Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

HLV Iraq cảnh giác khi cùng bảng với đội tuyển Việt Nam

Thứ Bảy 29/07/2023 05:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu sau lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ hai World Cup 2026, HLV tuyển Iraq, ông Jesus Casas đã tỏ ra thận trọng khi đánh giá về các đối thủ trong bảng. 

Hôm 27/7 vừa qua, Liên đoàn bóng đá châu Á đã tổ chức lễ Bốc thăm vòng loại World Cup 2026. Và lá thăm may mắn đã đưa đội tuyển Việt Nam vào một bảng đấu khá 'nhẹ nhàng', cùng các đối thủ Iraq, Philippines cùng đội thắng trong cặp đấu ở vòng loại thứ nhất giữa Indonesia và Brunei.

Như vậy, so với bảng đấu tại vòng loại World Cup 2022 thì Việt Nam tiếp tục có duyên với các đội trong khu vực. Khi đó, chúng ta chung bảng với UAE, Thái Lan, Malaysia và Indonesia và giành quyền đi tiếp ở vị trí nhì bảng. 

Jesus Casas
HLV Iraq Jesus Casas tỏ ra thận trọng khi đánh giá về các đối thủ.

Tại vòng loại lần này, nếu thi đấu tốt thì đội tuyển Việt Nam thậm chí còn có cơ hội giành ngôi nhất bảng, bởi đội bóng ở nhóm hạt giống số 1 là Iraq không có khoảng cách trình độ quá lớn với thầy trò ông Troussier.

Chính HLV đối thủ cũng tỏ ra thận trọng khi nhận xét về bảng đấu. "Bảng đấu của chúng tôi khá cân bằng vì tất cả các đội đều rất khao khát. Trong bóng đá thì chẳng có gì là dễ dàng cả nên chúng tôi sẽ tập trung tối đa cho từng trận, với mục tiêu được dự VCK World Cup 2026. Chúng tôi mong sẽ được NHM ủng hộ để hoàn thành mục tiêu đề ra.

Lịch thi đấu sắp tới của đội tuyển Iraq rất dày đặc. Chúng tôi vừa phải chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026 và Asian Cup 2024. Do đó, toàn đội cần phải rất tập trung và tin tưởng vào kế hoạch đề ra"

, HLV Iraq, Jesus Casas chia sẻ.

Theo thể thức, các đội sẽ thi đấu vòng tròn hai lượt sân nhà – sân khách tính điểm (dự kiến từ tháng 11/2023 đến tháng 6/2024). Đội xếp thứ nhất và thứ nhì tại mỗi bảng sẽ giành quyền vào vòng 3 (tổng cộng 18 đội), đồng thời giành suất trực tiếp tham dự vòng chung kết Asian Cup 2027.

Tại vòng loại thứ 3, 18 đội giành quyền đi tiếp sẽ được chia vào ba bảng mỗi bảng 6 đội thi đấu vòng tròn hai lượt (sân nhà – sân khách) tính điểm. Hai đội đứng đầu mỗi bảng giành quyền tham dự vòng chung kết World Cup 2026, các đội xếp thứ ba và thứ tư (tổng cộng 6 đội) giành quyền vào vòng 4 hay còn được gọi là vòng play-off châu Á.

6 đội tại vòng play-off châu Á được chia vào hai bảng, mỗi bảng ba đội, sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm tại địa điểm tập trung. Hai đội xếp thứ nhất sẽ giành quyền tham dự World Cup 2026, trong khi các đội đứng thứ hai từ cả hai bảng sẽ thi đấu loại trực tiếp theo thể thức sân nhà và sân khách để xác định đội sẽ thi đấu trận play-off liên lục địa.

Để chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2026, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã sắp xếp được chuyến tập huấn Hàn Quốc cho thầy trò huấn luyện viên Troussier trong tháng 10. Ở chuyến tập huấn này, tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu với đội chủ nhà Hàn Quốc. 

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Hàn Quốc dự kiến sẽ diễn ra trong khoảng thời gian FIFA Days của tháng 10 (từ 9/10 đến 17/10). Đây sẽ là cơ hội tốt để đoàn quân áo đỏ kiểm chứng năng lực khi mà đội tuyển Hàn Quốc hứa hẹn sẽ quy tụ được lực lượng mạnh nhất của mình, khi các đội bóng tại châu Âu sẽ bắt buộc phải nhả cầu thủ trong dịp này. 

HLV Troussier nói gì sau kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2026?HLV Troussier nói gì sau kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2026?
Chia sẻ với báo giới, nhà cầm quân người Pháp đã tỏ ra tự tin trong nhiệm vụ cùng đội tuyển Việt Nam vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.
HLV Iraq cảnh giác khi cùng bảng với đội tuyển Việt Nam 1
Kết quả bốc thăm VL World Cup 2026

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X