Argentina đã có chiến thuật để phong tỏa Kylian Mbappe

Theo đó HLV Lionel Scaloni đang cân nhắc sử dụng hệ thống phòng ngự đông người để đối phó với dàn sao tấn công của ĐT Pháp, đặc biệt là ngôi sao Kylian Mbappe. 

Thông tin từ tờ báo Tây Ban Nha Mundo Deportivo cho hay, trong buổi tập tối ngày 16/12, HLV Scaloni đã cho đội hình đá chính của tuyển Argentina vận hành sơ đồ năm hậu vệ. 

HLV Scaloni Argentina
HLV Scaloni nhiều khả năng sẽ để Argentina đá 5 hậu vệ trước Pháp.

Theo đó, Lisandro Martinez sẽ kết hợp với Nicolas Otamendi và Cristian Romero thành bộ ba trung vệ, còn hai cầu thủ chạy cánh là Nahuel Molina và Marcos Acuna.

Đây được đánh giá là cách để đội bóng Nam Mỹ đối phó với sức mạnh tấn công của nhà ĐKVĐ World Cup. Không phủ nhận Pháp đang được đánh giá ở 'cửa trên' so với Argentina nhờ sở hữu một hàng công chất lượng hơn, trong đó không thể không nhắc tới chân sút số 1, Kylian Mbappe. 

Để đối phó với tiền đạo sinh năm 1998, trung vệ Romero sẽ thường xuyên hỗ trợ cho Molina bên cánh phải để ngăn chặn siêu sao 23 tuổi người Pháp.

Argentina từng vận hành tốt sơ đồ năm hậu vệ này khi đấu Hà Lan ở trận đấu tứ kết. Khi đó đoàn quân của HLV Scaloni đã chống đỡ khá tốt các đợt lên bóng của Hà Lan ở đầu trận và không cho đối phương cơ hội ghi bàn. Và trước một đối thủ mạnh như Pháp, khả năng cao là cách chơi này sẽ được 'La Albiceleste' áp dụng lại.

Ông chủ PSG đứng về phía Mbappe trước màn đối đầu MessiÔng chủ PSG đứng về phía Mbappe trước màn đối đầu Messi
Theo đó trả lời giới truyền thông, Chủ tịch Nasser Al Khelaifi cho biết muốn Pháp vô địch World Cup 2022 vì đơn giản PSG nằm ở đây.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026

"Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026"

Phát biểu trước báo giới, ngôi sao Rodrygo của Real Madrid cho biết đội tuyển Brazil sẽ cần sự phục vụ của tiền đạo Neymar muốn nghĩ tới chức vô địch World Cup lần thứ sáu.