HLV Tây Ban Nha đầy lo âu sau trận hòa nhọc Ma Rốc

HLV Hierro phát biểu sau trận TBN 2-2 Ma Rốc. Thuyền trưởng tạm quyền của Tây Ban Nha khẳng định hàng thủ đội bóng để lại cho ông những mối lo lớn.

 

TBN suýt thua Ma Rốc


Giành 3 điểm sau chiến thắng 1-0 không dễ dàng trước Iran, Tây Ban Nha rộng cửa đi tiếp vào vòng 1/8 World Cup 2018 thậm chí là có ngôi đầu bảng B. Ở lượt trận thứ 2 vòng bảng, La Roja chỉ phải gặp một Ma Rốc đã chính thức bị loại và trên lý thuyết là rất khó tạo nên bất ngờ.

Nhưng rồi mọi dự đoán đều bị đảo ngược. Ma Rốc tỏ ra đầy quyết tâm tìm kiếm một kết quả khả quan chia tay World Cup 2018 trong khi Tây Ban Nha lại tỏ ra đầy mong manh. Ngay phút 14, sự thiếu ăn ý giữa Andres Iniesta và Sergio Ramos đã tạo điều kiện cho Khalid Boutaib băng xuống đối mặt De Gea và dễ dàng mở tỷ số.

HLV Hierro phát biểu sau trận TBN 2-2 Ma Rốc với sự lo âu hình ảnh
Ma Rốc khiến cho TBN phải "hút chết"

5 phút sau, Iniesta chuộc lỗi với đường chuyền dọn cỗ để Isco quân bình tỷ số 1-1. Nhưng khi còn chưa tìm được bàn thứ 2, hàng thủ Tây Ban Nha lại bộc lộ sai lầm. Họ bỏ lỏng Youssef En-Nesyri bật cao đánh đầu giúp Ma Rốc dẫn 2-1.

Phải tới phút bù giờ đầu tiên, cầu thủ vào thay người Iago Aspas cộng thêm công nghệ VAR tác động mới giúp TBN có bàn gỡ hòa 2-2. Đó là kết quả cuối cùng của trận đấu và may mắn cho La Roja là ở trận đấu cùng giờ, khi mà Bồ Đào Nha bị Iran cầm chân 1-1, họ vẫn có được ngôi đầu bảng B.

Với các kết quả này, Tây Ban Nha sẽ đụng độ chủ nhà Nga (nhì bảng A) ở vòng 1/8 trong khi Bồ Đào Nha gặp Uruguay (nhất bảng A).
 

Hierro không hài lòng với hàng thủ


Phát biểu với đài truyền hình Tây Ban Nha, Telecinco sau trận đấu, Fernando Hierro – người được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐTQG chỉ vài ngày trước World Cup cho hay đội bóng còn nhiều việc phải làm, đặc biệt là hàng thủ. “Chúng tôi biết 3 trận đấu vừa qua là không dễ dàng”, Hierro phát biểu sau trận TBN 2-2 Ma Rốc.

HLV Hierro
HLV Hierro phát biểu sau trận TBN 2-2 Ma Rốc với sự không hài lòng

Sau rất nhiều những khó khăn, chúng tôi cần phải tự phê bình. Đây không phải là hướng đi mà chúng tôi muốn. Chúng tôi biết mình đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Tất cả những điều tốt đẹp và xấu xí trong trận đấu cũng đều xuất phát từ chúng tôi.

Chúng tôi cần phải xem lại những gì đã diễn ra. Mọi cơ hội họ tạo ra đều nguy hiểm. Chúng tôi cần cải thiện tình hình và sẽ nỗ lực làm điều đó trong những ngày sắp tới. Chúng tôi biết mình có thể gây ra nguy hiểm cho đối thủ, nhưng cần làm tốt hơn công việc chống phản công.

Xem thêm một số bài viết về trận TBN 2-2 Ma Rốc trên Xsbandinh.com:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.