Saudi Arabia tiến gần việc đăng cai World Cup 2034

Saudi Arabia nhiều khả năng sẽ giành quyền đăng cai World Cup 2034 khi Australia quyết định rút lui chỉ vài giờ trước hạn chót của FIFA.

Saudi Arabia tiến gần việc đăng cai World Cup 2034

FIFA đã đưa ra hướng dẫn rằng việc đăng cai World Cup 2034 chỉ được chấp nhận khi đó là thành viên của các Liên đoàn bóng đá châu Á và Liên đoàn bóng đá châu Đại Dương. Vì thế, Australia và Saudi Arabia là những quốc gia đi đầu trong việc giành quyền đăng cai.

world cup
Saudi Arabia tiến gần việc đăng cai World Cup 2034

Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Australia đã chính thức công bố quyết định rút khỏi kế hoạch giành quyền đăng cai World Cup. Nhờ thế, Saudi Arabia đã trở thành ứng viên duy nhất tranh quyền đăng cai sự kiện bóng đá diễn ra vào năm 2034.

Tuyên bố từ Liên đoàn bóng đá Australia cho biết: “Chúng tôi đã xem xét cơ hội giành quyền đăng cai FIFA World Cup và sau khi xem xét mọi yếu tố, chúng tôi quyết định không cạnh tranh để tổ chức giải đấu năm 2034.

Thay vào đó, chúng tôi tin rằng mình ở một vị trí vững chắc để tổ chức đăng cai giải đấu quốc tế lâu đời nhất thế giới cho nữ, là Cúp bóng đá nữ châu Á 2026. Rồi sau đó chúng tôi sẽ chào đón những đội bóng tốt nhất thế giới ở sự kiện FIFA Club World Cup năm 2029”.

Trước đó, Saudi Arabia mong muốn đồng đăng cai World Cup 2030 với Ai Cập và Hy Lạp. Tuy nhiên, FIFA công bố rằng giải đấu kỷ niệm 100 năm này sẽ được đăng cai bởi Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Morocco. Ngoài ra cũng có một trận đấu diễn ra tại Uruguay, Paraguay và Argentina để biến giải đấu này thành một sự kiện trải khắp 3 châu lục.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026

"Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026"

Phát biểu trước báo giới, ngôi sao Rodrygo của Real Madrid cho biết đội tuyển Brazil sẽ cần sự phục vụ của tiền đạo Neymar muốn nghĩ tới chức vô địch World Cup lần thứ sáu.