Lionel Messi thiết lập kỷ lục mới về số bàn thắng cho ĐT Argentina

Tiếp tục ghi bàn trong trận chung kết World Cup 2022, tiền đạo Lionel Messi đã thiết lập kỷ lục mới về số bàn thắng cho ĐT Argentina.

Như vậy là Lionel Messi đã cùng Argentina vô địch World Cup 2022, đó là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của cầu thủ sinh năm 1987 và các đồng đội. Messi cũng trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất ở sân chơi này với 26 lần thi đấu, vượt qua thành tích 25 lần của huyền thoại Lothar Matthaus. 

Năm 2022 là một năm thành công với Messi ở cấp độ đội tuyển. Anh cùng Argentina đánh bại Italia 3-0 ở trận Siêu cúp Liên lục địa, và mới nhất là lên ngôi ở giải đấu tại Qatar. Chưa bao giờ trong sự nghiệp của mình mà Messi ghi được nhiều bàn thắng như vậy cho đội tuyển. 

Messi vo dich World Cup 2022 cung tuyen Argentina

Messi vô địch World Cup 2022 cùng tuyển Argentina

Trước năm nay, thành tích tốt nhất của Messi cho đội tuyển trong 1 năm dương lịch là 12 bàn vào năm 2012. Và kỷ lục này đã bị phá khi cầu thủ 35 tuổi có được 18 bàn trong năm 2022. Trong 18 bàn thắng, Messi thực hiện 7 tại Qatar để xếp thứ hai trong danh sách Vua phá lưới, sau Kylian Mbappe, chưa kể 3 pha kiến tạo khác.

Đáng chú ý, kể từ tháng 6 đến nay, Messi chỉ im tiếng một trận duy nhất trước Ba Lan, ghi 17 bàn trong 10 trận còn lại, bao gồm 5 bàn vào lưới Estonia. Trong 2 năm gần đây, Messi ghi tới 28 bàn cho tuyển quốc gia. Anh cũng xác nhận chưa chia tay đội bóng Nam Mỹ sau World Cup 2022.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026

"Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026"

Phát biểu trước báo giới, ngôi sao Rodrygo của Real Madrid cho biết đội tuyển Brazil sẽ cần sự phục vụ của tiền đạo Neymar muốn nghĩ tới chức vô địch World Cup lần thứ sáu.