Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Người Nhật phân tích lối đá của ĐT Việt Nam, đề cao Quang Hải

Thứ Ba 29/03/2022 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước trận đấu vào tối nay, trang chủ của Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) đã có bài phân tích về những điểm mạnh của ĐT Việt Nam.

Dù đội nhà được đánh giá cao hơn rất nhiều lại nắm lợi thế sân nhà, song không phải vì vậy mà giới truyền thông Nhật Bản tỏ ra xem thường sức mạnh của ĐT Việt Nam. Trong bài viết mới đây trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA), người Nhật đã tỏ vẻ thận trọng khi nhắc tới 5 ngôi sao bên phía ĐT Việt Nam.

Takumi Minamino Văn Thanh ĐT Việt Nam vs Nhật Bản
Truyền thông Nhật Bản không tỏ vẻ khinh địch với ĐT Việt Nam

Cụ thể, trang chủ LĐBĐ Nhật Bản đã có bài phân tích kỹ về lối đá của ĐT Việt Nam. "ĐT Việt Nam có thứ hạng FIFA thấp nhất trong số 12 đội dự vòng loại cuối khu vực châu Á. Lối đá của họ dựa vào hàng thủ chắc chắn và những đợt phản công nhanh.

Cả hai hậu vệ cánh đều lùi sâu để tạo thành hàng phòng ngự 5 người. Và sau khi giành được bóng, họ sẽ dạt sang hai cánh và dâng cao. Những quả tạt của hai hậu vệ cánh Vũ Văn Thanh bên cánh trái và Hồ Tấn Tài bên cánh phải chính là chìa khóa trong những đợt tấn công của họ.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải là người kiến thiết lối chơi. Trong khi Công Phượng - người từng chơi cho Mito HollyHock năm 2016, là nhân tố tạo dấu ấn trong trận gặp Oman với những quả đá phạt góc rất khó chịu.

Trước 2 trận đấu cuối cùng của vòng loại châu Á, Adriano Schmidt lần đầu tiên được triệu tập. Mặc dù trung vệ sinh ra ở Đức không được sử dụng trong trận đấu đầu tiên của đội với Oman, nhưng anh ấy có thể sẽ được tin dùng trong trận gặp Samurai xanh".

Trong khi đó chuyên trang bóng đá Soccer King của Nhật Bản cũng đánh giá cao sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong những năm qua. Tờ báo này có đoạn viết: "ĐT Việt Nam đứng cuối bảng với một trận thắng và 8 trận thua nhưng họ chỉ thua cách biệt một bàn trước các đối thủ mạnh như Nhật Bản, Australia và Saudi Arabia.

Họ vẫn gặp khó khăn ở vòng loại thứ ba tuy nhiên việc góp mặt ở giai đoạn này đã là một kỳ tích đối với bóng đá Việt Nam. Việc nâng tầm hệ thống trong hơn 10 năm qua đã giúp bóng đá Việt Nam có sự bứt phá".

Màn so tài giữa hai đội diễn ra lúc 17h35 ngày 29/3 (giờ Hà Nội) trên sân vận động Saitama. Đây là trận đấu thu hút sự quan tâm rất lớn của NHM bóng đá xứ sở hoa Anh đào khi  60.000 vé vào sân trận này đã được bán hết.

Nhận định Việt Nam vs Nhật Bản (17h35 ngày 29/3): Quyết đấu vì danh dựNhận định Việt Nam vs Nhật Bản (17h35 ngày 29/3): Quyết đấu vì danh dự
ĐT Việt Nam không còn nhiều mục tiêu ở trận gặp Nhật Bản. Song họ chắc chắn vẫn sẽ cố gắng hết sức để có được một màn trình diễn tốt nhất trong trận đấu cuối...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X