Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Ngoại binh CLB Hà Nội sẵn sàng đối đầu Riyad Mahrez ở vòng loại World Cup 2026

Thứ Hai 13/11/2023 19:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó tiền vệ Brandon Wilson đang thể hiện quyết tâm cao khi được triệu tập lên khoác áo ĐT Botswana hướng tới vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Phi. 

Sau khi giải V-League tạm nghỉ trong thời gian diễn ra loạt trận đấu quốc tế dịp FIFA Days tháng 11, tiền vệ Brandon Wilson đã rời Hà Nội để về nước làm nghĩa vụ quốc gia. 

Được biết Wilson dù mang quốc tịch Úc và từng đá cho đội U23 Úc vào năm 2018 nhưng anh lại quyết định lựa chọn ĐTQG Botswana bởi nhìn thấy cơ hội ra sân thi đấu tại đây.

Ngoại binh CLB Hà Nội sẵn sàng đối đầu Riyad Mahrez ở vòng loại World Cup 2026 1
Tiền vệ Brandon Wilson được gọi lên tuyển Botswana ở vòng loại World Cup 2026

Theo tìm hiểu, Brandon Wilson không có dòng máu Botswana khi cả bố mẹ đều là người Anh. Tuy nhiên anh được sinh ra tại thủ đô Gaborone của Botswana. Vì thế tiền vệ mang áo số 4 đã đồng ý lựa chọn thi đấu quốc tế cho nơi anh sinh ra.

Tại vòng loại World Cup 2026, Wilson sẽ có cơ hội đối đầu với Riyad Mahrez hay Naby Keïta. Theo kết quả bốc thăm, ĐT Botswana của Brandon Wilson nằm ở bảng G cùng các đối thủ Algeria, Guinée, Uganda, Mozambique và Somalia. 

Botswana hiện tại đang xếp hạng 147 thế giới, kém xa cả đội tuyển Việt Nam. Vì thế cơ hội để Brandon Wilson và các đồng đội có vé đi tiếp là khá thấp. Song đây cũng là một dịp để ngôi sao Hà Nội FC khẳng định mình khi được trao cơ hội ở ĐTQG.

Brandon Wilson 1
Phong độ ổn định trong thời gian qua giúp Brandon Wilson có suất lên tuyển.

Dù khởi đầu đầy khó khăn nhưng Brandon Wilson đang cho thấy sự hòa nhập nhanh chóng để chiếm suất đá chính tại CLB Hà Nội. Theo thống kê, ở trận thắng 2-1 trước Wuhan tại sân Mỹ Đình vừa qua, Brandon Wilson chính là gương mặt thi đấu bền bỉ nhất của đội bóng thủ đô. 

Theo số liệu được Hà Nội công bố thì ngoại binh sinh năm 1997 này đã di chuyển quãng đường tổng cộng là 11,074 km. Tốc độ di chuyển tối đa của cựu cầu thủ U23 Australia là 29km/h. Người di chuyển nhiều thứ hai là Phạm Xuân Mạnh với 10,277 km còn Văn Xuân xếp hạng 3 với 9,733 km.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X