Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo không đồng ý ĐT Việt Nam có thế hệ vàng

Thứ Hai 31/01/2022 11:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày 29 Tết, HLV Park Hang Seo đã tham dự buổi họp báo trước trận Việt Nam vs Trung Quốc. Chiến lược gia người Hàn đã khẳng định mục tiêu ở trận đấu này.

HLV Park chia sẻ trước trận gặp Trung Quốc

Trong buổi họp báo cuối năm âm lịch, chiến lược gia người Hàn Quốc bày tỏ: "ĐT đã thua khá nhiều thời gian qua. Với tư cách HLV trưởng, làm mọi người thất vọng như vậy, tôi xin lỗi về điều này. 60 năm rồi, tuyển Việt Nam mới vào được vòng loại thứ ba World Cup. Đây là một giải hoàn toàn mới lạ, các đối thủ của ta đều ở hàng đầu châu Á. Đó cũng là lý do chúng ta đứng cuối. Các cầu thủ của chúng ta đang trải qua quãng thời gian khó khăn.

Ở Việt Nam, tôi biết mọi người rất coi trọng ngày mồng 1 Tết. Tôi và cầu thủ đã chuẩn bị rất kỹ. Ở Đông Nam Á, Thái Lan đã vào vòng loại này nhưng họ cũng chưa từng thắng trận nào. Người dân Việt Nam rất chờ đợi trận này, nên tôi và cầu thủ quyết tâm làm sao để thắng được trận ngày mai.

"Chúng ta đã thua liền 7 trận. Báo chí, người hâm mộ, truyền thông đều có ý kiến phân tích và đánh giá, những ý kiến ấy chúng tôi luôn tiếp thu. Tuy nhiên, cũng phải nói là tuyển Việt Nam đã nỗ lực hết sức. 60 năm rồi tuyển Việt Nam mới lọt vào vòng này. Với giải đấu lần đầu tham gia, sao có thể đảm bảo thành công ngay.

Việc xây dựng thế hệ tiếp theo, xây dựng nền tảng cơ sở là điều cần bàn thảo, các nhà chuyên môn, báo chí nên đề cập đến vấn đề đó để chuyên môn nền bóng đá tốt hơn.

Có rất nhiều người nói đây là thế hệ vàng. Tôi không đồng ý. Kết quả này là sự tổng hòa của nhiều thứ, từ nỗ lực của VFF, của các cơ quan nhà nước, của các CLB chuyên nghiệp. Thế hệ này là thế vàng, còn thế hệ sau mà thành công thì nên gọi là thế hệ gì? Thế hệ kim cương ư? Chúng ta cần nỗ lực nhiều nữa để phát triển."

HLV Park Hang Seo chia sẻ trước trận gặp Trung Quốc hình ảnh
HLV Park Hang Seo chia sẻ trước trận gặp Trung Quốc

Chia sẻ về sức mạnh của ĐT Trung Quốc, ông Park tiếp tục: "Họ thuộc hàng ngũ đội mạnh ở châu Á. Các CLB Trung Quốc cũng đều đứng nhóm đầu châu Á. Với 1 tỷ dân, nguồn lực, tài nguyên của Trung Quốc cho thể thao là rất tốt. Họ cũng đầu tư cho đội tuyển ở mức độ hàng đầu thế giới. Tuyển Trung Quốc có cầu thủ sở hữu thể lực, thể hình tốt, có các cầu thủ nhanh nhẹn ở 2 biên, phản công khá tốt và có tổ chức đội hình rất ổn. Còn điểm yếu thì tôi xin không đề cập ở đây."

Về tình hình lực lượng, thuyền trưởng ĐT Việt Nam cho biết: "2 hôm trước, trong quá trình tập, có lẽ do sân trơn trượt nên Phi Sơn chấn thương. Ban đầu tôi nghĩ không phải chấn thương lớn, nhưng chụp CT mới biết là Phi Sơn bị tổn thương dây chằng chéo. Hôm qua cậu ấy đến chia tay tôi. Tôi rất tiếc nuối bởi Phi Sơn là cầu thủ tốt, tôi có kế hoạch dùng cậu ấy ở trận gặp Trung Quốc. Tôi đau lòng, cậu ấy cũng đau lòng. Hy vọng VFF sẽ hỗ trợ để Phi Sơn sớm phục hồi cho trận đấu tới."

Vào chiều tối nay, ĐT Việt Nam vs Trung Quốc sẽ có buổi làm quen sân Mỹ Đình, trước cuộc chạm trán chính thức diễn ra vào lúc 19h00 ngày 1/2 (mùng 1 Tết).

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X