Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

HLV Sài Gòn: Đá đẹp mà không hiệu quả thì khán giả nào đến?

Thứ Hai 13/07/2020 17:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ sau trận thắng Thanh Hoá để củng cố ngôi đầu bảng, HLV Vũ Tiến Thành của CLB Sài Gòn đã có những phân tích về mặt chiến thuật rất rõ ràng.
 

Đá đẹp mà không hiệu quả thì khán giả không đến

 

Sau 9 vòng đấu, Sài Gòn FC đang đứng đầu bảng xếp hạng và chưa phải nhận bất kỳ thất bại nào. Mới nhất, họ huỷ diệt Thanh Hoá 3-0 trên sân Thống Nhất, để tiếp tục theo đuổi lối chơi đẹp cùng mục tiêu đặt ra từ trước mùa giải.
 
Chủ tịch kiêm HLV trưởng Vũ Tiến Thành khẳng định: “Trình độ bóng đá giữa Việt Nam các đội khoảng cách không lớn. Nếu một CLB có tổ chức tốt, định hình được lối chơi thì sẽ có lợi thế. Sài Gòn ngay từ khi xác định lịch thi đấu, thể thức thi đấu căng thẳng, đã đặt mục tiêu vào Top 5.

HLV Vu Tien Thanh Sai Gon vs Thanh Hoa 12/7

HLV Vũ Tiến Thành trong trận Sài Gòn vs Thanh Hoá


Chúng tôi muốn đá cống hiến, tấn công trước Thanh Hoá. Ngay từ đầu tấn công, chủ động đá biên, thể hiện cách chơi khác vì khi có 16 điểm, các cầu thủ rất thoải mái tinh thần và thuận lợi vào Top 8. 
 
Chúng tôi biết rằng Thanh Hoá sẽ đá phòng ngự phản công, nhưng tránh trường hợp như trận gặp Hà Tĩnh, chúng tôi tấn công chậm, đá biên. Điều đó đã đem lại sự hiệu quả.”
 
Khẳng định mục tiêu, ông Thành tiếp tục: “Chúng tôi muốn lọt Top 5, nhưng sau khi nhận thể thức mới thì muốn vào Top 8. Nếu có 3 điểm trước Thanh Hoá, gần như sẽ trong Top 8, nhưng mục tiêu cuối mùa giải của tôi vẫn là Top 5. Khoảng cách giữa các đội rất sít sao, chỉ cần thua 1 trận thì bảng xếp hạng sẽ thay đổi. 
 
Lịch thi đấu rất dày đặc, 5-6 ngày/trận nên tôi không muốn gây áp lực với cầu thủ. Nếu vào Top 5 rồi thì sẽ phấn đấu tiếp.
 
Để trở thành ứng viên vô địch hoàn toàn không đơn giản. Hà Nội, TP HCM và Viettel đều là đội bóng tốt, có lực lượng mạnh. Sài Gòn có thực lực, nhưng để trở thành ứng viên thì phải nỗ lực rất nhiều."

Sai Gon vs Thanh Hoa 12/7

Sài Gòn hạ gục Thanh Hoá để tiếp tục nắm giữ ngôi đầu 


Cuối cùng, HLV Vũ Tiến Thành thêm một lần nói về triết lý của Sài Gòn, với mục tiêu lớn nhất là kéo khán giả tới sân: “Tôi nghĩ rằng đá thực dụng và phải đi kèm với lối chơi đẹp mắt thì khán giả mới đến.

Muốn xây dựng CLB thì phải có khán giả, và chúng tôi hy vọng mỗi ngày sẽ thu hút khán giả tới sân. Còn nếu cho tiền để CĐV đến thì không đúng lắm, như tôi vẫn luôn nói Vì yêu mà đến.
 
Sài Gòn đá đẹp, đá hiệu quả để CĐV đến, đó là 2 khía cạnh. Nếu Đẹp mà không hiệu quả thì không ai đến. Còn đá thực dụng quá CĐV cũng không đến.”
 
video



4 cái tên của Sài Gòn FC được tiến cử cho HLV Park Hang Seo
Sau trận thắng Thanh Hóa tại vòng 9 V-League 2020, HLV Vũ Tiến Thành của CLB Sài Gòn đã tự tin chỉ ra 4 học trò hoàn toàn đủ sức chơi bóng cho ĐT Việt Nam.
Chơi ấn tượng, CLB Sài Gòn được trang chủ LĐBĐ châu Á nhắc tên
Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã có bài viết đánh giá cao phong độ thi đấu của CLB Sài Gòn ở mùa bóng năm nay.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X