Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Sợ mất vị trí tại J-League, sao Thái Lan xin không dự vòng loại World Cup

Thứ Năm 20/05/2021 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngôi sao đội tuyển Thái Lan Theerathon Bunmathan mới đây đã xin không lên tuyển thi đấu ở vòng loại World Cup 2022 vì lý do cá nhân.

Cụ thểm hậu vệ số 1 tuyển Thái Lan đã gửi đơn kiến nghị lên LĐBĐ Thái Lan và HLV Nishino để xin rút lui khỏi đội. Theo truyền thông Thái Lan, Bunmathan xin vắng mặt ở đợt tập trung này do lo ngại không đảm bảo đúng lịch trình khi trở lại CLB Yokohama F. Marinos. 

Bunmathan xin không dự vòng loại World Cup 2022 hình ảnh
Bunmathan xin không lên tuyển do lo ngại mất suất đá chính ở Yokohama F.Marinos

Do dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở Nhật Bản, chính phủ nước này đã yêu cầu những người nhập cảnh phải cách ly 14 ngày khi tới Nhật Bản. Điều này khiến lịch trình của Theerathon Bunmathan dài hơn, đồng nghĩa với nguy cơ anh có thể mất vị trí ở CLB trong thời gian vắng mặt.

Vì thế nên Theerathon Bunmathan đã quyết định ở lại thi đấu cho CLB Yokohama F. Marinos tại J-League, chứ không sang UAE cùng đội tuyển Thái Lan.

Dù vậy sự rút lui này được đánh giá sẽ là một tổn thất không nhỏ cho đội tuyển Thái Lan. Tính đến thời điểm hiện tại, hậu vệ trái 31 tuổi này đã chơi 64 trận cho "Voi chiến", và ghi 6 bàn thắng trong đó có bàn thắng vào lưới đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2018. 

Không chỉ mất Bunmathan, ĐT Thái Lan lúc này cũng đang phải 'đau đầu' với tình hình của Chanathip. Ngôi sao này đang gặp chấn thương trong quá trình thi đấu cho CLB Consadole Sapporo ở J-League 1 và liệu anh có kịp lấy lại phong độ khi lên tuyển trong thời gian tới. 

Tại vòng loại World Cup lúc này, ĐT Thái Lan hiện đang xếp thứ 3 ở bảng G với 8 điểm, sau Việt Nam (11 điểm), Malaysia (9 điểm). Ở 3 trận còn lại đoàn quân của HLV Nishino sẽ lần lượt gặp các đối thủ: Indonesia (3/6), UAE (7/6), Malaysia (15/6). 

Lịch thi đấu các trận còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á
Lịch thi đấu các trận còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X