Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

HLV tuyển Nhật Bản nhận "liều doping" trước trận gặp Việt Nam

Thứ Sáu 15/10/2021 10:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước chuyến làm khách tới sân Mỹ Đình gặp ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 vào tối 11/11 tới đây, HLV Hajime Moriyasu vừa nhận được lời cam kết về tương lai đến từ Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản.

 

HLV Hajime Moriyasu được giữ ghế trước trận gặp Việt Nam 

Theo đó, giới truyền thông xứ sở Mặt trời mọc đưa tin người đứng đầu cơ quan bóng đá quyền lực của nước này, ông Tashima Kozo đã khẳng định chưa nghĩ tới chuyện hợp đồng của HLV Moriyasu lúc này. 

HLV Hajime Moriyasu
Chiếc ghế HLV của ông Hajime Moriyasu tiếp tục được đảm bảo cho tới trận gặp ĐT Việt Nam

Vị chủ tịch JFA bày tỏ: "Bây giờ không phải lúc để nói về người thay thế. Sau trận thắng Australia, tôi thấy cầu thủ và HLV rất đoàn kết. Tôi nghĩ vai trò của HLV Moriyasu rất quan trọng. Ông ấy truyền động lực và đang làm tốt việc đó với cầu thủ và có cả cảm hứng trong đó".

Thầy trò Hajime Moriyasu vừa giành chiến thắng quý như vàng trên sân nhà trước Australia. Trước đó họ đã gặp rất nhiều áp lực cùng những chỉ trích sau phong độ thi đấu tệ hại khi thua hai và chỉ thắng được duy nhất 1 trận, ghi vỏn vẹn 1 bàn thắng.

Và 3 điểm có được trước người Úc đã trở thành cứu cánh giúp ông Hajime Moriyasu có thể tiếp tục tại vị trên băng ghế huấn luyện ĐT Nhật Bản. Trận đấu gặp Việt Nam sắp tới được đánh giá là cơ hội để 'Samurai xanh' cải thiện thứ hạng khi mà tương quan trình độ giữa hai đội có quá nhiều sự chênh lệch.

Lúc này, tuyển Nhật Bản đang có 6 điểm, kém đội đứng đầu Saudi Arabia 6 điểm. Dù vậy cơ hội giành vé dự VCK World Cup 2022 của họ vẫn còn rất rộng mở khi mà bảng B vẫn còn 6 lượt trận nữa kéo dài đến tháng 3/2022. 

Theo quy định, hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé trực tiếp đến Qatar. Hai đội tuyển đứng thứ ba của hai bảng sẽ phải tham dự vòng play-off để xác định cái tên đại diện cho châu Á dự trận tranh vé vớt đi World Cup với đối thủ đến từ châu lục khác.

VIDEO: Nhật Bản 2-1 Australia (Vòng loại World Cup 2022) 

video

 

HLV Moriyasu chỉ ra bí quyết để ngắt mạch thắng của ÚcHLV Moriyasu chỉ ra bí quyết để ngắt mạch thắng của Úc
Vị thuyền trưởng ĐT Nhật Bản, Hajime Moriyasu đã không giấu được sự hạnh phúc, sau khi chứng kiến các học trò vượt khó đánh bại đội tuyển Úc.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X