Kết quả Uruguay vs Pháp trận đấu tứ kết World Cup 2018

Chuyên trang Bongda24h cập nhật chi tiết kết quả Uruguay vs Pháp trận đấu vòng tứ kết World Cup 2018 hôm nay. Thông tin kết quả, tỷ số, người ghi bàn, clip bàn thắng, video highlights tổng hợp diễn biến chính trận đấu Pháp vs Uruguay tứ kết World Cup 2018 lúc 21h00 tối ngày hôm nay 6/7.


Kết quả trận đấu: Uruguay 0-2 Pháp

Cầu thủ ghi bàn:
- Pháp:
Varane 40', Griezmann 61'


Không nằm ngoài dự đoán, cả Pháp và Uruguay đều chọn cách nhập cuộc đầy thận trọng ở trận tứ kết đầu tiên của World Cup 2018. Pháp được đánh giá cao hơn và cũng là chủ động tấn công hơn. Nhưng vấn đề là họ vấp phải một hàng thủ số đông và rất có tổ chức của Uruguay.

Điểm sáng lớn nhất bên phía Pháp là tài năng trẻ Kylian Mbappe. Thần đồng bóng đá xứ lục lăng với tốc độ cùng sự nhanh nhẹn không ít lần thoát khỏi sự truy cản của các cầu thủ phòng ngự Uruguay khi 1 vs 1. Nhưng dĩ nhiên đối thủ của Pháp cũng không để Mbappe “làm mưa, làm gió” một cách thoải mái.

Mbappe chua co nhieu co hoi dut diem
Cầu thủ Uruguay không ngại đá rắn để cản Mbappe cùng đồng đội

Dù là tiền đạo 19 tuổi hay bất cứ mũi công nào của Pháp khi bứt đi với khoảng trống lớn cũng đều không dễ dàng. Uruguay với những tiểu sảo cùng phong thái không khoan nhượng sẵn sàng phạm lỗi nếu cần thiết.

Vì thế, sau 39 phút đầu tiên, Pháp không có bất cứ pha dứt điểm trúng đích nào. Dù vậy, thế bế tắc vẫn được khai thông ở phút 40 từ một tình huống cố định. Antoine Griezmann treo bóng thuận lợi để trung vệ Raphael Varane cắt mặt đánh đầu mở tỷ số cho Pháp.

Varane danh dau giup Phap vuot len dan truoc
Varane đánh đầu giúp Pháp vượt lên dẫn trước

Ngay sau đó, Uruguay vùng lên dữ dội. Martin Caceres suýt gỡ hòa 1-1 cho đội bóng Nam Mỹ sau cú đánh đầu hiểm hóc và chỉ tiếc là thủ môn Hugo Lloris đã xuất sắc cản phá. 1-0 nghiêng về Pháp là kết quả sau hiệp 1.

Ngay đầu hiệp 2, thủ môn Fernando Muslera của Uruguay đã có pha xử lý thiếu an toàn và suýt làm mất bóng vào chân Griezmann. Như một hệ quả tất yếu cho tâm lý thi đấu bị ảnh hưởng sau bàn thua, người gác đền của La Celeste lại mắc sai lầm và lần này nghiêm trọng hơn.

Phút 61, cú sút xa của Griezmann đưa bóng đi lạng và khiến Muslera chọn sai vị trí. Anh bắt hụt bóng và khiến Uruguay hứng chịu bàn thua thứ 2.

thu mon Muslera bat bong hong
Muslera bắt bóng hỏng sau cú đá của Griezmann

Kể từ đây, Pháp dễ đá hơn hẳn. Thay vì mở tốc độ, họ bắt đầu có những toan tính về chiến thuật. Những đường chuyền qua lại được Pháp thực hiện và khiến Uruguay dần nản lòng.

Những đường lên bóng của Uruguay tỏ ra rất dễ cản phá. Trong ngày Edinson Cavani vắng mặt do chấn thương, một mình Luis Suarez rất đơn độc ở phía trên. Tuyến giữa của Uruguay không tài nào đưa bóng tới chân của Suarez và họ chỉ biết treo bóng bổng vào vòng 16m50 của Pháp nhưng cũng bất thành.

Không có bất ngờ nào trong những phút còn lại của trận đấu. Pháp giữ vững chiến thắng 2-0 để lọt vào bán kết gặp đội thắng trong cặp Brazil vs Bỉ.


G.V (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.