Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Vũ Tuyên Quang: Gương mặt mới trong đội hình thân quen của thầy Park

Thứ Sáu 18/03/2022 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngày 10/3 vừa qua, VFF đã chính thức công bố danh sách hội quân ĐT Việt Nam. Và trong danh sách này, chắc hẳn là không ít người đã phải chú ý tới Vũ Tuyên Quang - một cái tên còn khá mới ở vị trí gác đền.

 

Vũ Tuyên Quang - niềm hy vọng mới của thầy Park 

Để chuẩn bị cho các trận đấu cuối cùng tại vòng loại World Cup 2022 trong tháng 3 này, HLV Park Hang Seo đã gọi 28 cầu thủ lên tuyển. Đáng chú ý là trong số 4 thủ môn được triệu tập, bên cạnh những gương mặt kỳ cựu là Nguyên Mạnh, Tuấn Mạnh hay Văn Hoàng, đã có thêm sự xuất hiện của tân binh Vũ Tuyên Quang (Topenland Bình Định).

Thủ môn Vũ Tuyên Quang lần đầu được gọi lên ĐT Việt Nam
Thủ môn Vũ Tuyên Quang lần đầu được gọi lên ĐT Việt Nam

Đây thực sự là một cái tên còn khá mới mẻ với NHM bóng đá Việt Nam. Ngay cả những thông tin về thủ thành này trên mạng Internet cũng không nhiều. Đó là lý do khiến việc Tuyên Quang được gọi vào ĐTQG được coi là một sự bất ngờ không nhỏ. Nhất là khi trong tay HLV Park Hang Seo vẫn còn rất nhiều sự lựa chọn ở vị trí gác đền, như trường hợp của Tuấn Linh, Văn Phong, Bùi Tiến Dũng.

Thực tế việc NHM đặt ra câu hỏi cho thầy Park về sự lựa chọn này cũng là điều dễ hiểu. Bởi lúc này Vũ Tuyên Quang không còn là tài năng trẻ. Cầu thủ có chiều cao 1m83 này sinh ngày 5/7/1995 và đã quá tuổi chơi bóng cho đội U23. 

Trong quá khứ, Vũ Tuyên Quang từng có quãng thời gian khá nổi ở các giải đấu trẻ nhưng không thể bứt lên được so với người bạn đồng trang lứa Phí Minh Long tại lò đào tạo trẻ của CLB Hà Nội. Không những vậy, anh còn không có duyên thi đấu cho đội U19 Việt Nam tại vòng loại U19 châu Á 2014 khi không thể cùng thầy trò HLV Graechen Guillume lên máy bay do không có hộ chiếu.

Có thể nói, sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của thủ môn sinh năm 1995 này là khá lận đận. Trước khi có được suất bắt chính tại CLB Bình Định, Vũ Tuyên Quang đã phải trải qua nhiều lần thi đấu dưới dạng cho mượn tại các đội bóng như Nam Định, Đắk Lắk.

Phải sang tới năm 2019, Tuyên Quang mưới có cơ hội ký hợp đồng chuyên nghiệp với CLB Thanh Hoá. Song đó cũng là một mùa giải khó khăn với thủ thành sinh năm 1995 khi mà tại đội bóng xứ Thanh, Tuyên Quang cũng chỉ có duy nhất 1 lần ra sân và không để lại nhiều dấu ấn. 

Thủ môn Vũ Tuyên Quang
Thủ môn Vũ Tuyên Quang đang dần khẳng định được mình tại CLB Bình Định.

Sau rất nhiều nỗ lực và cố gắng, cuối cùng vận may cũng đã xuất hiện với thủ thành này khi anh được ông thầy cũ Nguyễn Đức Thắng mời gọi về Bình Định. Nhờ quyết tâm và thái độ luyện tập chăm chỉ của mình, Tuyên Quang đã dần có được chỗ đứng tại đội bóng chủ sân Quy Nhơn. 

Tại V-League 2022, thủ môn Vũ Tuyên Quang đã bắt chính trong cả hai trận đấu của Bình Định FC gặp Viettel và SLNA. Trong trận thua Viettel 0-2 tại vòng 1, dù đã chơi đầy nỗ lực với những màn tả xung hữu đột trước khung gỗ Bình Định nhưng anh vẫn phải vào lưới nhặt bóng hai lần sau các pha dứt điểm của trung vệ Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Geovane. 

Trong bối cảnh có sự xuất hiện của HLV Park Hang Seo trên khán đài sân Quy Nhơn, trận thua đó thực sự là một kỷ niệm đáng quên với Vũ Tuyên Quang. Nhưng may mắn vẫn mỉm cười với người gác đền Bình Định FC khi ông thầy Hàn Quốc vẫn quyết định trao cho anh một cơ hội được khoác áo đội tuyển.

 

Cơ hội nào cho Vũ Tuyên Quang?

Việc thầy Park trao cơ hội cho thủ thành số 1 của Topenland Bình Định trong đợt hội quân ĐTVN lần này thực sự khiến nhiều người phải tự hỏi là liệu thủ môn này có gì đặc biệt. Thực tế đây không phải là một cái tên thân quen với khán giả cả nước khi anh không có một bản hồ sơ cá nhân quá nổi bật, cũng chưa từng khoác áo các CLB lớn, hay sở hữu những thành tích thi đấu ấn tượng ở cấp độ các đội U của Việt Nam. 

Thủ môn Vũ Tuyên Quang
Không đơn giản để thủ môn Vũ Tuyên Quang có thể đứng trước khung gỗ ĐT Việt Nam

Rõ ràng so với những thủ môn bắt chính khác ở V-League như Huỳnh Tuấn Linh, Hoài Anh, Vũ Hải,... thì Vũ Tuyên Quang có phần nào đó không bằng. 

Nhưng chắc chắn với khả năng nhìn người của mình, HLV Park Hang Seo có lý do của riêng mình để triệu tập thủ thành từng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB Hà Nội, người được giới chuyên môn đánh giá cao ở thể hình và sức mạnh.

Dù không có kinh nghiệm thi đấu cho ĐT Việt Nam như các đàn anh nhưng với sức trẻ cùng khao khát bản thân, thủ thành Vũ Tuyên Quang hứa hẹn sẽ tạo ra một cuộc đua mới đầy hấp dẫn ở vị trí gác đền ĐTQG.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X