Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo chính thức phá kỷ lục ghi bàn vĩ đại nhất ở cấp ĐTQG

Thứ Năm 02/09/2021 04:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cristiano Ronaldo đã chính thức phá kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển quốc gia sau khi lập cú đúp vào lưới Ireland đêm qua.
Cristiano Ronaldo một lần nữa thể hiện khả năng săn bàn nhạy bén của mình với 2 pha lập công liên tiếp ở những phút 89 và 90+6 để giúp Bồ Đào Nha ngược dòng giành chiến thắng trước Ireland. Và với những pha lập công này, CR7 cũng chính thức trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho một đội tuyển quốc gia trong lịch sử bóng đá với 111 bàn, vượt qua cột mốc của huyền thoại Ali Daei người Iran trước đó là 109 bàn.

Ronaldo

Cristiano Ronaldo chính thức phá kỷ lục ghi bàn của Ali Daei


Ronaldo cân bằng kỷ lục 109 bàn của Ali Daei khi lập cú đúp trong trận hòa 2-2 của Bồ Đào Nha trước Pháp ở Euro 2020. Anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Euro và World Cup (21) khi vượt qua Miroslav Klose với cú đúp vào lưới Pháp. Ronaldo cũng đang là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử Euro với 14 pha lập công và là cầu thủ duy nhất ghi bàn trong 5 giải đấu liên tiếp.

Kỷ lục ghi 111 bàn được Ronaldo thiết lập chỉ sau 180 trận đấu cho Bồ Đào Nha. Anh đã cùng với Seleccao giành được 2 danh hiệu, trong đó đáng chú ý nhất là Euro 2016.

Thành tích của Ronaldo ở cấp CLB còn ấn tượng hơn thế. Anh đã ghi 674 bàn trong 894 trận trong sự nghiệp và chưa có dấu hiệu dừng lại dù đã bước sang tuổi 36. Ronaldo đã giành được 30 danh hiệu, trong đó có 7 chức VĐQG và 5 Champions League.

Ronaldo đã khiến thế giới bóng đá một lần nữa chấn động khi trở lại đầu quân cho Man United ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Và với màn trình diễn vừa tạo ra trong màu áo Bồ Đào Nha, Ronaldo được kỳ vọng sẽ giúp Man United cải thiện hơn nữa năng lực tấn công ở mùa giải này.

Maguire khen Ronaldo hay nhất lịch sửMaguire khen Ronaldo hay nhất lịch sử
Trong quãng thời gian lên tuyển, trung vệ Harry Maguire đã nhận được câu hỏi về đồng đội mới Cristiano Ronaldo.
Ronaldo: Trở về MU là quyết định đúng đắn nhấtRonaldo: Trở về MU là quyết định đúng đắn nhất
Sau khi được công bố là tân binh của Man United, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã chính thức có buổi phỏng vấn đầu tiên.
Bồ Đào Nha 2-1 Ireland (KT): Siêu nhân Ronaldo đi vào lịch sử với cú đúp phi thườngBồ Đào Nha 2-1 Ireland (KT): Siêu nhân Ronaldo đi vào lịch sử với cú đúp phi thường
Ronaldo hiện đã có 109 bàn cho đội tuyển Bồ Đào Nha trong sự nghiệp. Chỉ cần ghi thêm 1 bàn nữa, CR7 sẽ độc chiếm kỷ lục khi là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X