Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất

VIDEO: Leo Messi: Tôi là nhà vô địch World Cup duy nhất không được CLB công nhận

Zalo
Trên chương trình Olga được phát sóng mới đây, Leo Messi đã có những phút chia sẻ về mọi thứ xung quanh cuộc sống và sự nghiệp chơi bóng của anh. Trong đó có một chi tiết gây chú ý khi anh tỏ ra không hài lòng khi bản thân không được PSG tổ chức một buổi vinh danh công nhận chức vô địch World Cup
381111971_1493211051427839_6245635157233721634_n
 

Buổi phỏng vấn trên OlgaTV của Leo Messi:

 Về những gì Neymar đã nói và những gì diễn ra sau World Cup:

"Mặc dù hành trình tại Paris không được như ý muốn nhưng dù sao tôi cũng đã trở thành nhà vô địch thế giới khi thi đấu ở PSG.

Thời điểm sau khi vô địch World Cup, tôi là cầu thủ vô địch thế giới duy nhất không được CLB công nhận. Mặc dù tôi không được đội bóng công nhận như 25 cầu thủ còn lại trong đội hình Argentina nhưng mọi chuyện cũng qua rồi nên không vấn đề gì cả.

Tôi vẫn giữ mối quan hệ rất tốt với Mbappe giống như hầu hết mọi người. Tôi hiểu bản thân mình đã đánh bại đội tuyển của Mbappe để trở thành nhà vô địch thế giới đồng thời cũng là nguyên do khiến họ trở thành cựu vô địch.

Mọi chuyện ở Paris diễn ra sau đó chỉ có vậy thôi. Đó không phải là điều tôi mong đợi nhưng với tôi mọi chuyện xảy ra đều có một lý do. Mặc dù không phải là quãng thời gian đẹp nhất nhưng dù sao tôi cũng đã trở thành nhà vô địch khi còn khoác áo PSG.

Về World Cup 2026:

Nói trước thì bước không qua nên tôi chưa thể chắc chắn về điều gì cả. Câu chuyện World Cup vẫn còn xa lắm nên giờ suy nghĩ của tôi chỉ là hướng về Copa America mà thôi. Mục tiêu của tôi hiện giờ là đạt được phong độ tốt nhất ở kì Copa America diễn ra tại Mỹ. Nó sẽ là một trải nghiệm rất tuyệt vời khi được thi đấu với danh nghĩa là nhà vô địch thế giới. 

Câu chuyện tương lai sẽ còn được tôi xem xét tuỳ thuộc vào kì Copa America sắp tới sẽ diễn ra như thế nào.

Sẽ làm gì sau khi giải nghệ?

Tôi cũng không biết nữa. Tôi yêu thích mọi thứ liên quan đến bóng đá, tôi cũng thích được chơi cùng trẻ nhỏ và dạy chúng những thứ mà tôi biết. Tôi cũng đã có ý tưởng để trở thành một Giám đốc thể thao nhưng thực tình giờ cũng chưa biết bắt đầu từ đâu cả. 

Về cuộc sống tại Miami:

Cuộc sống ở đây khác hẳn những nơi tôi từng sống và đó là lý do tôi quyết định không tiếp tục thi đấu tại Châu Âu nữa. Mặc dù tính cách của tôi là luôn muốn hướng tới chiến thắng và thi đấu ở môi trường đỉnh cao nhưng tôi hiểu một lúc nào đó tôi cần một khoảng thời gian để cho bản thân mình cảm thấy thoải mái hơn.

Tôi không biết thi đấu tại đây trình độ của mình có bị giảm xuống hay không nhưng tôi vẫn tập luyện và thi đấu như những gì tôi làm tại Châu Âu. Chẳng ai có thể thoát khỏi dòng chảy thời gian được và tôi hiểu mình cũng bắt đầu có tuổi rồi.

 Cuộc sống ở Miami thì cũng hay lắm. Tôi về nhà lúc 1 giờ sau đó dùng bữa với vợ của mình rồi tiến đến xem TV hoặc đi ngủ một chút. Xem một vài bộ phim mà chúng tôi thích rồi sau đó chờ đến 3h để tới trường đón những đứa con của tôi đang theo học và tập luyện.

