Một cầu thủ Saudi Arabia mất suất dự World Cup 2022 vì doping

Tiền đạo Fahad Al-Muwallad của ĐT Saudi Arabia mất suất dự World Cup 2022 sau khi có tên trong danh sách triệu tập vì dương tính chất cấm.

Cầu thủ Saudi Arabia mất World Cup vì chất cấm

Chỉ còn ít ngày nữa là World Cup 2022 sẽ khởi tranh. Các đội bóng đều đã hoàn tất danh sách và có những bước chuẩn bị cuối cùng để sẵn sàng cho giải đấu lớn nhất hành tinh. Tham dự World Cup là giấc mơ của mọi cầu thủ, lẽ đó, tất cả đều muốn thể hiện những gì tốt nhất của mình trong thời gian tới.

Tuy vậy, có những cầu thủ tưởng như ở rất gần tấm vé dự World Cup rồi nhưng lại phải tạm gác lại ước mơ thêm ít nhất 4 năm. Đó có thể vì chấn thương hoặc vì những lí do bất khả khác, trong đó có chất cấm. Tiền đạo Fahad Al-Muwallad của ĐT Saudi Arabia là một trường hợp như vậy. Trang chủ của LĐBĐ Saudi Arabia đã xác nhận thông tin trên: 

"Sau khi xem xét đơn kháng cáo của Ủy ban Chống doping Quốc tế (WADA) trong vụ kiện tại Tòa án trọng tài thể thao đối với cầu thủ Fahad Al-Muwallad, cũng như được sự tư vấn từ bộ phận pháp lý của Hiệp hội Bóng đá Saudi Arabia, huấn luyện viên Herve Renard đã quyết định loại cầu thủ này khỏi danh sách tham dự World Cup và thay bằng Nawaf Al-Abed."

Một cầu thủ Saudi Arabia mất suất dự World Cup 2022 vì doping 1
Fahad Al-Muwallad mất suất dự World Cup 2022 vì doping

Tiền đạo 26 tuổi bị xác định sử dụng chất cấm trong khuôn khổ trận đấu ở vòng loại 3 World Cup 2022. Được biết, đây không phải lần đầu cầu thủ này vướng phải rắc rối với các chất trong danh mục cấm. Năm 2019, chân sút này từng bị phát hiện sử dụng chất cấm khi khoác áo Al-Nasr. Fahad sau đó bị Ủy ban Chống doping Saudi Arabia cấm thi đấu một năm.

Mặc dù có "dớp" bị phạt vì doping nhưng HLV Herve Renard vẫn quyết định điền tên Fahad Al-Muwallad vào danh sách triệu tập của ĐT Saudi Arabia. Cuối cùng thì tiền đạo này vẫn mất suất tham dự giải đấu mơ ước của mọi cầu thủ.

Fahad Al-Muwallad cũng là cầu thủ đã kiến tạo cho Al-Shehri ghi bàn giúp Saudi Arabia thắng tuyển Việt Nam 1-0 trên sân Mỹ Đình hồi năm ngoái. Trong màu áo "Chim ưng xanh", Fahad ghi 17 bàn sau 62 trận.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026

"Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026"

Phát biểu trước báo giới, ngôi sao Rodrygo của Real Madrid cho biết đội tuyển Brazil sẽ cần sự phục vụ của tiền đạo Neymar muốn nghĩ tới chức vô địch World Cup lần thứ sáu.