Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất

VIDEO | Ông trùm săn tin Fabrizio Romano: Thương vụ Bruno Fernandes thay đổi cuộc đời tôi

Zalo
Kênh podcast “The Rest Is Football” của cựu danh thủ Gary Lineker mới đây có đăng tải cuộc trò chuyện với ông trùm săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano. Trò chuyện cùng Gary Lineker, Alan Shearer và Micah Richards trên podcast này, Romano đã hé lộ những câu chuyện đầy thú vị về công cuộc săn tin của anh.
Fabrizio (3)
 

“Tôi bắt đầu dấn thân vào công việc này khoảng năm 17 tuổi. Bấy giờ, tôi còn đang sống tại Napoli và viết tin bóng đá cho một website nhỏ. Một ngày nọ, cuộc đời tôi thay đổi, khi có một người ở Barcelona gọi điện cho tôi. Ông ta không phải là người đại diện cầu thủ, mà chỉ là một người làm việc cho lò La Masia của Barcelona. Đến giờ tôi vẫn không hiểu vì sao ông ta lại có được số điện thoại của tôi, bởi tôi thời ấy không phải là một nhà báo nổi tiếng gì cả, chỉ là một gã bình thường viết tin tức cho một website nhỏ xíu. Ông ta mới giới thiệu rằng mình là người hay tìm cách tiếp cận một số cầu thủ trẻ ở La Masia và có một người bạn thân lại là đại diện của Mauro Icardi. Vậy nên ông ta mới đề nghị tôi viết vài dòng gì đó về Icardi và Gerard Deulofeu lên website, để ông ta có thể chứng minh cho những cầu thủ trẻ này thấy rằng bản thân ông ta có thể tạo nên những tin đồn về họ, nhờ vậy mà tiếp cận họ thành công. Tôi trả lời ông ta rằng không thành vấn đề, cứ gửi tôi một số thông tin về những cầu thủ này, về kỹ năng của họ,… Sau này, Icardi thật sự đã chuyển đến Italia thi đấu, sang Sampdoria và sau đó là Inter Milan. Và chính tôi là người đã đăng những tin tức đầu tiên về vụ chuyển nhượng của Icardi sang Sampdoria, cũng như sang Inter. Đó cũng là những tin chuyển nhượng đầu tiên tôi truyền tải. Tôi bắt đầu chuyển đến Milano sinh sống và trải qua 6,7 năm tiếp theo đưa tin chuyển nhượng toàn thời gian, lang thang đến các nhà hàng, khách sạn, gặp gỡ những người đại diện cầu thủ, các quan chức CLB,… và tạo dựng nên mạng lưới tin tức của riêng mình.”

“Tôi nghĩ Instagram đã thật sự thay đổi bóng đá. Khoảng vài năm trước, rất khó để liên hệ với giới cầu thủ thông qua nền tảng twitter, gần như là không thể. Nhưng rồi mọi thứ thay đổi, Instagram giúp mọi thứ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Rất nhiều cầu thủ nhắn tin trực tiếp cho tôi, hoặc tôi nhắn tin trực tiếp cho họ, để trao đổi thông tin với nhau. Thậm chí có lúc, một vài cầu thủ còn nhờ tôi hãy viết gì đó về họ trên mạng xã hội, vì họ muốn rời khỏi CLB hiện tại quá rồi.”

“Tôi biết có những CLB hay quan chức các CLB tỏ ra không thích thú gì trước công việc của tôi. Nhưng tôi làm việc của mình luôn xuất phát từ thiện ý, không phải tôi đưa tin vì muốn giúp ai đó rời khỏi một CLB. Tôi không bao giờ làm thế vì chỉ cần làm vậy, chắc chắn sẽ có ngày bạn bị đào thải khỏi ngành công nghiệp bóng đá. Lấy ví dụ như hồi cuối tháng 3 năm nay, thời điểm Bayern Munich quyết định sa thải Julian Nagelsmann để mang về Thomas Tuchel. Tin tức ấy khiến tôi rất sốc. Tôi đăng tải thông tin và vẫn còn nhớ phản ứng tức giận từ phía Bayern. Nhưng sau đó, những nguồn tin ở Bayern vẫn tôn trọng tôi, họ nói rằng ít ra tôi đã tìm cách để liên lạc trực tiếp với họ, gọi điện cho họ để kiểm chứng thông tin trước khi đăng tải 2 tiếng đồng hồ. Nghĩa là, họ biết tôi không chỉ đơn giản là người đưa tin. Cũng câu chuyện ấy giúp tôi càng nhận ra rằng bạn phải luôn duy trì một mối quan hệ tốt với các CLB.”

