Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất

Kéo dài mạch bất bại, AC Milan vững vàng trên ngôi đầu Serie A 2020/21

Zalo
Với chiến thắng 2-1 trên sân của Sampdoria vào rạng sáng nay, AC Milan đã gia tăng chuỗi trận bất bại lên con số 10, qua đó bảo toàn vững chắc ngôi vị đầu bảng Serie A.
Với chiến thắng 2-1 trên sân của Sampdoria vào rạng sáng nay, AC Milan đã gia tăng chuỗi trận bất bại lên con số 10, qua đó bảo toàn vững chắc ngôi vị đầu bảng Serie A.
                                        
Toàn bộ 380 trận đấu của mùa giải Serie A 2020/2021 sẽ được tường thuật trực tiếp trên hệ thống truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy. Tại Việt Nam, Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền truyền hình Giải bóng đá vô địch quốc gia Italia trong ba mùa liên tiếp từ 2018-2021. Quý khán giả cập nhật tin tức qua Fanpage Truyền hình FPT, website Truyền hình FPT hoặc hotline 19006600.

Trong chuyến làm khách của Sampdoria tại vòng 10 Serie A, AC Milan vẫn biết cách giành chiến thắng dù tiền đạo chủ lực Ibrahimovic chưa thể tái xuất vì chấn thương. Với 3 điểm có được, đoàn quân của HLV Stefano Pioli đã bảo toàn vững chắc ngôi đầu bảng với 26 điểm.
Video Kết quả Sampdoria vs AC Milan clip Serie A 202021 hình ảnh
 

Ở trận đấu này, HLV Pioli sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Ante Rebic đá cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ cho tiền đạo người Croatia là Alexis Saelemaekers, Hakan Calhanoglu và Brahim Diaz. Cặp tiền vệ trung tâm của AC Milan là sự kết hợp giữa Franck Kessie và ngôi sao đang lên Sandro Tonali.

Tại Serie A, Sampdoria chưa bao giờ là đội bóng dễ chơi, đặc biệt khi họ có lợi thế sân nhà. Vì vậy, AC Milan đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Thậm chí, nếu thủ môn Donnarumma không phản xạ xuất sắc, đội khách đã phải thủng lưới từ phút thứ 8. Sau khoảng hơn 15 phút đầu, các học trò của HLV Pioli mới dần lấy lại thế trận.

Tuy nhiên, Milan cũng không thể tấn công áp đảo khi Sampdoria tổ chức kèm người và tranh chấp cực kỳ quyết liệt. Trong hiệp 1, trọng tài đã phải rút 3 chiếc thẻ vàng và 1 cầu thủ của đội chủ nhà phải rời sân sớm vì chấn thương.

Phải tới phút 38, Rossoneri mới tạo ra cơ hội thực sự nguy hiểm. Trong một pha khống chế bóng cực kỳ nỗ lực của Ante Rebic, bóng đã vượt qua sự kiểm soát của thủ môn Emil Audero nhưng hậu vệ của Sampdoria đã kịp thời lao về phá bóng trên vạch vôi. Trong những phút cuối của hiệp 1, đội khách gia tăng sức ép và kiếm được một quả phạt đền ở phút 43 do Adrien Silva để bóng chạm tay trong vong cấm.
Video Kết quả Sampdoria vs AC Milan clip Serie A 202021 hình ảnh
 

Trên chấm 11m, tiền vệ Franck Kessie dễ dàng đánh bại thủ thành Emil Audero để khai thông thế bế tắc của trận đấu. 1-0 nghiêng về AC Milan cũng là tỉ số của 45 phút đầu tiên.

Ngay đầu hiệp 2, AC Milan suýt có bàn thắng nhân đôi cách biệt với pha dứt điểm tinh tế của Sandro Tonali. Tuy nhiên, thủ môn của Sampdoria là người chơi xuất sắc hơn trong tình huống này. Dù vậy, thế trận vẫn không thực sự khởi sắc cho các học trò của HLV Pioli vì đội chủ nhà vẫn kiên trì với đấu pháp phòng ngự chặt, phản công nhanh.

Trận đấu diễn ra giằng co với những pha tranh chấp quyết liệt từ cầu thủ 2 bên. Đến phút 75, AC Milan có bàn thắng thứ 2 nhờ công của Samu Castillejo. Đó là một siêu phẩm khi Ante Rebic đi bóng nỗ lực bên cánh trái trước khi nhả ngược trở lại cho Castillejo băng xuống dứt điểm một chạm rất căng, không cho thủ môn Sampdoria cơ hội cản phá. Đây cũng được xem là dấu chấm hết cho hy vọng có điểm của đội chủ nhà.

Trong khoảng thời gian còn lại, Sampdoria miệt mài tấn công nhưng cũng chỉ có được bàn thắng danh dự ở phút 82. Từ quả đá phạt góc khó chịu của Mikkel Damsgaard bên cánh trái, Albin Ekdal bật cao đánh đầu hiểm hóc. Donnarumma dù nỗ lực cứu thua nhưng trọng tài VAR xác định bóng đã lăn qua vạch vôi. Chung cuộc, AC Milan giành chiến thắng 2-1.

 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X