Pháp 4-3 Argentina: Không ai còn cứu nổi gánh xiếc dị hợm

Argentina của Lionel Messi đã dừng chân tại vòng 1/8 World Cup 2018 sau thất bại 3-4 trước Pháp. Gánh xiếc dị hợm ấy đã mang tới nhiều cảm xúc cho người hâm mộ trên nhiều phương diện. Dư âm Pháp vs Argentina cho thấy việc họ dừng chân thực ra không quá bất ngờ.


Kết quả trận đấu: Pháp 4-3 Argentina

Cầu thủ ghi bàn:
- Pháp:
Griezmann (13’), Pavard (57'), Mbappe (64', 68')
- Argentina: Di Maria (41’), Mercado (48'), Aguero (90+3')
 

Messi không cứu nổi Argentina


Năm 2018 gần như là cơ hội cuối cùng để Lionel Messi đóng vai trò đầu tàu Argentina tại một kỳ World Cup. Những so sánh anh với tiền bối Diego Maradona vẫn xuất hiện thường xuyên trong dư luận. Hầu hết đều cho rằng Messi cần chức vô địch World Cup để trở thành cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Argentina.

Chính Maradona trước World Cup 2018 đã khẳng định Messi không cần chứng minh thêm bất cứ điều gì. Nhưng rõ ràng, Maradona hay bất cứ ai đều không phải là Messi, không thể hiểu được những áp lực khổng lồ mà siêu sao này phải gánh.

Dư âm Pháp vs Argentina Không ai còn cứu nổi gánh xiếc dị hợm hình ảnh
Messi bước vào World Cup 2018 với nhiều áp lực

Nếu thoải mái về tâm lý, đã không có chuyện Messi nhăn trán, cúi mặt từ khi bóng còn chưa lăn. Anh khát khao cúp vàng World Cup hơn bất cứ ai. Song không phải lúc nào trời cũng chiều lòng người. Argentina hiện tại ngay cả có Messi vẫn thiếu rất nhiều điều để lên đỉnh thế giới.

Hành trình của Argentina có lúc tưởng chừng phải dừng lại ngay sau vòng bảng. Họ hòa Iceland và thua Croatia 1-3 sau 2 lượt trận đầu tiên. Tới trận thứ 3, người ta ví von Chúa đã nhập vào trọng tài Cuneyt Cakir để từ chối một quả penalty rõ ràng của Nigeria qua đó giúp Argentina đi tiếp.

4 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Pháp 4-3 Argentina
Pháp và Argentina đã cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn với 7 bàn thắng được ghi, Les Bleus là đội vào tứ kết với thắng lợi nghẹt thở 4-3. Cùng điểm...

Nhưng tới đại chiến ở vòng 1/8 với Pháp, đã không ai còn cứu nổi Argentina. Dư âm Pháp vs Argentina nói lên điều đó. Messi vẫn là một vũ công Tango điêu luyện, nhưng xung quanh anh toàn bộ là những gã hề, kể cả HLV Jorge Sampaoli. 

Chiến dịch World Cup 2018 của Argentina có thể gói gọn trong 2 từ: Hỗn độn. Hết cuộc khủng hoảng này tới cuộc khủng hoảng khác nối tiếp nhau và trận thua 3-4 trước Pháp mới đây chỉ như một hệ quả tất yếu. Một cánh én không thể làm nên mùa xuân, một ngôi sao như Messi chẳng thể cứu rỗi tập thể Argentina kém cỏi.

Messi va Argentina bi loai
Mình số 10 không thể gánh vác được Argentina


Gánh xiếc dị hợm dừng bước


Từ lúc chưa đặt chân tới Nga, người ta đã cảm thấy Argentina có vấn đề. Chỉ có họ mới bỏ qua Vua phá lưới Serie A với 29 bàn sau 34 lần ra sân như Mauro Icardi. Đem câu hỏi này tới HLV Sampaoli, câu trả lời người ta nhận được cũng bất ngờ không kém: “Không phải tôi quyết định!”

Quả bong bóng niềm tin với Argentina đã vỡ tan sau trận thua “sấp mặt” Croatia 0-3. Những gì diễn ra trên sân đã là bi kịch, cái cách mà các thành viên đội bóng này đổ lỗi cho nhau không phân biệt trên dưới càng khiến CĐV của họ đau lòng.

Jorge Sampaoli khong tu chuc du DT Argentina bi loai khoi World Cup 2018.

Dư âm Pháp vs Argentina cho thấy dấu ấn mờ nhạt của Sampaoli


Chiến thắng 2-1 muộn màng trước Nigeria đã vớt vát lại chút danh dự cho Argentina nhưng chỉ vài ngày sau, tất cả những điều tồi tệ quay lại. Đẳng cấp của Messi vẫn được thể hiện với 2 đường kiến tạo, điều lần đầu tiên xuất hiện tại World Cup từ sau Maradona năm 1986 (trước Hàn Quốc).

Nhưng nhìn chung, Messi chưa thể phát huy hết những gì thường xuyên làm được tại Barcelona. HLV Sampaoli buộc anh phải chơi “Số 9 ảo” trước Pháp và đó là quyết định hoàn toàn sai lầm. Ở trung tuyến Pháp đã có Kante bám theo Messi như hình với bóng chưa kể sự bọc lót từ các trung vệ như Varane hay Umtiti.

Messi cung Argentina dung chan
Gánh xiếc tới từ Argentina đã kết thúc hành trình

Trước trận, Sampaoli khẳng định Argentina tự tin đối đầu Pháp khi đã nhận thức rõ những thế mạnh của đối thủ. Nhưng khi đã biết trước mà không thể ngăn cản, hoặc Sampaoli là HLV tồi, hoặc có thể các học trò phớt lờ kế hoạch của ông.

Tốc độ của Mbappe liên tiếp hành hạ hàng thủ dâng lên cao của Argentina, minh chứng rõ nét về việc đội bóng Nam Mỹ đã chuẩn bị tệ thế nào cho cuộc đấu với Pháp. Trong 4 bàn thắng của Pháp vào lưới Argentina, có 3 mang đậm dấu ấn từ sự nhanh nhẹn và tốc độ của chàng trai chưa đầy 20 tuổi.

Gánh xiếc Argentina đã bị loại theo cách như vậy. Hy vọng của 45 triệu người Argentina dồn cả lên vai Messi tại World Cup 2018 song một lần nữa thực tế chỉ ra rằng anh không phải là Chúa để luôn cứu giúp họ. Từ những màn trình diễn tệ hại tới những cuộc đấu đá nội bộ, giải đấu trên đất Nga là một kỷ niệm buồn với CĐV xứ Tango.

Đội hình thi đấu
Pháp (4-2-3-1):
Lloris; Pavard, Varane, Umtiti, Hernandez; Kante, Pogba; Mbappe (Thauvin 89’), Griezmann (Fekir 83’), Matuidi (Tolisso 73’); Giroud.
Argentina (4-3-3): Armani, Mercado, Otamendi, Rojo (Fazio 45’), Tagliafico; Perez (Aguero 66’), Mascherano, Banega; Pavon (Meza 73’), Messi, Di Maria.

Thong so tran dau Phap 4-3 Argentina
Thông số trận đấu Pháp 4-3 Argentina

Xem thêm một số bài viết về trận đấu Pháp 4-3 Argentina trên Xsbandinh.com:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.