FIFA gửi thông điệp đặc biệt đến ĐT nữ Việt Nam

Trang chủ LĐBĐ Thế giới (FIFA) đã gửi lời cảm ơn đặc biệt đến ĐT nữ Việt Nam sau khi kết thúc vòng bảng VCK World Cup nữ 2023.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã chính thức khép lại hành trình tại World Cup nữ 2023 sau trận đấu với ĐT nữ Hà Lan. Trang chủ FIFA Women's World Cup đã có thông điệp ngắn gọn gửi gắm đến đoàn quân áo đỏ với nội dung: "Cảm ơn Việt Nam".

Tại kỳ World Cup nữ được tổ chức tại New Zealand và Australia, ĐT nữ Việt Nam là 1 trong số 8 đội bóng tân binh tham dự giải. Sau 3 lượt trận tại vòng bảng, đoàn quân dưới trướng HLV Mai Đức Chung xếp cuối mà không có được điểm số hay bàn thắng nào.

Dù vậy, trong hành trình ngắn ngủi đó, ĐT nữ Việt Nam đã kịp để lại những hình ảnh đẹp và ấn tượng đối với người hâm mộ. Đặc biệt là màn cứu thua xuất thần của thủ môn Kim Thanh trong trận đấu với ĐT nữ Mỹ.

FIFA gửi thông điệp đặc biệt đến ĐT nữ Việt Nam 1
FIFA cảm ơn đến ĐT nữ Việt Nam trong lần đầu tham dự World Cup

Nữ thủ thành này còn được FIFA đặc biệt lưu tâm khi đăng tải bài viết với nội dung: "Giờ người hâm mộ Mỹ đã biết Kim Thanh là ai".

Trước khi trở về Việt Nam, hậu vệ Hoàng Thị Loan đã gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ:

“Tôi cảm thấy rất vui vào lúc này, khi cộng đồng Việt Nam tại New Zealand cổ vũ ĐT hết mình. Dù thua cả 3 trận nhưng đây là lần đầu tiên mình tham dự, đó là điều tuyệt vời, được học hỏi để biết mình ở đâu, đối phương như thế nào.

Cảm ơn tất cả mọi người, khán giả cũng như NHM luôn ủng hộ cho ĐT bóng đá nữ Việt Nam. Hy vọng mọi người luôn ủng hộ và tiếp sức cho ĐT ở các giải đấu tiếp theo”.

Trong khi đó, sao mai của tuyển nữ Việt Nam, Trần Thị Hải Linh cho hay: "Tôi cảm thấy rất vui khi tham dự đấu trường lớn như World Cup. Chúng tôi sẽ học hỏi nhiều hơn và cố gắng nhiều hơn. Tôi và toàn đội cảm ơn người hâm mộ rất nhiều vì đã đồng hành cùng đội thời gian qua".

Theo kế hoạch, ngày 3/8 đội tuyển nữ Việt Nam sẽ về nước. "Đội sẽ về đến Việt Nam vào 11 giờ ngày 3/8. Các cầu thủ sẽ được nghỉ 1 tuần và trở lại tập trung vào ngày 10/8 để chuẩn bị cho ASIAD 19 và vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026

"Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026"

Phát biểu trước báo giới, ngôi sao Rodrygo của Real Madrid cho biết đội tuyển Brazil sẽ cần sự phục vụ của tiền đạo Neymar muốn nghĩ tới chức vô địch World Cup lần thứ sáu.