Nhận định ĐT Qatar bảng A World Cup 2022: Hướng tới điểm số

Có trận ra mắt ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh với tư cách chủ nhà, Qatar đang hướng đến một giải đấu thành công và gây ấn tượng với người hâm mộ. Dưới đây là những thông tin, nhận định ĐT Qatar bảng A World Cup 2022.

Tổng quan

Thứ hạng FIFA: 50

Thành tích tốt nhất: Lần đầu dự FIFA World Cup

Đội trưởng: Hassan Al-Haydos

HLV trưởng: Felix Sanchez

Nhận định ĐT Qatar bảng A World Cup 2022 Hướng tới điểm số 1
HLV Felix Sanchez của ĐT Qatar

Hành trình tới World Cup 2022

Vào thẳng VCK với tư cách đội chủ nhà

Kể từ khi được trao quyền đăng cai VCK World Cup từ tháng 12/2020, Qatar đã đầu tư một số tiền khổng lồ để tổ chức, trong đó xây mới hàng loạt SVĐ và nâng cấp cơ sở hạ tầng. Họ cũng có kế hoạch rõ ràng để xây dựng lực lượng ĐT quốc gia, khi loại bỏ phương án nhập tịch để đặt niềm tin vào Học viện Aspire. Thành quả của điều này là chức vô địch Asian Cup 2019.

Trong thời gian các ĐT giành vé dự VCK, đội chủ nhà Qatar đã tham dự Copa America 2019 với tư cách khách mời, và CONCACAF 2021 – nơi họ lọt vào tới bán kết.

HLV trưởng

Felix Sanchez lên nắm quyền từ năm 2017, trở thành HLV dẫn dắt ĐT Qatar lâu nhất lịch sử đất nước này, và cũng là chiến lược gia thành công nhất. Ông giúp Qatar vô địch Asian Cup 2019 sau khi vượt qua những đối thủ sừng sỏ Saudi Arabia, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Sanchez có 10 năm làm việc tại Học viện La Masia của Barcelona từ năm 21 tuổi, cơ sở để ông áp dụng triết lý vào Học viện Aspire sau này. HLV người Tây Ban Nha sau đó dẫn dắt nhiều đội trẻ của Qatar và trở thành HLV trưởng ĐT quốc gia từ năm 2017. Trong triều đại của mình, ông đã phát triển nhiều ngôi sao trẻ trở thành những trụ cột của ĐT quốc gia.

Ngôi sao sáng nhất

Cái tên nhận được sự kỳ vọng lớn nhất của ĐT Qatar, không ai khác ngoài tiền đạo Almoez Ali. Chân sút 26 tuổi là thành viên ưu tú của Học viện Aspire, đã phá nhiều kỷ lục ghi bàn cho ĐT quốc gia và là người dẫn đầu số bàn thắng trong lịch sử của Qatar.

Năm 2019, Ali ghi tới 9 bàn tại Asian Cup, kỷ lục của giải đấu để giúp Qatar trở thành nhà vô địch châu Á.

Nhận định ĐT Qatar bảng A World Cup 2022 Hướng tới điểm số 2
Almoez Ali là át chủ bài của ĐT Qatar

Điểm mạnh

Như đã nói, ĐT Qatar có nhiều thời gian để chuẩn bị cho VCK World Cup với tư cách đội chủ nhà. Họ đã dành thời gian khi các ĐT đá vòng loại để du đấu khắp châu Âu, giống như một CLB bóng đá. ĐT Qatar đã tham gia luyện tập cùng nhau suốt 6 tháng và đoàn quân Felix Sanchez đã làm việc với nhau mỗi ngày. Nói cách khác, ĐT Qatar sẽ quen thuộc với nhau hơn bất kỳ ĐT nào tham dự giải.

Đội hình hiện tại của Qatar có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế, hiện đã lọt vào Top 50 trên bảng xếp hạng FIFA. Với lợi thế sân nhà, khán giả nhà, ĐT Qatar sẽ có nhiều động lực thi đấu và sẵn sàng gây bất ngờ ở bảng A, với trận khai mạc gặp Ecuador ngày 20/11 tới.

Cặp tiền đạo Akram Afif và Almoez Ali sẽ là nguồn sức mạnh chính của ĐT Qatar, trong khi họ cũng có một hàng phòng ngự tốt khi chỉ lọt lưới 1 bàn tại Asian Cup 2019.

Điểm yếu

Tất cả các cầu thủ thuộc ĐT Qatar đều thi đấu tại giải quốc nội Qatar Stars League. Sự thiếu kinh nghiệm này có thể lộ ra khi Qatar chạm trán với những ĐT sở hữu các cầu thủ dày dặn ở các giải hàng đầu châu Âu.

dT Qatar
ĐT Qatar có lần đầu tiên dự World Cup

Nhận định bảng đấu của Qatar

Tất nhiên, người hâm mộ đất nước này sẽ rất thất vọng nếu ĐT của họ không thể vượt qua vòng bảng, nhưng thực tế đẳng cấp của Qatar khó cạnh tranh với những đối thủ của bảng A. Trận khai mạc với Ecuador sẽ là chìa khoá cho cơ hội đi tiếp của đội chủ nhà World Cup 2022, bởi 2 đối thủ còn lại của họ là Senegal và Hà Lan – những ứng viên cho vị trí dẫn đầu bảng.

Nhưng nếu nhìn nhận rằng đây là một cơ hội lịch sử với lần đầu tiên tham dự VCK World Cup, bất kỳ điểm số nào cũng là một điều thành công với Qatar.

Danh sách ĐT Qatar tham dự VCK World Cup 2022

Danh sach dT Qatar du World Cup 2022
Danh sách ĐT Qatar dự World Cup 2022

Lịch thi đấu World Cup 2022 bảng A

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026

"Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026"

Phát biểu trước báo giới, ngôi sao Rodrygo của Real Madrid cho biết đội tuyển Brazil sẽ cần sự phục vụ của tiền đạo Neymar muốn nghĩ tới chức vô địch World Cup lần thứ sáu.