Zanetti: "Messi chưa vượt qua Maradona"

Javier Zanetti khẳng định Lionel Messi vẫn chưa vượt qua Diego Maradona trong danh sách những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Zanetti cho rằng Messi chưa vượt qua Maradona

Messi là cầu thủ thi đấu nổi bật ở World Cup 2022 với 7 bàn thắng và 3 kiến tạo. Trong số đó phải kể tới cú đúp ở trận chung kết giúp Argentina đánh bại Pháp để đăng quang vô địch.

Messi Maradona
Zanetti: Messi chưa vượt qua Maradona

Messi phá hàng loạt kỷ lục ở World Cup lần này. Đội trưởng của Argentina trở thành cầu thủ đầu tiên giành 2 Quả bóng Vàng World Cup. Nhưng Javier Zanetti cho rằng Messi vẫn chưa vượt qua được Maradona, người đã trở thành nguồn cảm hứng giúp Argentina vô địch World Cup 1986.

Khi được hỏi Messi đã vượt qua Maradona hay chưa, Zanetti trả lời: “Với tôi thì không. Tôi không thích sự so sánh này. Chúng ta cần phải biết ơn khi hai cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử là người Argentina. Tôi không nghĩ Messi đã thay đổi. Tôi nghĩ bây giờ cậu ấy trưởng thành hơn và có thể truyền tải được khả năng lãnh đạo tới toàn bộ tập thể ở giải đấu lần này”.

Zanetti nói thêm về việc Argentina giành danh hiệu World Cup đầu tiên sau 36 năm: “Cảm xúc mà các cầu thủ mang lại cho chúng ta thật tuyệt vời bởi vì chúng ta đã chờ đợi nó một thời gian dài. Tôi nghĩ họ đã biến giấc mơ của hàng triệu cổ động viên Argentina trên toàn thế giới trở thành sự thật.

Đó là một trận chung kết tuyệt vời với người Argentina chúng tôi bởi vì mọi thứ đều đứng về phía chúng tôi. Nhưng Pháp cũng có những phản ứng tuyệt vời”.

Trên chặng đường vô địch, Messi đã phá nhiều kỷ lục. Anh là cầu thủ ra sân nhiều nhất ở các vòng chung kết World Cup (26), vượt qua huyền thoại Lothar Matthaus. Messi cũng trở thành cầu thủ ghi bàn số 1 của Argentina ở World Cup, vượt qua Gabriel Batistuta.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026

"Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026"

Phát biểu trước báo giới, ngôi sao Rodrygo của Real Madrid cho biết đội tuyển Brazil sẽ cần sự phục vụ của tiền đạo Neymar muốn nghĩ tới chức vô địch World Cup lần thứ sáu.