Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Pháo thủ "tịt ngòi" trước một Norwich chơi quá bài bản

Thứ Bảy 20/10/2012 21:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h)- Được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều tuy nhiên 90 phút trên sân Carrow Road quả là một màn trình diễn thảm hại của các Pháo Thủ. Bất lực trước một đội chủ nhà có đội hình được tổ chức rất tốt, Arsenal trắng tay tại vòng 8 trong khi các đối thủ cạnh tranh khác như Chelsea, Man Utd, Man City đều giành trọn 3 điểm. Đây có thể coi là một hồi chuông cảnh tỉnh nữa cho phong độ thất thường của đoàn quân của HLV Arsene Wenger. Và Arsenal chắc chắn sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn tiếp tục mơ đến việc "giải khát" danh hiệu sau 7 năm trắng tay trên mọi mặt trận.


Có thể nhận thấy HLV Arsene Wenger quyết tâm giành trọn 3 điểm trên sân của Norwich khi tung ra đội hình thiên về tấn công. Bộ ba tiền đạo Gervinho, Giroud, Podolski xuất phát ngay từ đầu. Phía sau là sự hỗ trợ đắc lực của hộ công Cazorla. Ngoài ra, hai trung vệ không chiến tốt như Mertesacker và Vermaelen sẽ là mối nguy hiểm thường trực trong những tình huống cố định. Cùng chờ xem Norwich trụ được sau bao nhiêu phút hay đội chủ nhà sẽ làm nên bất ngờ...

Sau 7 vòng đấu, ít nhiều chúng ta cũng đã có thể thấy được rằng dường như Norwich đã "hết bài". Họ không còn giữ được sự khó chịu như trong mùa giải trước. Mặc dù vậy, các cầu thủ Arsenal cũng không được phép có bất kì sự chủ quan nào nếu còn muốn tiếp tục bám đuổi với top dẫn đầu.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, The Gunners đã chủ động tràn sang phần sân đối phương. Theo những con số thống kê thì sau 10 phút đầu tiên của trận đấu, Arsenal gần như áp đảo đối thủ về thời lượng kiểm soát bóng. Tuy nhiên, đội khách vẫn chưa thể tạo ra bất kì một cơ hội thật sự nguy hiểm nào.

Lối chơi của Norwich được cho là rất đơn giản. Đội hình của đội bóng mới có mùa giải thứ 2 liên tiếp tại Premier League này thường chỉ cắm duy nhất 1 tiền đạo và tận dụng sơ hở của đối phương để triển khai những đường bóng dài và dứt điểm đối thủ. Mặc dù vậy trong trận đấu ngày hôm nay, Norwich đang thể hiện những nét mới trong chiến thuật "khô khan" của mình. Không phải một đường chuyền dài hay một đường chọc khe cho tiền đạo mà bất ngờ tiền vệ tettey lại tung ra cú sút xa cực kì hiểm hóc từ ngoài khu vực 16m50. Và mặc dù thủ thành số 3 của Arsenal- Mannone đã xuất sắc cản phá được tình huống này tuy nhiên anh lại không thể bắt dính bóng. Bóng nảy ra và người đá cao nhất trên hàng công của đội chủ sân Carrow Road- Grant Holt băng xuống chớp thời cơ rất nhanh để mở tỉ số của trận đấu. 1-0 cho Norwich City.

Pháo thủ
Các Pháo thủ hoàn toàn "tịt ngòi" trước một đội chủ nhà chơi quá bài bản

Sau bàn thua, Arsenal lại tiếp tục ồ ạt tràn sang phần sân đối phương. Tuy nhiên trước một hàng phòng ngự số đông của đội chủ nhà, các "Pháo thủ" như Giroud, Podolski, Gervinho vẫn khá im hơi lặng tiếng. Thực tế họ cũng đã đôi lúc ở rất gần với khung thành của thủ môn Ruddy. Mặc dù vậy các chân sút của đội khách thường không thể tung ra được cú dứt điểm cuối cùng hoặc nếu có thì những cú sút đó cũng nhanh chóng vấp phải các "lá chắn" từ phía Norwich. Sở dĩ có điều này một phần cũng là do Arsenal đang chơi thiếu sáng tạo. Họ chỉ liên tiếp thực hiện những pha xuống biên sử dụng tốc độ của Gervinho nhằm nhồi bóng vào phía trong cho Giroud- và có vẻ như các chuyên gia phòng ngự bên phía Norwich đã nắm bắt rất rõ lối chơi này của đối thủ.

