Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Nam Phi – Mexico: Chủ nhà “dương oai” (21h 11/6, VTV2)

Thứ Sáu 11/06/2010 00:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nam Phi sẽ đá trận khai mạc World Cup 2010 với Mexico với tư cách là nước chủ nhà đầu tiên của châu Phi đăng cai World Cup. Dù không được đánh giá cao, nhưng Bafana Bafana vẫn đặt mục tiêu tạo dấu ấn, ít nhất là phải vào được vòng 2.

Thống kê, nhận định của chuyên gia về trận đấu

Rơi vào bảng A cùng với Pháp, Mexico và Uruguay, Nam Phi được xem là ít cơ hội nhất. Tuy nhiên kể từ khi đặt dưới sự dẫn dắt của HLV Parreira – người đã đưa Brazil đến chức vô địch Word Cup 1994, NHM Nam Phi đã sống lại biết bao hy vọng.
 

Nam Phi đã sẵn sàng

Có thể nói Nam Phi đã hoàn toàn lột xác kể từ khi HLV Carlos Alberto Parreira dẫn dắt các chàng trai Bafana vào tháng 11 năm ngoái. Họ vừa có chiến thắng 1-0 trước Đan Mạch trong trận giao hữu cuối cùng chuẩn bị cho World Cup lần thứ 19, nâng chuỗi trận bất bại lên con số 13. Kết quả ấn tượng đó khiến người ta phải suy nghĩ lại những suy nghĩ lệch lạc trước kia, khi cho rằng Nam Phi sẽ là đội chủ nhà đầu tiên không vượt qua vòng đấu bảng.

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả trận khai mạc và trúng trưởng với Bongda24h

Dưới thời HLV Parreira, tính kỷ luật được đưa lên hàng đầu khi ông dứt khoát loại bỏ cầu thủ được coi là thần tượng của giới hâm mộ Nam Phi là Mc Carthy. Ông đã cho các cầu thủ tăng cường thể lực và cọ xát nhiều để có thêm kinh nghiệm. Ngoài ra, nền tảng sức khỏe vượt trội, một phần vì không phải căng sức đá vòng loại, cũng sẽ là yếu tố đóng vai trò lợi thế dành cho nước chủ nhà.

Tuy vậy, vẫn phải thừa nhận rằng, gặp Mexico ngay trận đầu tiên quả là một thử thách lớn đối với  chủ nhà World Cup 2010, đội đang ở vị trí 83 trong bảng xếp hạng mới nhất của FIFA, trong khi Mexico xếp thứ 17. Ngoài quá khứ oai hùng hơn hẳn đối phương, những trận đấu giao hữu gần đây, Mexico còn gây được ấn tượng mạnh.

Các cầu thủ Mexico tỏ ra khá thoải mái trước ngày mở màn

Giữa 2 trận Mexico gặp Anh thua 1-3 và khi họ gặp nhà đKVĐ Italia và thắng 2-1 là hai bộ mặt hoàn toàn trái ngược ngau. Khi Mexico thất bại dưới tay thầy trò Capello, họ đang mày mò với công thức 4-2-3-1 và hơn nữa chưa thoát hết sức ì. Nhưng trong trận đụng độ người Ý, đội bóng Trung Mỹ trở nên thanh thoát và đáng sợ hơn bao giờ hết. Rõ ràng người Mexico đã chơi một thứ bóng đá hấp dẫn và xứng đáng có chiến thắng 2-1.

Mexico đang nắm trong tay một tập thể rất đồng đều, vốn là sự kết hợp giữa những cựu binh như thủ môn Oscar Perez (37 tuổi), trung vệ Osorio (30 tuổi), Rafael Marquez (31 tuổi), tiền vệ gắp bóng nổi tiếng một thời Blanco (37 tuổi), tiền đạo Flanco (34 tuổi), với những gương mặt còn rất trẻ nhưng đã khẳng định tên tuổi như chân sút của Arsenal Carlos Vela (21 tuổi), tiền đạo Javier Hernandez (22 tuổi) hay tiền vệ Pablo Barrera (23 tuổi).

Tại khu vực CONCACAF, Mexico là đội bóng giàu thành tích nhất với 14 lần lọt vào vòng chung kết và leo tới tứ kết (1970 và 1986) với tư cách nước chủ nhà. Gần đây sau vài năm lận đận khiến ba HLV liên tiếp đội nón ra đi và hơn 60 cầu thủ được thử nghiệm, Mexico đang dần ổn định lại dưới sự dẫn dắt của HLV Javier Aguirre.

Mexico vẫn được đánh giá cao hơn

Điều duy nhất khiến HLV Javier Aguirre đau đầu lúc này là quyết định sẽ chọn Franco hay Chicharito cho suất đá chính trên hàng công. Franco là người đã ghi bàn thắng duy nhất cho Mexico trong trận thua Anh 1-3 cách đây 1 tháng. Tuy nhiên, chấn thương của anh đã mở ra cơ hội cho Chicharito. Tân binh của Man Utd đã không từ bỏ cơ hội để chứng tỏ tài năng khi ghi 3 bàn trong 3 trận giao hữu gần đây nhất của đội bóng Ba màu.

Có một điều thú vị là ở bảng A World Cup năm nay, các đội góp mặt khá giống bảng A ở World Cup 1966 khi đội chủ nhà lúc đó là tuyển Anh nằm cùng bảng với Pháp, Mexico, Uruguay. Kỳ World Cup ấy, Anh lên ngôi vô địch. Lần này, Nam Phi không có tham vọng lớn như vậy, nhưng ít nhất, họ cũng sẽ hướng tới mục tiêu có mặt ở vòng loại trực tiếp.

Dự đoán: Hòa 1-1

Đội hình dự kiến:

Nam Phi (4-5-1): Itumeleng Khune; Siboniso Gaxa, Lucas Thwala, Bongani Khumalo, Aaron Mokoena; Reneilwe Letsholonyane, Kagisho Dikgacoi, Steven Pienaar, Teko Modise, Siphiwe Tshabalala; Katlego Mphela.

Mexico (4-4-2): Pérez; Salcido, Magallón, Márquez, Juárez; Guardado, Torrado, Castro, Dos Santos; Hernández, Blanco.

  • Phong Hải
Tư vấn đặc biệt, định hướng chiến thắng: soạn GO VIP  gửi 6789 
Cửa Tài Xỉu "ngon ăn" nhất: soạn GO TX  gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp World Cup 2010: soạn BET KQ WC gửi 6389 


Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X