Kỷ lục của Ronaldo có thể bị phá bỏ vì World Cup nữ

World Cup 2023 đã chính thức khai màn vào hôm nay 20/7 và dự kiến có rất nhiều kỷ lục được thiết lập, trong đó có cột mốc ghi bàn của Cristiano Ronaldo.

Cụ thể, CR7 là nam cầu thủ duy nhất trong lịch sử ghi bàn trong 5 kỳ World Cup. Tính trong giới bóng đá, chỉ có 2 nữ cầu thủ Marta (ĐT Brazil) và Christine Sinclair (Canada) là đạt được con số này. Nhưng điều này cũng đồng nghĩa, cả 2 nữ cầu thủ có thể nâng cao thành tích ghi bàn trong kỳ World Cup thứ 6 tham dự.

Kỷ lục của Ronaldo có thể bị phá bỏ vì World Cup nữ 1
Christine Sinclair của ĐT nữ Canada

Cả 2 nữ cầu thủ này đều là những huyền thoại của ĐT quốc gia và sắm vai chủ công, bởi vậy khả năng họ tiếp tục ghi bàn là rất lớn. Christine Sinclair (40 tuổi) là huyền thoại bóng đá Canada, sẽ đóng vai trò quan trọng tới hành trình cạnh tranh danh hiệu ở World Cup 2023. Trong khi đó, Marta “mới chỉ” 37 tuổi và ngay cả khi không ghi bàn tại kỳ World Cup này, khả năng không nhỏ huyền thoại Brazil sẽ tiếp tục góp mặt ở kỳ World Cup tiếp theo vào năm 2027 ở tuổi 41.

Kỷ lục của Ronaldo có thể bị phá bỏ vì World Cup nữ 2
...và Marta của tuyển nữ Brazil đều có thể vượt qua kỷ lục cùa Cristiano Ronaldo

Trong khi đó, World Cup 2022 vừa qua có thể đã là kỳ cuối cùng Cristiano Ronaldo tham dự cùng ĐT Bồ Đào Nha. Ở kỳ tiếp theo, anh sẽ bước sang tuổi 41 và với những khác biệt về yêu cầu giữa bóng đá nam/nữ, ngay cả CR7 cũng khó lòng tiếp tục dự một kỳ World Cup. Vì vậy, khả năng kỷ lục ghi bàn của cầu thủ này sẽ dừng lại ở 5 kỳ World Cup.

Hiện tại, Cristiano Ronaldo đang khoác áo Al Nassr và mới đây có tuyên bố Saudi Pro League là giải đấu hấp dẫn hơn MLS.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026

"Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026"

Phát biểu trước báo giới, ngôi sao Rodrygo của Real Madrid cho biết đội tuyển Brazil sẽ cần sự phục vụ của tiền đạo Neymar muốn nghĩ tới chức vô địch World Cup lần thứ sáu.