Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất

Nhìn lại trận đấu dưới cơ của ĐT Việt Nam trước Palestine dưới thời HLV Miura

Zalo
Cách đây gần 10 năm, đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Toshiya Miura đã để thua 1-3 trước Palestine trong một trận đấu giao hữu tại Mỹ Đình. 

Màn thử lửa trên diễn ra trong dịp FIFA Days tháng 11/2014, đây được đánh giá là 'bài test' chất lượng cho đoàn quân áo đỏ sau hai trận thắng đậm và thắng dễ trước các "quân xanh" kém chất lượng là U23 Bahrain và Sinh viên Hàn Quốc.

Trước một đối thủ mạnh và có những cầu thủ kỹ thuật như Palestine, ĐT Việt Nam đã không thể nối dài mạch trận thắng. Một loạt hạn chế đã bị bộc lộ khiến thầy trò HLV Miura phải chấp nhận nếm mùi thất bại.

Bước vào trận đấu này, các tuyển thủ Việt Nam đã nhập cuộc đầy hưng phấn, tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm. Nhưng tất cả đều không thể đi vào lưới như pha treo bóng trúng xà ngang của Phước Tứ hay tình huống đối mặt thủ môn của Công Vinh...

Bên phía Palestine, trong 45 phút thi đấu đầu tiên, họ cũng đã có những tình huống khiến các CĐV Việt Nam phải thót tim. Thế nhưng sự thiếu chính xác ở pha ra chân cuối cùng của đội bóng Tây Á đã khiến hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. 

Bước sang hiệp 2, tận dụng lợi thế về thể lực, ĐT Palestine đã tăng tốc và khiến hàng thủ ĐT Việt Nam rối loạn. Rất nhanh chóng, Abdulhamid, Mousa và Mahmoud Eld đã ghi bàn để giúp đội khách vượt lên dẫn 3-0. Những nỗ lực của ĐT Việt Nam chỉ giúp họ có bàn gỡ ở những phút cuối cùng do công của Văn Quyết.

Thua chung cuộc 1-3, có thể nói thất bại này đã chỉ ra rất nhiều vấn đề của ĐT Việt Nam sau khi được ông Miura tiếp quản. Hàng thủ lỏng lẻo, thiếu gắn kết, trong khi hàng công quá phung phí những cơ hội khiến đoàn quân áo đỏ đã chịu cảnh 'phơi áo' ngay trên sân nhà trước đội bóng Tây Á, Palestine.

Vào lúc 19h00 tối nay, đội tuyển Việt Nam của HLV Philippe Troussier cũng sẽ có màn so tài với Palestine. Đây sẽ là cơ hội để ông thầy người Pháp thử nghiệm chiến thuật cũng như đánh giá năng lực của các học trò. Cũng bởi vậy mà ông đã gọi khá nhiều gương mặt mới lên tuyển trong đợt này.

Nhận định Việt Nam vs Palestine (19h30 ngày 11/9): Hướng tới chiến thắng thứ baNhận định Việt Nam vs Palestine (19h30 ngày 11/9): Hướng tới chiến thắng thứ ba
Màn so tài giữa Việt Nam vs Palestine được kỳ vọng sẽ diễn ra sôi nổi, hấp dẫn khi mà trình độ thi đấu giữa hai bên không có nhiều sự chênh lệch.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X