Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Thủ quân ĐT Nhật Bản ra yêu cầu cho các đồng đội trước trận gặp Việt Nam

Thứ Năm 11/11/2021 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trung vệ đội trưởng Maya Yoshida đã đưa ra những nhận định khá thận trọng của mình trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Nhật Bản vào tối nay, 11/11.

Maya Yoshida muốn ĐT Nhật Bản cảnh giác trước Việt Nam

Là người giàu kinh nghiệm và từng đối đầu với ĐT Việt Nam nên Maya Yoshida rất hiểu về sức mạnh của thầy trò HLV Park Hang Seo. Chính vì thế, trong cuộc chia sẻ mới đây với Nikkan Sports, cựu trung vệ Southampton đã yêu cầu các đồng đội phải chơi thật cảnh giác ngay khi nhập cuộc ở trận đấu Việt Nam.

Maya Yoshida muốn ĐT Nhật Bản cảnh giác trước Việt Nam hình ảnh
Maya Yoshida nhắc nhở ĐT Nhật Bản cảnh giác trước Việt Nam.

Maya Yoshida tâm sự: "Tôi không nghĩ Việt Nam là đội yếu. Họ có nhiều cầu thủ kỹ thuật và nhanh nhẹn. Nhiệm vụ đầu tiên là không được để Việt Nam hưng phấn vì lợi thế sân nhà. Chúng tôi cần phải cảnh giác khi nhập cuộc.

Cũng như các trận khác, quan trọng là ĐT Nhật Bản không được để thủng lưới trước. Dĩ nhiên khi khát điểm, chúng tôi cần hàng thủ dâng cao hơn. Nhưng tôi cũng muốn giảm thiểu rủi ro với hàng thủ. Vấn đề này khó nhất trong bóng đá".

Maya Yoshida là một cầu thủ thuộc hàng thâm niên nhất trong đội hình Nhật Bản. Trung vệ 33 tuổi có 8 năm chơi bóng ở Ngoại hạng Anh trong màu áo CLB Southampton, cùng 11 năm khoác áo đội tuyển Nhật Bản.

Bề dày kinh nghiệm cùng bản lĩnh của Yoshida là chỗ dựa cho hàng phòng ngự của đội bóng xứ hoa anh đào. Đây cũng là chốt chặn các tiền đạo Việt Nam phải vượt qua, nếu muốn xé lưới thủ môn Gonda Shuichi.

Nhận định thêm về trận đấu tới, Yoshida cũng cho rằng ĐT Nhật Bản có thể khai thác các pha bóng bổng để tận dụng lợi thế về chiều cao so với đội chủ nhà.

Cầu thủ này cho biết: "Từ vòng loại thứ hai World Cup 2022, chúng tôi đã ghi vài bàn nhờ tình huống cố định. CLB Sampdoria nơi tôi đang chơi, cũng có thể hình tốt, và tôi thường cảm thấy mình có thể ghi bàn được khi tham chiến. Không riêng tôi, nhiều cầu thủ Nhật Bản cũng cao hơn Việt Nam. Tôi không biết đây có phải điểm yếu của Việt Nam không".

Yoshida cao 1,89m từng đánh đầu đưa bóng vào lưới ĐT Việt Nam khi hai bên gặp nhau ở Asian Cup 2019. Tuy nhiên bàn thắng đó đã không được công nhận khi trọng tài VAR đã xác định trung vệ đội trưởng của tuyển Nhật Bản để bóng chạm tay trước khi lập công.

Theo Transfermarkt, chiều cao trung bình của 28 cầu thủ Nhật Bản tập trung lần này là 1,79 m, hơn 4 cm so với thông số trung bình của Việt Nam. Và rất có thể họ sẽ dùng bóng bổng để tìm kiếm những cơ hội ghi bàn thắng.

Minamino ấn tượng với trình độ của Công Phượng và đồng độiMinamino ấn tượng với trình độ của Công Phượng và đồng đội
Chia sẻ với truyền thông Nhật Bản, tiền đạo đang khoác áo CLB Liverpool, Takumi Minamino đã đánh giá cao năng lực của ĐT Việt Nam.
Infographic Việt Nam vs Nhật Bản: Cuộc chiến không cân xứngInfographic Việt Nam vs Nhật Bản: Cuộc chiến không cân xứng
Sự chênh lệch trình độ giữa Việt Nam vs Nhật Bản được thể hiện rõ ở thành tích đối đầu của hai đội.


FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist...
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X