“Thương vụ Bruno Fernandes sang Man Utd đã thật sự thay đổi cuộc đời tôi. Vì trước thời điểm ấy, tôi chủ yếu chỉ đưa tin chuyển nhượng về bóng đá Italia và thương vụ ấy đưa tôi đến với tin tức chuyển nhượng quốc tế. Tôi vẫn còn nhớ nhiều CĐV Man Utd nói với tôi trên Twitter rằng Bruno sẽ không gia nhập CLB của họ, nhưng tôi nhất quyết cam đoan rằng thương vụ gần như đã hoàn tất và Bruno sẽ đến Anh. Rồi vào tháng 01 năm đó, khi tôi chia sẻ bức ảnh Bruno ngồi cùng người đại diện trên phi cơ riêng bay sang Anh, cuộc đời tôi thay đổi.”

“Dẫu vậy, vụ lớn nhất mà tôi từng đăng tải vẫn là việc Bayern sa thải Nagelsmann để mang về Tuchel, vì vụ này với tôi vẫn cực sốc, tôi không bao giờ ngờ rằng nó lại diễn ra. Song, vụ ưa thích nhất với tôi vẫn là khi Zidane rời Real Madrid, vì đó là Zidane và đó là Real Madrid – các bạn chắc hiểu ý tôi?! Lúc ấy, tôi đang chơi đá bóng sân 5 với bạn bè ở Sardinia, tôi còn nhớ rõ tối đó vì Villarreal và Man Utd chơi trận chung kết Europa League. Thế rồi bóng bị đá ra ngoài và tôi đi kiểm tra điện thoại của mình. Tôi nhận được tin nhắn từ một gã, gã này có hình chụp tin nhắn trong group chat của Real Madrid và một dòng tin nhắn được viết như sau ‘Ngày mai tôi sẽ nói lời chào tạm biệt, tôi sẽ nói chuyện với Florentino Perez. Tôi đã quyết định sẽ rời CLB’. Sau khoảng 2-3 lần kiểm chứng thông tin từ phía Zidane, tôi có được sự xác nhận và đăng tải tin tức ấy.”

“Khi tôi còn 18-20 tuổi, tin tức chuyển nhượng bóng đá khác với bây giờ lắm. Ngày ấy toàn những tin đồn, fake news,… Nhưng giờ thì mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn. Chúng ta có những tin tức và người làm báo chân chính, đưa tin tức chính xác. Tôi luôn có sự ngưỡng mộ với một số đồng nghiệp ở Tây Ban Nha, Đức hay Anh, chẳng hạn như David Ornstein. Anh ấy là một trong những người bạn thân nhất của tôi ở ngành công nghiệp bóng đá này và tôi nghĩ Ornstein là một nhà báo xuất sắc.”

“Tôi sẽ kể cho các bạn nghe chuyện này. Một hôm nọ vào tuần trước, tôi bắt đầu đi ngủ lúc 6 giờ sáng và tôi nằm mơ thấy Chelsea chiêu mộ một tiền đạo nào đó, một cầu thủ tóc vàng. Tôi không đùa đâu! Nó giống như kiểu bệnh nghề nghiệp vậy. Đến khi tỉnh giấc, tôi mới hốt hoảng đi kiểm tra tin tức, tìm xem những đối thủ của mình có đưa tin vụ này chưa.”

Cũng trong cuộc trò chuyện này, Fabrizio Romano khẳng định rằng toàn bộ những tin tức mà anh đăng tải trên các trang mạng xã hội của mình, đều do chính anh tự biên soạn, tự nhấn nút “publish”, không hề có đội ngũ admin nào đứng sau. Mọi tin tức anh đăng tải nếu có vấn đề gì thì sẽ không phải vì do một admin khác đã làm. Và rằng khi anh hô khẩu lệnh “Here we go!” thì cũng không có nghĩa là thương vụ ấy chắc chắn sẽ được hoàn tất và diễn ra, bởi vẫn có những trường hợp thương vụ đổ bể vào phút chót, vì cầu thủ đổi ý (do tác động từ vợ con), vì kiểm tra y tế bất thành hay vì các CLB không kịp lo thủ tục giấy tờ,… 

(Nguồn dịch: Fanpage BLV Hoàng Thông Le Foot)

 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

Thủ môn David Raya đã cứu cho Arsenal một trận thua trông thấy trên sân của Atalanta tại Champions League năm nay. Sau trận anh chia sẻ cảm xúc của mình về pha cứu thua đó đồng thời tiết lộ khoảnh khắc anh ra đường biên xin lời khuyên từ HLV thủ môn Inaki Cana

top-arrow
X