Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất

Tung toàn "hàng khủng", Man City dễ dàng vượt qua vòng 3 FA Cup 2020/21

Zalo
Man City đã dễ dàng đánh bại Birmingham để đoạt vé vào vòng 4 FA Cup nhưng HLV Guardiola lại đưa ra quyết định khó hiểu khi sử dụng nhiều ngôi sao trụ cột.
Man City đã dễ dàng đánh bại Birmingham để đoạt vé vào vòng 4 FA Cup nhưng HLV Guardiola lại đưa ra quyết định khó hiểu khi sử dụng nhiều ngôi sao trụ cột.

Bàn thắng
Man City: Bernado Silva (8', 15'), Foden (33')
                                        
Toàn bộ 380 trận đấu của mùa giải Serie A 2020/2021 sẽ được tường thuật trực tiếp trên hệ thống truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy. Tại Việt Nam, Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền truyền hình Giải bóng đá vô địch quốc gia Italia trong ba mùa liên tiếp từ 2018-2021. Quý khán giả cập nhật tin tức qua Fanpage Truyền hình FPT, website Truyền hình FPT hoặc hotline 19006600.

Gặp đội bóng đang thể hiện phong độ khá tệ ở giải hạng nhất Anh như Birmingham là thử thách dễ dàng với Man City. Mặc dù vậy, HLV Guardiola vẫn đưa ra quyết định khó hiểu là sử dụng nhiều ngôi sao trụ cột trong đội hình xuất phát như Walker, Dias, Cancelo, Mendy, Rodri, De Bruyne hay Foden.

Với đội hình như vậy, Man City dễ dàng tạo ra thế trận áp đặt sau tiếng còi khai cuộc. Ngược lại, Birmingham chỉ còn biết co mình chơi phòng ngự với mục tiêu hạn chế bàn thua. Tuy vậy, đội khách cũng chỉ giữ sạch mành lưới cho tới phút thứ 8.
Video Kết quả Man City vs Birmingham clip FA Cup 2021 hình ảnh
Với đội hình mạnh, Man City dễ dàng đánh bại Birmingham với tỉ số 3-0 ở vòng 3 FA Cup

Từ cú treo bóng vào vòng cấm của Man City, hàng thủ của Birmingham tổ chức phòng ngự không tốt. Bóng tới chân Bernardo Silva và ngôi sao người Bồ Đào Nha lập tức tung cú vô-lê hiểm hóc đưa bóng găm thẳng vào góc cao khung thành Birmingham.

Bàn mở tỉ số từ khá sớm càng tiếp thêm sự hưng phấn cho Man City. Bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của Birmingham trong 45 phút đầu tiên. Kết quả, tới phút 15, tỉ số đã được nâng lên 2-0 cho đội bóng áo xanh. Pha phối hợp giữa Mahrez và De Bruyne đã xé toang hàng thủ của Birmingham. Từ cú trả ngược bóng của ngôi sao người Bỉ, Bernardo Silva đã dễ dàng lập cú đúp cho riêng mình.

Hai bàn thắng chóng vánh chỉ sau 15 phút bóng lăn đã tạo ra lợi thế lớn cho Man City. Mặc dù vậy, đội bóng của Guardiola với đẳng cấp vượt trội tiếp tục gây sức ép lớn và tạo ra nhiều cơ hội. Phút 30, Gabriel Jesus đã bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để nâng tỉ số lên 3-0 ở tình huống đối mặt thủ thành Prieto.

Pha bỏ lỡ của Jesus không làm CĐV Man City tiếc nuối bởi chỉ 3 phút sau đó, tài năng trẻ Phil Foden đã thực hiện cú sút chìm mẫu mực ngoài vòng cấm nâng tỉ số lên 3-0 cho Man City. Trong phần còn lại của hiệp 1, Man City còn tạo ra 3 cơ hội ngon ăn nữa nhưng cả Jesus, Bernardo Silva và Mahrez đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Với lợi thế 3 bàn tạo ra sau 45 phút đầu tiên, HLV Guardiola đã chủ động rút Dias, Cancelo và De Bruyne khỏi sân ở đầu hiệp 2. Mặc dù vậy, Man City vẫn tạo ra thế lấn lướt cả về tỷ lệ cầm bóng lẫn số cơ hội.
Video Kết quả Man City vs Birmingham clip FA Cup 2021 hình ảnh
Bernardo Silva tỏa sáng với cú đúp bàn thắng

Phút 60, Man City đã lần thứ 4 xé lưới Birmingham với cú sút ở góc hẹp của Riyad Mahrez. Tuy nhiên, bàn thắng này của Man City lại không được công nhận vì trọng tài xác định ngôi sao người Algeria đã rơi vào thế việt vị.

Ở nửa sau hiệp 2, Birmingham tạo ra thế trận nhỉnh hơn. Tuy nhiên, trước hàng thủ chặt chẽ của Man City, các vị khách gần như không tạo ra cơ hội rõ rệt nào để ghi bàn thắng danh dự. Trong khi đó, đội bóng của Guardiola cũng không thể hiện quyết tâm ghi thêm bàn thắng. Chung cuộc, trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-0 nghiêng về Man City.

Với chiến thắng này, Man City đã đoạt vé vào vòng 4 FA Cup. Thầy trò Guardiola vẫn đang thể hiện quyết tâm chinh phục mọi danh hiệu trong khả năng ở mùa giải này.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

MAN CITY: Steffen, Walker, Dias (Stones 46'), Cancelo (Harwood-Bellis 46'), Mendy, Rodri (Fernandinho 67'), Foden, Bernardo Silva, De Bruyne (Nmecha 46'), Mahrez, Jesus (Delap 75').

BIRMINGHAM: Prieto, Colin, San Jose, Clarke-Salter, Friend, Sunjic (Bela 67'), Kieftenbeld, Toral (Clayton 46'), Ivan Sanchez, Leko (Jutkiewicz 68'), Hogan (Roberts 46').

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X