Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất

Đánh bại U21 Bồ Đào Nha, U21 Đức bước lên đỉnh châu Âu

Zalo
Đánh bại U21 Bồ Đào Nha một cách thuyết phục ở trận chung kết, U21 Đức đã trở thành nhà vô địch U21 châu Âu lần thứ 3 trong lịch sử.
Đánh bại U21 Bồ Đào Nha một cách thuyết phục ở trận chung kết, U21 Đức đã có lần thứ 3 trong lịch sử đăng quang ở giải vô địch U21 châu Âu.

Không được đánh giá cao bởi đội hình ít có gương mặt nổi bật nhưng U21 Đức vẫn lừ đừ tiến vào chung kết U21 châu Âu năm nay. Trong khi đó, U21 Bồ Đào Nha thể hiện ấn tượng hơn nhiều khi lần lượt hạ gục U21 Anh, loại U21 Italia rồi “phế truất” nhà ĐKVĐ U21 Tây Ban Nha để vào tới trận cuối cùng.
U21 Đức vs U21 Bồ Đào Nha
 

U21 Đức giữ nguyên đội hình xuất phát so với trận bán kết gặp U21 Hà Lan, trong đó đáng chú ý là bộ ba trên hàng công gồm Florian Wirtz (Leverkusen) - Lukas Nmecha (Man City nhưmg mùa trước khoác áo Anderlecht theo diện cho mượn) - Mergim Berisha (Salzburg). Bên phía U21 Bồ Đào Nha, HLV Rui Jorge thực hiện 2 sự thay đổi khi Florentino Luis cùng Tiago Tomas bất ngờ được đá chính thay cho 2 đồng đội có tiếng tăm hơn Gedson Fernandes (từng khoác áo Tottenham theo diện cho mượn từ Benfica) và Rafael Leao (AC Milan).

Với sự tự tin cao độ và quyết tâm lần đầu chinh phục thành công U21 châu Âu, U21 Bồ Đào Nha chủ động ép sân ngay sau hồi còi khai cuộc. Phút thứ 8, Tomas đưa ra lời cảnh báo đầu tiên cho U21 Đức với cú dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc. 6 phút sau, lại là chân sút mang áo số 19 đánh đầu trúng vị trí mà thủ môn đối phương chọn sẵn.
U21 Đức vs U21 Bồ Đào Nha
Hai đội được đánh giá cân tài cân sức

Tuy nhiên, U21 Đức cũng cho thấy sự nguy hiểm của họ. Phút 15, Florian Wirtz khéo léo loại bỏ Luis rồi tung ra cú dứt điểm, bóng chạm chân một hậu vệ U21 Bồ Đào Nha rồi tìm đến xà ngang. Đến phút 21, thủ môn Diogo Costa phản xạ cứu thua sau pha thoát xuống và dứt điểm nhanh của Nmecha.

Tới phút 29, thủ thành đang khoác áo Porto lại phải trổ hết tài nghệ cản phá cú “nã đại bác” của Arne Maier. U21 Đức hoàn toàn kiểm soát thế trận ở nửa sau của hiệp 1 nhưng U21 Bồ Đào Nha đã cho thấy vì sao họ mới để thủng lưới 3 bàn trong suốt hành trình vào chung kết.
U21 Đức vs U21 Bồ Đào Nha
Nmecha ghi bàn duy nhất của trận đấu

Bước sang hiệp 2, U21 Đức sớm có bàn mở tỉ số, thành quả xứng đáng cho những nỗ lực hãm thành không biết mệt mỏi. Phút 49, Baku (Wolfsburg) có pha xử lý cực hay bên cánh phải rồi chọc khe thông minh cho Nmecha thoát xuống. Tiền đạo số 10 thể hiện sức rướn tuyệt vời, vượt qua thủ môn Costa rồi đưa bóng vào lưới trống.

Sau bàn thua choáng váng, U21 Bồ Đào Nha dồn lên mạnh mẽ còn U21 Đức chấp nhận đá thấp để bảo vệ tối đa cho khung thành của Dahmen, đồng thời chờ cơ hội phản công.

Càng về cuối trận, nền tảng thể lực dồi dào càng giúp U21 Đức thoải mái giữ vững thế trận phòng ngự - phản công. Nếu thủ môn Costa không xuất sắc và thi đấu tập trung thì Karim Adeyemi hay Nmecha đã có thể ghi thêm ít nhất 1 bàn nữa cho đội bóng áo trắng.
U21 Đức vs U21 Bồ Đào Nha
U21 Đức có lần thứ 3 vô địch U21 châu Âu

Chung cuộc, U21 Đức bảo vệ thành công tỉ số 1-0 để có lần thứ 3 vô địch U21 châu Âu. “Tiểu Die Mannschaft” trở thành đội bóng thành công thứ 3 trong lịch sử giải đấu, chỉ sau Italia và Tây Ban Nha (cùng có 5 chức vô địch).

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

Thủ môn David Raya đã cứu cho Arsenal một trận thua trông thấy trên sân của Atalanta tại Champions League năm nay. Sau trận anh chia sẻ cảm xúc của mình về pha cứu thua đó đồng thời tiết lộ khoảnh khắc anh ra đường biên xin lời khuyên từ HLV thủ môn Inaki Cana

top-arrow
X