Nhận định bảng B World Cup 2018: “Nội chiến” Iberia vì ngôi đầu

Có một sự chênh lệch trình độ lớn giữa Ma-rốc, Iran với hai đội bóng thuộc bán đảo Iberia là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Nhận định bảng B World Cup 2018 vì thế người ta chỉ tập trung vào cuộc đua giành ngôi đầu mà thôi.


Bảng B VCK World Cup 2018 bao gồm các đội: Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ma-rốc và Iran.
 

Tây Ban Nha

2 giải đấu lớn gần nhất là những nỗi thất vọng, thậm chí thảm họa với ĐT Tây Ban Nha dưới thời Vicente del Bosque. Lần lượt, họ dừng chân ngay vòng bảng World Cup 2014 rồi vòng 1/8 của Euro 2016. Đó được xem là dấu chấm hết cho một thế hệ vàng nhiều vinh quang của La Roja.

HLV Julen Lopetegui lên nắm quyền tại Tây Ban Nha thay tiền bối Del Bosque và tạo được nhiều ấn tượng. Với dàn cầu thủ chốt đã đi theo mình nhiều năm từ các đội trẻ, Lopetegui đang đi đúng hướng. Ở vòng loại, dù cùng bảng với tên tuổi Italia song TBN vẫn giành ngôi đầu cùng vé trực tiếp tới VCK World Cup 2018 đầy thuyết phục.

Nhận định bảng B World Cup 2018 và Nội chiến Iberia hình ảnh
TBN vượt qua vòng loại thuyết phục

Tây Ban Nha tại World Cup 2018 có sự kết hợp tuyệt vời giữa kinh nghiệm của Andres Iniesta, Sergio Ramos, Gerard Pique, David Silva, độ chín của Isco, Diego Costa, David De Gea, Jordi Alba với sức trẻ của Alvaro Odriozola, Marco Asensio hay Saul Niguez…

Chuỗi trận khởi động ấn tượng bao gồm cả màn vùi dập Argentina tới 6-1 đang gợi lên nhiều hy vọng về Tây Ban Nha. Chắc chắn mục tiêu của La Roja năm nay vẫn là giành lại chức vô địch World Cup giống như cách đây 8 năm tại Nam Phi.

Bồ Đào Nha

Đã qua rồi cái thời Bồ Đào Nha chỉ có một mình Cristiano Ronaldo là tên tuổi đáng chú ý. Với sự chú trọng đào tạo trẻ của hàng loạt CLB trong nước, đội tuyển áo bã trầu đã sản sinh ra một thế hệ cầu thủ đồng đều và chất lượng.

BDN co nhieu ngoi sao
BĐN giờ không chỉ có Ronaldo

Chức vô địch Euro 2016 đã nói lên rằng Bồ Đào Nha vào lúc này không tầm thường. Danh sách các thành viên bị loại của họ có thể khiến rất nhiều đội bóng khác phải ghen tị. Đó là Nelson Semedo, Joao Cancelo, Andre Gomes, Ruben Neves, Danilo Pereira, Renato Sanches, Nani…

Bên cạnh Ronaldo lúc này đã có nhiều nhân tài như Andre Silva, Goncalo Guedes, Gelson Martins, Bernardo Silva… để HLV Fernando Santos lựa chọn. Tại vòng loại, Bồ Đào Nha đã thắng tới 9/10 trận với sự linh hoạt từ tấn công hủy diệt tới phòng ngự kín kẽ tùy từng trận đấu.

Với sự nổi lên của người Bồ, nhận định bảng B World Cup 2018 với cuộc chiến ngôi đầu trở nên tương đối khó. Tất cả sẽ phụ thuộc vào cuộc đối đầu trực tiếp giữa họ vào đêm 15/6 tới.

Ma-rốc

Herve Renard tiếp tục khẳng định mình là một trong những HLV thành công nhất trong lịch sử bóng đá châu Phi. Nhà cầm quân từng dẫn dắt Nam Định năm 2004 đặc biệt có duyên với lục địa đen. Điều đó thể hiện qua việc ông đưa Zambia và Bờ Biển Ngà đến các chức vô địch châu Phi năm 2012 và 2015.

