Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Tân binh của Man Utd, Nick Powell: Anh là ai?

Thứ Tư 13/06/2012 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hôm qua, "Quỷ đỏ" thành Manchester chính thức khẳng định đã hoàn tất xong xuôi bản hợp đồng với tiền vệ trẻ mới 18 tuổi, Nick Powell từ Crewe Alexandra, một CLB vừa giành quyền thăng hạng League One (tương đương với hạng 3 ở các quốc gia khác). Có lẽ gương mặt này hoàn toàn xa lạ với phần đông Manucians và hãy cùng tìm hiểu sơ qua xem Nick Powell có "tài cán" gì mà được Man Utd rước về.

Nick Powell (tên đầy đủ Nicholas Edward Powell) sinh ngày 23 tháng 4 năm 1994 tại thành phố nhỏ Crewe nằm ở vùng Tây Bắc nước Anh. Cậu đã gia nhập học viện đào tạo bóng đá trẻ của đội bóng nổi tiếng nhất vùng, Crewe Alexandra khi mới 5 tuổi và dần dần thăng tiến qua từng cấp độ trẻ của CLB. Đến ngày 19/08/2010,  Powell có màn ra mắt đội 1 Crewe Alexandra và trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử đội bóng được ra sân thi đấu trong thành phần đội 1. Tuy nhiên, phải mất gần 1 năm, Powell mới bắt đầu được trọng dụng thường xuyên và đến mùa vừa rồi, cậu đã bùng nổ dữ dội. Tổng cộng, Powell đã đóng góp 16 bàn thắng cho Crewe dù sở trường là tiền vệ tấn công. Powell đã thâu tóm toàn bộ danh hiệu cấp CLB mà một cầu thủ thi đấu cho Crewe có thể giành được (cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, gương mặt trẻ nổi bật nhất, bàn thắng đẹp nhất, người ghi nhiều bàn nhất). Tại trận chung kết giành quyền lên chơi ở League One gặp Cheltenham Town, Powell  cũng đóng góp 1 bàn vào chiến thắng 2-0. Bên cạnh đó, Powell còn là trụ cột của U-16, U-17, U-18 Anh quốc.

Rõ ràng, những thông số vừa rồi đã đủ để khẳng định Powell đầy tài năng và giàu triển vọng. Tất nhiên khoác áo một đội bóng tầm cỡ như Man Utd, chơi bóng tại Premier League khác rất nhiều so với thi đấu cho Crewe tại giải hạng 4 nhưng nếu Powell biết nỗ lực, kiên trì phấn đấu cộng thêm sự hỗ trợ nhiệt tình từ ban huấn luyện, đặc biệt là Sir Alex Ferguson thì biết đâu đấy, chỉ vài năm nữa thôi, anh sẽ là ngôi sao mới trên bầu trời Old Trafford.

Dưới đây là toàn bộ những bàn thắng, đường chuyền kiến tạo của Nick Powell trong mùa giải vừa rồi.

 

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

Thủ môn David Raya đã cứu cho Arsenal một trận thua trông thấy trên sân của Atalanta tại Champions League năm nay. Sau trận anh chia sẻ cảm xúc của mình về pha cứu thua đó đồng thời tiết lộ khoảnh khắc anh ra đường biên xin lời khuyên từ HLV thủ môn Inaki Cana

Xem thêm
top-arrow
X