Hiệp 1 cứ thế trôi qua không quá kịch tính và cũng không có quá nhiều pha bóng nguy hiểm được tạo ra bởi 2 bên.

Diễn biến của trận đấu trong khoảng 10 phút đầu tiên rất giống với hiệp 1. Arsenal vẫn chủ động cầm bóng nhiều hơn tuy nhiên thứ cần đổi mới- đó là cách tiếp cận khung thành đối phương của The Gunners thì "nguyễn y vân". Tình huống đáng chú ý nhất trong khoảng thời gian này có thể kể đến pha băng xuống và sút tung lưới đối phương của Hoolahan. Mặc dù vậy đó lại không phải là một bàn thắng bởi trước đó tiếng còi báo việt vị đã cất lên. "Lợi bất cấp hại", để có thể "bắn phá" mảnh lưới của thủ thành Mannone cho thỏa thích, Hoolahan đã phải nhận một chiếc thẻ vàng vì lỗi hành vi của mình.

Khi trận đấu còn khoảng hơn 20 phút, gần như toàn bộ các cầu thủ của Norwich City đã được kéo về phần sân nhà để tham gia hỗ trợ phòng ngự. Người duy nhất đá cao hơn vạch giữa sân chỉ có mình tiền đạo Grant Holt mà thôi. Đây thực sự sẽ là một thử thách khó khăn cho thầy trò HLV Arsene Wenger. 3/4 thời lượng thi đấu đã trôi qua nhưng người ta vẫn chưa thể trông thấy bất kì những nét đột phá nào trong chiến thuật của Arsenal dù cho rõ ràng, ý đồ của Pháo Thủ đã phá sản hoàn toàn.

Tin dữ đã đến với Arsenal!!! Cầu thủ vừa được đưa vào sân thế chỗ cho Podolski là Chamberlain đã ngay lập tức được thay ra vì có vẻ như đã gặp phải chấn thương.

Càng về cuối trận đấu, áp lực càng được đổ dồn lên phần sân của Norwich. Thế nhưng với mội đội hình được tổ chức tốt, đội chủ sân Carrow Road vẫn đứng vững sau những đợt bắn phá của Arsenal. Và khi The Gunners ồ ạt tấn công cũng là lúc Norwich có nhiều khoảng trống hơn. Grant Holt đã không ít lần ở vào tư thế rất trống trải tuy nhiên tiền đạo chủ lực của Norwich tỏ ra thiếu đẳng cấp để có thể một mình đột phá và dứt điểm tung lưới thủ thành Mannone thêm một lần nữa. Khi đồng hồ điểm phút 90 của trận đấu, số 9 của đội chủ nhà được thay ra trong tiếng vỗ tay cổ vũ tràn ngập các khán đài sân Carrow Road.

Với 5 phút bù giờ cuối cùng, Arsenal đã không thể làm nên điều kì diệu. Đoàn quân của thầy trò HLV Arsene Wenger đã hoàn toàn bất lực trước đội chủ nhà được tổ chức tốt. Lần trắng tay rời Carrow Road này là thất bại thứ 2 của Arsenal từ đầu mùa giải. Trong khi các "đại gia" khác như Chelsea, Man Utd hay Man City đều đồng loạt giành thắng lợi, Arsenal hiện đã bị bỏ lại khá xa trên BXH. 

Đội hình thi đấu
Norwich:
Norwich: Ruddy; R Martin, Turner, Bassong, Garrido; E Bennett (Snodgrass 79'), Tettey, Johnson, Pilkington; Hoolahan; Holt (Morison 90').
Arsenal: Mannone; Jenkinson, Mertesacker, Vermaelen, Santos; Ramsey (Gnabry 83), Arteta; Gervinho, Cazorla, Podolski (Oxlade-Chamberlain 65); Giroud.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

Thủ môn David Raya đã cứu cho Arsenal một trận thua trông thấy trên sân của Atalanta tại Champions League năm nay. Sau trận anh chia sẻ cảm xúc của mình về pha cứu thua đó đồng thời tiết lộ khoảnh khắc anh ra đường biên xin lời khuyên từ HLV thủ môn Inaki Cana

Xem thêm
top-arrow
X