Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

ĐT Mỹ dước góc nhìn của người Anh

Thứ Sáu 11/06/2010 17:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đối thủ đầu tiên của "Tam sư" trên chăng đường chinh phục đỉnh cao thế giới là ĐT Mỹ. Tại World Cup 1950, Mỹ (khi đó mới chỉ là một "chú lùn" của làng túc cầu giáo) từng gây chấn động thế giới bằng thắng lợi 1-0 trước quê hương của bóng đá. Qua thời gian, đẳng cấp của đại diện Bắc Mỹ được nâng dần lên nhưng so với Anh, vẫn còn một khoảng cách khá xa. Liệu rằng "chú Sam" sẽ gục ngã trước đội quân đang hừng hực khí thế của Fabio Capello hay họ sẽ dội một gáo nước lạnh toát vào tham vọng của đối thủ. Dưới đây là sự đánh giá của vài cựu danh thủ người Anh về trận đấu này.

Gary Lineker (Vua phá lưới World Cup 1986, đứng thứ 2 trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho ĐT Anh trong lịch sử): Mỹ không có chiều sâu trong đội hình và quá dựa vào Landon Donovan (cầu thủ đã khoác áo Everton trong nửa sau của mùa giải 2009-2010 theo bản hợp đồng cho mượn). Các cầu thủ và ban huấn luyện Anh chẳng có gì phải lo lắng. Nói một cách thành thực, chúng ta đã may mắn khi rơi vào bảng đấu không quá khó khăn ở World Cup 2010.


"Vua phá lưới World Cup 1986" Gary Lineker cực kỳ lạc quan về ĐT Anh

Jimmy Greaves (chân sút huyền thoại của CLB Tottenham, nhà VĐ World Cup 1966): Đây là một cặp đấu đầy thú vị nhưng sẽ không hề dễ dàng. Người Mỹ sẽ chuẩn bị kỹ càng cho cuộc tiếp đón chúng ta và ĐT sẽ có một bài kiểm tra thực sự khó khăn.

Terry Butcher (cựu đội trưởng ĐT Anh thập niên 80 của thế kỷ trước) mách nước cho Mỹ về cách đánh bại Anh: Nếu tôi là một hậu vệ Mỹ, tôi sẽ đeo bám thật chặt Rooney. Người Mỹ luôn nói rằng họ sẽ không cho Rooney nhiều khoảng trống. Nếu tôi phải đối đầu với cậu ta, tôi cũng sẽ làm như vậy thôi, bằng không Rooney sẽ có nhiều đất diễn để trổ tài".

Andy Cole (chân sút xuất sắc một thời của MU, có mặt trong đội hình giành cú ăn ba vĩ đại mùa giải 1998-1999, nhưng không thành công lắm ở ĐT Anh): Tôi khá lo ngại về ĐT Mỹ và bạn cũng nên như thế. Ở một VCK World Cup, chẳng có ĐT nào là yếu hết. Nên nhớ, mọi trụ cột của họ đều đang chơi bóng ở châu Âu.

Phil Neville (em trai Gary Neville, đội trưởng Everton, từng 59 lần khoác áo ĐTQG): Sự tự tin không phải là đức tính xấu và người Mỹ có thừa phẩm chất này. Họ đang hết sức tin tưởng rằng có thể tái lập được kỳ tích tại WC 1950. Tôi đã hỏi Bruce Arena (cựu HLV trưởng ĐT Mỹ) rằng Bob Bradley (đương kim HLV) sẽ làm như thế để đánh bại Capello. Ông ấy nói rằng, người Mỹ sẽ chơi với 1 hậu vệ và 9 tiền đạo, một minh chứng cho thấy sự tự tin của họ lớn như thế nào.

Gordon Banks (thủ môn huyền thoại của ĐT Anh, nhà vô địch World Cup 1966): Chúng ta chơi khá kém ở các trận giao hữu. Nếu cứ đá với phong độ như vậy trước người Mỹ, chúng ta sẽ thua bởi họ không phải là đội bóng dễ chơi. Họ có nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở nước Anh và châu Âu cũng như dày dạy kinh nghiệm thi đấu. Vì thế, ĐT Anh sẽ có một trận không hề đơn giản.

Còn đây là góc nhìn của "người đương thời", đội trưởng ĐT Anh tại World Cup 2010, Steven Gerrard: "Tôi nghĩ mọi trận đấu tại vòng bảng đều sẽ vô cùng khó khăn theo các cách khác nhau. Mỹ là một ĐT mạnh nhưng tôi nghĩ rằng, ĐT Anh cần phải để lại dấu ấn của mình ở giải đấu và chứng minh cho tất cả thấy đẳng cấp của ĐT và mục tiêu của chúng tôi là tiến lên phía trước. Vì thế, Tam sư cần một khởi đầu thuận lợi".

  • Bảo Anh (Theo Goal)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X