 Về những đứa trẻ:

Mấy đứa nhà tôi giờ gia nhập học viện của Inter Miami. Thiago đang chơi ở đội U12 còn Mateo thì là đội U9.

Thiago khá kiệm lời nhưng lại cảm thấy tự tin khi nói chuyện với vợ của tôi hơn là nói chuyện với tôi. Còn Mateo thì hoạt náo lắm, thằng nhóc sẽ nói cho bạn đủ thứ trên trời dưới biển. Trong một ngày thằng nhóc Mateo sẽ không ngừng nói cho bạn những gì nó biết về thế giới xung quanh.

Ciro thì có vẻ dè dặt hơn cả. Cũng có lúc cậu nhóc tâm sự với tôi nhưng không phải chuyện về bản thân mà là những người khác.

 Có thêm một người con nữa cũng rất tốt. Cả tôi và Antonella đều mong sẽ có thêm một thành viên nữa trong gia đình. Tôi và cô ấy vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu mọi thứ. Sẽ thật tuyết nếu đó là một cô con gái nhưng dù sao chuyện đó cũng không thể chắc chắn được. Chúng tôi vẫn đang chờ thôi.

Về chuyện giáo dục các con:

Cả 3 đứa nhà tôi chưa đứa nào có điện thoại di động để dùng cả.

Tôi nghĩ mình là một người cha tốt khi đang cố gắng truyền lại cho cả 3 đứa những giá trị mà tôi đã được học từ khi còn bé. Tôi làm theo những gì Barcelona đã chỉ cho tôi. Tôi lớn lên tại Barcelona và những giá trị tôi học tại đó đã theo tôi mãi về sau nay. Nó là phần quan trọng nhất trong sự nghiệp cầu thủ của tôi.

Về Barcelona và người hâm mộ:

Có rất nhiều người theo dõi tôi từ lâu và tôi hiểu mọi người cảm nhận ra sao khi tôi là nhà vô địch thế giới. Mọi người đều cảm thấy hạnh phúc khi tôi là nhà vô địch và điều đó khiến tôi thấy rất vui.

Mọi thứ tôi sở hữu hiện giờ đều ở Barcelona trong bảo tàng của CLB. Từ quả bóng vàng, đôi giày vàng,... Mọi thứ của tôi đều ở đó.

Về mấy hình xăm trên chân:

Tôi xăm đi xăm lại vì không hài lòng với những gì mình đã xăm. Vì thế tôi đã cố sửa lại để cân bằng mọi thứ xoay quanh bóng đá. Có lẽ lần tới nếu muốn xăm tôi sẽ phải cân nhắc kĩ hơn.

Tôi xăm hình lên chân biểu tưởng của Barcelona để thể hiện tình yêu của tôi với CLB. Nơi đã tạo nên một Messi như ngày hôm nay.

Về Quả bóng Vàng:

Quả bóng vàng là một giải thưởng danh giá và thật may mắn khi tôi đã sưu tầm đủ tất cả những danh hiệu danh giá nhất trong sự nghiệp thi đấu của mình.

Messi nói về vợ của mình - Antonella:

"Antonella là một người mẹ tốt, tôi rất tôn trọng cô ấy. Cô ấy dành trọn 24 giờ với các con của tôi trong khi tôi phải xa nhà để đi du đấu ở nhiều nơi cũng như tập trung cùng đội tuyển quốc gia và chuẩn bị cho giai đoạn trước mùa giải.

Có thời gian tôi đi khoảng một tháng hoặc một tháng rưỡi mà cô ấy vẫn chăm sóc những 3 nhóc nhà tôi suốt cả ngày. Tôi thực sự cảm ơn cô ấy vì đã giúp tôi chăm sóc cho những đứa nhỏ bởi tôi biết việc trông cả 3 đứa cùng lúc không phải là điều dễ dàng".

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

Thủ môn David Raya đã cứu cho Arsenal một trận thua trông thấy trên sân của Atalanta tại Champions League năm nay. Sau trận anh chia sẻ cảm xúc của mình về pha cứu thua đó đồng thời tiết lộ khoảnh khắc anh ra đường biên xin lời khuyên từ HLV thủ môn Inaki Cana

top-arrow
X