Luis Enrique: "Chiến dịch World Cup của Tây Ban Nha rất tích cực"

Luis Enrique khẳng định có nhiều điều tích cực rút ra được từ chiến dịch World Cup của Tây Ban Nha, bất chấp việc bị loại sốc ngay vòng 1/8 trước Morocco.

Luis Enrique thừa nhận chiến dịch World Cup của Tây Ban Nha đầy tích cực

Luis Enrique đã bị sa thải sau khi Tây Ban Nha để thua Morocco ở vòng 1/8 World Cup năm nay. Bất chấp việc bị loại sớm đầy thất vọng, Enrique khẳng định có nhiều điều tích cực rút ra được từ chiến dịch của Tây Ban Nha. Dù vậy, ông cũng thừa nhận cảm giác tệ hại với thất bại vừa phải đón nhận.

Luis Enrique
Luis Enrique: Chiến dịch World Cup của Tây Ban Nha rất tích cực

“Điều tệ về những giải đấu này là bạn có thể xuống địa ngục chỉ trong 90 hay 120 phút. Chúng tôi không có một trận đấu tốt trước Morocco, nhưng tôi thấy được một sự tích cực từ World Cup và 4 năm làm việc ở đội tuyển quốc gia. Tôi bình tĩnh và thỏa mãn. Chúng tôi đã có được sự phấn khích, mang đến cho các cầu thủ sự tự tin. Các cầu thủ có thể gặp con ở khách sạn và tâm lý của họ trở nên tốt hơn. Là một HLV, công việc của tôi là đưa ra quyết định và tôi đã làm được.

Chúng tôi đã chuẩn bị những cầu thủ tốt nhất trong 4 năm và tôi cảm thấy chúng tôi đã đánh mát một cơ hội rất tốt. Tôi cảm thấy tệ. Từ ngày đầu tiên tôi đã cố gắng thuyết phục các cầu thủ rằng chúng tôi có một cơ hội. Tôi nghĩ rằng chúng tôi rất xuất sắc ngoại trừ vài phút trước Nhật Bản khi chúng tôi bị choáng váng và sau đó là những khó khăn trước Morocco”.

Chiến lược gia 52 tuổi cũng xác nhận ông sẽ sớm quay lại công tác huấn luyện ở cấp câu lạc bộ: “Tôi không thấy mình tham dự một kỳ World Cup nào nữa. Tôi tự tin vào việc dẫn dắt một câu lạc bộ. Tôi sẽ chờ tới mùa giải năm sau trừ khi có một dự án nào thực sự thú vị ập đến”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026

"Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026"

Phát biểu trước báo giới, ngôi sao Rodrygo của Real Madrid cho biết đội tuyển Brazil sẽ cần sự phục vụ của tiền đạo Neymar muốn nghĩ tới chức vô địch World Cup lần thứ sáu.