Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Chân dung "người hùng Australia" trong lòng nhiều CĐV Việt Nam

Thứ Tư 16/06/2021 06:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Harry Souttar, trung vệ đội tuyển Australia, chắc hẳn đã trở thành cái tên được mến mộ và "theo dõi" với nhiều cư dân mạng Việt Nam sau khi ghi bàn thắng duy nhất giúp đội nhà đánh bại Jordan tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

"Người hùng Australia" Harry Souttar là ai?


Trước khi bước vào trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á gặp chủ nhà UAE, đội tuyển Việt Nam chắc chắn quá hiểu rằng trong trường hợp rơi xuống nhì bảng G, chúng ta mới chỉ chắc chắn hơn Lebanon (nhì bảng H) và Tajikistan (nhì bảng F) khi so sánh thành tích giữa các đội nhì bảng với nhau để tìm ra 5 đội tốt nhất cùng 7 đội đầu bảng lọt vào vòng loại cuối cùng.
Harry Souttar (số 23) trong màu áo ĐTQG Australia
Harry Souttar (số 23) trong màu áo ĐTQG Australia

Như vậy, tuyển Việt Nam cần phải hơn ít nhất một đội nhì bảng nữa thì mới có thể làm nên lịch sử và điều đó đã đến ngay trong lúc thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn "chiến đấu" với UAE. Chẳng là, trận cầu rất được nhiều CĐV Việt Nam "hóng" Australia vs Jordan tại bảng B diễn ra trước 45 phút (23h00 ngày 16/6) đã có kết cục không thể tốt đẹp hơn.

Đó là trận đấu mà theo sự phân tích và mong muốn của người Việt Nam là Jordan không được phép thắng. Kết quả chung cuộc đã chiều lòng chúng ta khi đại diện Tây Á đã trắng tay trước Australia. Thế là, Việt Nam đã chính thức nhận tin giành quyền đi tiếp khi mà cuộc đối đầu với UAE mới bước vào hiệp 2 (thời điểm trận đấu Australia vs Jordan khép lai thì Việt Nam bị dẫn 0-3).

Cầu thủ ghi bàn duy nhất cho Australia là Harry Souttar sau một pha bật cao đánh đầu hiểm hóc. Sau chiến thắng của Australia, tin chắc cái tên Harry Souttar đã bắt đầu được một số CĐV Việt Nam "săn lùng". Sinh năm 1998, Harry Souttar là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của bóng đá Australia hiện nay.

Tuy mang quốc tịch Australia nhưng thực tế trung vệ trẻ này sinh ra và lớn lên tại Scotland (mẹ Souttar là người Australia). Anh đang khoác áo CLB Stoke City tại giải Hạng Nhất Anh. Dù thi đấu ở hàng thủ nhưng Souttar đã ghi được tới 6 bàn sau 5 trận ra sân tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đó cũng là tất cả số lần khoác áo ĐTQG Australia tính đến lúc này của Souttar.
Harry Souttar trong màu áo Stoke City
Harry Souttar trong màu áo Stoke City

Souttar được đánh giá cao bởi thể hình tốt (cao 1m98) và khả năng phòng ngự chắc chắn. Anh đã được lên đội 1 Stoke từ mùa giải 2017/18, lúc đội bóng này còn được chơi ở hạng đấu số 1 nước Anh Premier League. Tuy nhiên Souttar không cạnh tranh nổi vị trí nên liên tục được Stoke cho đi tu nghiệp ở các CLB khác để tích lũy kinh nghiệm thi đấu thực tế.

Phải đến mùa giải 2020/21 vừa rồi, Harry Souttar mới thực sự có mặt trong đội hình Stoke City và được thi đấu tổng cộng 41 trận trên mọi đấu trường. Sau khi ghi bàn gián tiếp giúp ĐT Việt Nam tạo nên lịch sử, ít nhiều CĐV Việt Nam đã biết đến anh chàng này.

Thực ra vào đêm qua, kể cả Jordan có đánh bại Australia thì Việt Nam vẫn sẽ có mặt ở vòng loại cuối cùng bởi ở trận dấu diễn ra muộn hơn, Uzbekistan đã thất bại trước Saudi Arabia ở bảng D. Bởi vậy chính xác Việt Nam đứng thứ 4/5 đội nhì bảng tốt nhất, cùng 11 điểm như Iraq và trên Lebanon (10 điểm).

BXH chung cuộc các đội nhì bảng vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á
BXH chung cuộc các đội nhì bảng vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á

Tổng hợp: Australia 1-0 Jordan 
video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X