Maroc HLV Herve Renard
HLV Renard để lại dấu ấn tại Ma-rốc

Lên dẫn dắt Ma-rốc đầu năm 2016 sau khi từ chối những lời mời hấp dẫn hơn, Renard đã đưa họ tới VCK World Cup đầu tiên kể từ năm 1998. Dưới tay chiến lược gia 49 tuổi, “Những chú sư tử Atlas” đã vượt qua vòng loại bất chấp nằm chung bảng với Bờ Biển Ngà đầy rẫy nhân tài.

Có thể bạn không tin, nhưng Ma-rốc đã bất bại và không lọt lưới bất cứ bàn thua nào sau 6 trận vòng loại cuối cùng. Vì thế, việc họ đến World Cup tại Nga hoàn toàn là do sự nỗ lực của bản thân. 61% số tuyển thủ Ma-rốc sinh ra bên ngoài quê hương, nhưng họ vẫn mang trong mình niềm tự hào dân tộc và chơi hay hơn nhiều sự kỳ vọng.

Iran


Iran vuot qua vong loai
Iran luôn đầy chặt chẽ trong từng trận đấu

Sự ổn định là chìa khóa để Iran đều đặn góp mặt ở 2 VCK World Cup gần đây. Với riêng HLV Carlos Queiroz, ông đã làm việc tại đất nước thuộc Ba Tư cũ từ năm 2011 tới nay. Dần dà, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã xây dựng được một Team Melli với phong cách đầy kỷ luật và khoa học.

Tại World Cup 2014, Iran chỉ thua Argentina 1-0 nhờ bàn thắng ở phút bù giờ đầu tiên của siêu sao Lionel Messi. 4 năm trôi qua, đội bóng này vẫn đang từng bước tiến bộ. Tại vòng loại cuối cùng khu vực châu Á, Iran không thua trong cả 10 trận đấu và chỉ lọt lưới có 2 bàn. Họ bỏ xa đội đứng thứ 2 và 3 trong bảng đấu là Hàn Quốc và Syria lần lượt 7 và 9 điểm, giành vé trực tiếp tới World Cup 2018 đầy xứng đáng.

Kết luận

Với Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha thực lực vượt trội Ma-rốc và Iran, các chuyên gia nhận định bảng B World Cup 2018 sẽ không có nhiều bất ngờ trong cuộc đua giành 2 tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out. Tuy nhiên mọi chuyện không đơn giản là như vậy.

Không chỉ dừng lại ở lọt vào vòng sau, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha sẽ phải nỗ lực giành ngôi đầu. Khi mà Uruguay nhỉnh hơn ở bảng A, hai đội bóng thuộc bán đảo Iberia sẽ đặt quyết tâm có 3 điểm khi đối đầu trực tiếp.

Nếu vượt qua đối thủ và dẫn đầu bảng B, họ nhiều khả năng sẽ chỉ phải gặp những Nga, Saudi Arabia hay Ai Cập dễ chịu hơn nhiều. Mọi con mắt đều đổ dồn vào màn so tài Tây Ban Nha vs Bồ Đào Nha trên sân Olimpiyskiy (Sochi) 1h ngày 16/6 tới.

bang B World Cup 2018 ava

Nhận định bảng B World Cup 2018 hướng nhiều vào “nội chiến” Iberia


Nhận định bảng B World Cup 2018

Đi tiếp: Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha
Bị loại: Ma-rốc và Iran

Lịch thi đấu

Ngày

Giờ

Trận đấu

15/6

22h

Ma-rốc vs Iran

16/6

1h

Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha

20/6

19h

Bồ Đào Nha vs Ma-rốc

21/6

1h

Iran vs Tây Ban Nha

26/6

1h

Iran vs Bồ Đào Nha

Tây Ban Nha vs Ma-rốc



Xem thêm một số bài viết về World Cup 2018 trên trang Xsbandinh.com:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.