Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Messi và thiên mệnh anh hùng của bóng đá Argentina

Chủ Nhật 09/09/2012 20:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chơi bóng cho ĐT Argentina giờ không còn là nỗi ám ảnh của Lionel Messi nữa khi anh đang nổ súng liên tiếp và là đầu tàu kéo Albiceleste đến những chiến thắng. Messi đã sẵn sàng cho cuộc chinh phục World Cup 2014.

Messi đang được xem là cầu thủ hay nhất hành tinh. Nhưng có một sự thật khiến chính anh cũng phải cảm thấy buồn là Messi chưa từng giúp đội bóng quê hương mình vô địch thế giới. Thành tích của ngôi sao sinh năm 1987 tại World Cup 2006 và 2010 đều chỉ là vào tứ kết.

Nhưng cách đây 6 năm, liệu Messi có thể làm gì giúp cho ĐT Argentina khi anh vẫn chỉ là một cầu thủ dự bị? Hai năm trước trên đất Nam Phi, Messi thực tế mới 23 tuổi, độ tuổi vẫn còn được tính là trẻ đối với một cầu thủ.

messi
messi

Bởi chàng trai gốc Rosario nổi lên từ quá sớm nên giới mộ điệu luôn đặt rất nhiều kì vọng vào anh. Đôi khi họ quên mất rằng Messi giống như bao cầu thủ khác cũng có 2 giai đoạn trong sự nghiệp của mình. Ở giai đoạn là một cầu thủ trẻ, Messi đã mang hình ảnh của một siêu sao nhưng vẫn chưa đủ khả năng có được tất cả những vinh quang.

Giờ khi ở độ tuổi trưởng thành (25), anh đang là siêu sao số 1 làng túc cầu. Trước mắt Messi vẫn còn 3 đến 4 năm nữa để anh hoàn thành nốt những nhiệm vụ vẫn còn đang dang dở. Từ 25 đến 29 tuổi là quãng thời gian đẹp nhất trong cuộc đời của một cầu thủ. Messi đã bắt đầu bước vào giai đoạn ấy kể từ ngày 24/6 năm nay. Và quả thực, số 10 của Barcelona đang chứng tỏ sự trưởng thành vượt bậc so với chính mình trong quá khứ khi thi đấu cho ĐT Argentina.

Trước năm 2012, Messi chưa bao giờ ghi quá 6 bàn trong 1 năm cho đoàn quân xứ Tango. Tuy nhiên trong năm nay, số lần nổ súng của Messi khi thi đấu cho ĐTQG đã lên tới con số 9, sau chỉ 5 trận. Bàn gần nhất là vào lưới Paraguay, ấn định chiến thắng 3-1 cho Argentina tại vòng loại World Cup 2014.

Đó thực sự là một pha lập công đáng nhớ, bởi Messi nổ súng sau một cú đá phạt từ cự li hơn 30 mét. Ở phút 35 trận đấu đó, thủ quân của Argentina cũng có một cú sút phạt trực tiếp tuyệt đẹp từ cự li gần hơn đưa bóng đi trúng cột dọc.

Không phải trước đây, Messi chưa từng ghi những bàn thắng tương tự. Nhưng dường như, anh đã hoàn thiện hơn các kĩ năng sút phạt của mình. Đá phạt trực tiếp giờ sẽ là một thứ vũ khí lợi hại nữa của Messi, bên cạnh những pha đi bóng đột phá mà trái bóng như dính vào chân hay những cú dứt điểm chính xác và uy lực bằng chân trái…

Messi đã ở trên đỉnh cao của làng bóng đá thế giới. Song điều đáng ngưỡng mộ ở Messi là anh vẫn thể hiện tinh thần quyết tâm vươn lên và không ngừng cố gắng để tiến bộ. Một người cầu tiến như thế, chắc chắn sẽ giành được những thành công to lớn.

Messi đã đoạt hàng loạt danh hiệu cá nhân cao quý. Cùng Barca, anh đã 5 lần đăng quang tại La Liga và 3 lần vô địch Champions League. Mục tiêu mà Messi đang hướng tới giờ có lẽ là giúp ĐT Argentina vô địch thế giới trên đất Brazil sau 2 năm nữa.

Trong tương lai khi nhìn lại, người ta có thể sẽ nói rằng ngày 24/6/1987 tại thành phố Rosario của Argentina, một cậu bé mang tên Lionel Andres Messi Cuccitini đã cất tiếng khóc chào đời và mang trong mình thiên mệnh trở thành người hùng của bóng đá xứ Tango. Lionel chưa hoàn thành được thiên mệnh ấy trên đất Đức năm 2006 và trên đất Nam Phi 4 năm sau.

Nhưng tại Brazil năm 2014, đó nhiều khả năng lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Nên nhớ rằng Diego Maradona không vô địch thế giới năm 18 hay 23 tuổi. Ông giúp Argentina đăng quang tại World Cup 1986 khi chỉ còn vài tháng nữa là tròn 26 tuổi.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Xsbandinh.com) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X