Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Sự cẩn thận quá mức của HLV Park Hang Seo

Thứ Sáu 18/03/2022 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Park Hang Seo từ trước tới nay vẫn được biết đến là một nhà cầm quân có tính cách cầu toàn, ngại thay đổi. Và sự thận trọng quá mức của ông tiếp tục được thể hiện khi gọi một số sao U23 lên tuyển dù phía trước chỉ là hai trận đấu không mang nhiều ý nghĩa.

HLV Park Hang Seo và bài toán khó về nhân sự

HLV Park Hang Seo đang đối mặt với nhiều vấn đề trước hai lượt đấu cuối tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á của ĐT Việt Nam. Phong độ không ổn định của một số cầu thủ, tình trạng chấn thương hay những sự vắng mặt vì Covid-19 đang ảnh hưởng không nhỏ tới sự chuẩn bị của cả đội. 

Trước tình hình này, ông Park đã buộc phải tăng cường gấp nhân sự từ đội U23 để bổ sung vào đội hình ĐT Việt Nam. Ngay lập tức, trung vệ Nguyễn Thanh Bình được đôn lên ĐTQG thay cho 'đàn anh' Đình Trọng, trong khi suất của Hồng Duy do Lê Văn Xuân thay thế. 

Lê Văn Xuân ĐT Việt Nam
Lê Văn Xuân được gọi vào ĐT Việt Nam sau khi Hồng Duy dính Covid-19.

Vẫn biết việc được gọi lên tuyển Việt Nam sẽ giúp các cầu thủ trẻ có cơ hội học hỏi, trải nghiệm nhiều hơn khi được tập luyện, thi đấu cùng các đàn anh. Tuy nhiên điều này lại vô tình khiến họ không thể cùng U23 Việt Nam lên đường sang UAE dự giải đấu giao hữu quốc tế Dubai Cup 2022 dành cho lứa U23. 

Rõ ràng so với việc chỉ tập chay trên ĐTQG thì việc được thực chiến khi tới UAE chắc chắn sẽ giúp ích nhiều hơn cho những cầu thủ trẻ như Thanh Bình hay Văn Xuân. Ở một giải đấu quy tụ nhiều đội bóng mạnh như Dubai Cup, cả hai cầu thủ nói trên sẽ học hỏi được rất nhiều, thay vì là việc ngồi trên băng ghế dự bị để chứng kiến các đàn anh thi đấu ở vòng loại World Cup sắp tới. 

Trên ĐT Việt Nam lúc này, có một thực tế là Thanh Bình cũng khó có khả năng cạnh tranh vị trí trong đội hình thi đấu chính thức với Quế Ngọc Hải, Thành Chung hoặc Việt Anh. Ngay cả 'tân binh' Adrinao Schmidt cũng được đánh giá cao hơn trung vệ Viettel FC, nhờ kinh nghiệm thi đấu V-League cho CLB Hải Phòng trước đây. 

Trong khi Lê Văn Xuân cũng khó có cửa ra sân từ đầu ở vị trí hậu vệ biên trái mà Hồng Duy đang nắm giữ khi ông Park vẫn sẽ tin dùng những cựu binh như Văn Thanh. Thậm chí tiền vệ Đức Huy cũng nhiều lần thi đấu ở vị trí này trước đây tại CLB Hà Nội mỗi khi HLV Chu Đình Nghiêm hết người thay thế.

Park Hang Seo ĐT Việt Nam
HLV Park Hang Seo có quá cầu toàn khi đôn các cầu thủ U23 lên ĐT Việt Nam?

Thế nên so với việc được gọi lên tập trung ĐTQG, rõ ràng việc ở lại đội U23 có vẻ như sẽ là tốt hơn cho bản thân Thanh Bình và Văn Xuân. Việc HLV Park Hang Seo đôn cả hai lên đội lớn để bổ sung vào suất dự bị không phải là không tốt, song nó lại khiến họ đánh mất cơ hội ra sân thi đấu 3 trận đấu quốc tế sắp tới tại UAE.

Trong bối cảnh SEA Games 31 đang tới rất gần, sẽ là tốt hơn nếu Thanh Bình và Văn Xuân - những cầu thủ trụ cột của đội U23 được ra sân thi đấu thường xuyên vào lúc này. Và một khi được đối đầu với những đội bóng tầm cỡ như Iraq hay Croatia, chắc chắn là bản thân họ sẽ học hỏi được rất nhiều.

Để tạo nên một tập thể U23 thi đấu ổn định, gắn kết và hiệu quả nhằm hướng tới SEA Games 31 và sau đó là VCK U23 châu Á 2022, rõ ràng HLV Park nên để các cầu thủ trụ cột thi đấu cùng nhau thường xuyên hơn để tăng cường sự gắn kết, thay vì xé lẻ để lấy quân cho ĐTQG như hiện tại. 

Bóng đá Việt không thiếu những nhân tài ở hai vị trí trung vệ và hậu vệ biên trái. Thay vì để các cầu thủ U23 như Thanh Bình, Văn Xuân ngồi dự bị trên tuyển Việt Nam, vị chiến lược gia người Hàn Quốc hoàn toàn có thể triệu tập những người mới, miễn là có tâm lý vững và phong độ ổn định.

Với những cầu thủ trẻ vốn rất ít có cơ hội ra sân ở V-League thì những giải đấu giao hữu quý giá như Dubai Cup sẽ giúp họ rất nhiều trên hành trình hoàn thiện mình. Vậy nên nếu Thanh Bình và Văn Xuân không tham dự giải đấu sắp tới cho ĐT U23 Việt Nam thì đó thực sự sẽ là một điều rất đáng tiếc với cả hai cầu thủ này.

Tiền vệ Nhật Bản ngỡ ngàng vì không được gọi đấu Việt NamTiền vệ Nhật Bản ngỡ ngàng vì không được gọi đấu Việt Nam
Ngôi sao đang thi đấu tại Hà Lan, Ritsu Doan mới đây đã bày tỏ sự thất vọng sau khi biết mình không nằm trong danh sách triệu tập của ĐT Nhật Bản trước hai...
Đội tuyển Việt Nam và bài toán thích ứng linh hoạt thời Covid-19Đội tuyển Việt Nam và bài toán thích ứng linh hoạt thời Covid-19
Ca dương tính mới đây của Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Văn Hoàng và Đào Văn Nam chính là lời cảnh báo tới ban huấn luyện ĐT Việt Nam trước sự nguy hiểm của...
Tình hình nhân sự ĐT Việt Nam trước giờ đấu quân xanhTình hình nhân sự ĐT Việt Nam trước giờ đấu quân xanh
Trong buổi tập chiều ngày 17/3, ĐT Việt Nam đã chào đón sự trở lại của nhóm các cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC sau khi hoàn tất trận đấu bù diễn ra vào hôm...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X