Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất

"FIFA The Best 2020" lập cú đúp, Bayern buộc Leverkusen nhận thất bại đầu tiên

Zalo
Gặp rất nhiều khó khăn nhưng lại một lần nữa, Bayern Munich ngược dòng nhờ sự tỏa sáng của Robert Lewandowski, qua đó khiến Bayer Leverkusen lần đầu thua trận ở mùa giải năm nay và chiếm ngôi đầu từ chính đối thủ.
Gặp rất nhiều khó khăn nhưng lại một lần nữa, Bayern Munich ngược dòng nhờ sự tỏa sáng của Robert Lewandowski, qua đó khiến Bayer Leverkusen lần đầu thua trận ở mùa giải năm nay và chiếm ngôi đầu từ chính đối thủ.

BÀN THẮNG
Leverkusen: Schick (14')
Bayern: Lewandowski (43', 90'+3)

Ở trận đấu tâm điểm vòng 13 Bundesliga, Bayern Munich được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải làm khách của đội đầu bảng, cũng là CLB duy nhất còn bất bại tại Bundesliga mùa này là Bayer Leverkusen. Đội giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng của năm 2020 chắc chắn sẽ có được vị trí số 1 trên BXH trước khi bước vào kì nghỉ đông.
Video Kết quả Leverkusen vs Bayern Munich Bundesliga đêm qua hình ảnh
Schick đưa Leverkusen vươn lên dẫn bàn

Bayern đón chào sự trở lại của tiền vệ quan trọng nhất, Joshua Kimmich nhưng HLV Hansi Flick không muốn mạo hiểm nên chỉ để anh ngồi dự bị. Chiến lược gia người Đức có những thay đổi đầy bất ngờ trong đội hình xuất phát khi xếp Lucas Hernandez đá cặp trung vệ với Jerome Boateng, đẩy David Alaba lên tuyến giữa và tạo cơ hội cho Alphonso Davies ở vị trí hậu vệ trái.

Trước khi trận đấu diễn ra, đại diện Leverkusen đã tặng hoa và chúc mừng Robert Lewandowski cùng Manuel Neuer, 2 ngôi sao vừa được vinh danh trong lễ trao giải The Best của FIFA. Tuy nhiên, những gì đội chủ sân Bay Arena thể hiện sau hồi còi khai cuộc thì không “thân thiện” đến thế.

Chỉ sau 13 phút, Leverkusen đã khiến mành lưới của Neuer phải rung lên, đặt Bayern vào thế bị dẫn trước ở trận thứ 7 liên tiếp tại Bundesliga. Từ đường chuyền của Nadiem Amiri sau một pha phối hợp đá phạt góc, Patrik Schick tung ra cú vô-lê cháy lưới đội khách. Lại một lần nữa, các hậu vệ Hùm xám “mất tích”, bỏ quên hoàn toàn nhiệm vụ theo kèm cầu thủ đối phương.
Video Kết quả Leverkusen vs Bayern Munich Bundesliga đêm qua hình ảnh
Lewandowski gỡ hòa 1-1

Nhập cuộc chậm nhưng Bayern cũng chẳng thể đẩy cao nhịp độ tấn công trước lối đá áp sát khó chịu của Leverkusen. Liên tục là những đường chuyền hỏng của các cầu thủ áo đỏ, mở ra cơ hội cho những “máy chạy” bên phía đội chủ nhà phản công. Pha bóng có nét đầu tiên mà nhà đương kim vô địch tạo ra được là ở phút 21 khi Davies băng lên bên cánh trái rồi chuyền vào thuận lợi nhưng Alaba lại… đỡ hụt bóng.

Khi còn chưa tung nổi cú dứt điểm nào về phía khung thành Leverkusen, