Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Dư âm Việt Nam 0-0 Thái Lan: Cảm ơn người Thái

Thứ Tư 20/11/2019 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
90 phút của màn đọ sức giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan khép lại với tỷ số hòa 0-0 chung cuộc. Nhưng tỷ số không phản ánh được hết những gì đã diễn ra trên sân khi đối thủ thực sự đã thi đấu tốt tốt hơn và chỉ kém duyên khi không giành được 3 điểm.

 

ĐT Việt Nam có trận hòa kém vui

Khi trọng tài Ahmed Al-Kaf nổi tiếng còi khép lại trận đấu giữa Việt Nam vs Thái Lan tối 19/11, đó cũng là lúc mà nhiều người hâm mộ Việt Nam có thể thở phào khi đội nhà đã hoàn thành được mục tiêu có điểm trước người Thái, dù trong những phút cuối, chúng ta đã tỏ ra lép vế hoàn toàn và tưởng chừng như đã không thể tiếp tục đứng vững trước sức tấn công như vũ bão của Voi chiến. 

Bước vào trận đấu này, HLV Park Hang Seo đã tung ra sân sơ đồ mà ông đang đánh giá là ưng ý nhất nhất với bộ 3 Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng đá trung vệ. Quán xuyến hai cánh là bộ đôi Hoàng - Hậu, trong khi cặp tiền vệ trung tâm là Tuấn Anh - Hùng Dũng còn bộ 3 trên hàng công là Văn Toàn, Quang Hải và Tiến Linh. 

Dư âm Việt Nam 0-0 Thái Lan Cảm ơn người Thái hình ảnh
Đội tuyển Việt Nam đã sử dụng đội hình mạnh nhất ở trận gặp Thái Lan

Đây là đội hình đã thi đấu khá thành công trước ĐT UAE ít ngày trước đó, và không có lý do gì nhà cầm quân Hàn Quốc tạo ra sự xáo trộn để gây bất ngờ trước người Thái.

Trên thực tế, với đội hình mạnh nhất của mình, ĐT Việt Nam đã nhập cuộc khá tự tin và có màn trình diễn đôi công với Thái Lan. Việc các cầu thủ áo đỏ chịu khó di chuyển, đá pressing khiến khả năng phối hợp của người Thái không như ý muốn. Cơ hội đến với các vị khách trong 45 phút thi đấu đầu tiên có thể nói là khá hãn hữu, ngoại trừ tình huống dẫn tới quả 11m nhưng lại bị Văn Lâm từ chối ở nửa cuối hiệp 1. 

Cục diện bảng G: Có thêm 5 điểm, Việt Nam sẽ làm nên lịch sử?
Chưa thể lần đầu tiên đánh bại Thái Lan trên sân Mỹ Đình, đặc biệt trong bối cảnh sĩ khí toàn đội đang lên cao, tất nhiên là niềm tiếc nuối lớn với thầy trò...

 

Tuy nhiên thế cân bằng đã không còn duy trì lâu trong hiệp 2 khi các vị trí của ĐT Việt Nam đã cho thấy sự xuống sức về thể lực. Việc không thể liên tục đeo bám đối thủ cùng việc tấm lá chắn tuyến giữa Đỗ Hùng Dũng bị rút khỏi sân là hai lý do khiến 'những chiến binh sao vàng' có nửa cuối hiệp 2 thực sự đáng lo. Nếu không có màn trình diễn tuyệt vời của Đặng Văn Lâm và các hậu vệ ĐT Việt Nam ở trận này, có lẽ chúng ta đã phải nhận thất bại cay đắng trước người Thái.

Hòa 0-0 chung cuộc trước Thái Lan, đây không phải một kết quả quá thất vọng với ĐT Việt Nam khi ít nhất, chúng ta vẫn đang đứng đầu bảng G với chuỗi 5 trận bất bại. Tuy nhiên để hoàn thành được mục tiêu giành vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng, chắc chắn thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải làm tốt hơn nhiều so với những gì đã thể hiện trước người Thái.

Dư âm Việt Nam 0-0 Thái Lan Cảm ơn người Thái hình ảnh
Xếp hạng tại bảng G vòng loại World Cup 2022 tính đến hết lượt trận ngày 19/11

 

Người Thái đã khiến chúng ta bừng tỉnh

Trước trận đấu này, người hâm mộ đã rất kỳ vọng vào việc ĐT Việt Nam sẽ đánh bại Thái Lan, thậm chí là hạ gục Voi chiến bằng một tỷ số đậm. Tuy nhiên điều đó đã không được thể hiện tại Mỹ Đình tối qua khi đoàn quân áo đỏ đã không cho thấy sự vượt trội với đối thủ. 

Sự chênh lệch nhanh chóng được thể hiện rõ ở khả năng kiểm soát bóng và triển khai tấn công của hai đội. Có thể nói, dưới sự dẫn dắt của HLV Nishino, người Thái đang dần tìm lại sự nguy hiểm với lối chơi đậm chất kỹ thuật từng giúp họ xưng bá khu vực cách đây 3, 4 năm trước. 

Tuan Anh DT Viet Nam vs Thai Lan
Thầy trò HLV Park Hang Seo chắc hẳn đã rút ra nhiều bài học sau trận Việt Nam 0-0 Thái Lan

Với khả năng năng phối hợp cực nhuyễn giữa các cầu thủ, Voi chiến liên tục đưa các cầu thủ Việt Nam vào thế rượt đuổi, tranh bóng dẫn tới hao tổn sức lực. Người Thái kiểm soát thế trận, thi đấu tự tin và liên tục áp sát khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm. Nếu hàng thủ chúng ta không có bản lĩnh, có lẽ đoàn quân áo đỏ đã sụp đổ sớm.

Rõ ràng, để 'ăn' được người Thái ở trận này, đó thực sự là điều vô cùng khó khăn. Chúng ta chỉ kiểm soát bóng 37%, tạo ra 5 cơ hội trong đó không tung ra cú sút nào đi trúng đích trong khi người Thái đã có 13 cơ hội và 7 cú sút đi trúng đích. 

5 điểm nhấn sau trận cầu bất phân thắng bại giữa ĐT Việt Nam vs Thái Lan
Tối 19/11, ĐT Việt Nam và Thái Lan đã bất phân thắng bại sau 90 phút thi đấu. Và dưới đây là 5 điều rút ra sau trận đấu này.

Người Thái có hơn 400 đường chuyền ở trận này trong khi chúng ta chỉ bằng phân nửa của họ. Trước việc hàng tiền vệ Thái Lan cho thấy sự áp đảo ở giữa sân, số lần lên bóng của đoàn quân áo đỏ là cực kỳ hiếm hoi. Ngay khi các cầu thủ của HLV Park Hang Seo có cơ hội, luôn có hơn 1 hậu vệ áp sát và ngăn cản các cầu thủ Việt Nam sút bóng.

 

Nói về trận Việt Nam 0-0 Thái Lan, nhà báo Trương Anh Ngọc cũng thừa nhận "Nhìn màn trình diễn ở hai lượt trận, tôi cho rằng đội tuyển Thái Lan vẫn mạnh hơn Việt Nam". Đó là một nhận xét không hề sai trong bối cảnh chúng ta đã hoàn toàn bế tắc trong việc đưa được bóng vào lưới Thái Lan.

Và có lẽ ĐT Việt Nam cần gửi lời cảm ơn tới Thái Lan sau trận hòa này bởi nhờ họ, chúng ta đã trở lại mặt đất sau chiến thắng trước UAE trước đó. Những gì diễn ra ở cuộc đối đầu vừa qua cho thấy ĐT Việt Nam vẫn còn rất nhiều hạn chế. Và nếu không có những sự cải thiện, họ sẽ rất khó thực hiện được mục tiêu đi tiếp ở sân chơi vòng loại World Cup.

VIDEO: Việt Nam 0-0 Thái Lan (Vòng loại World Cup 2022)


Minh Long 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X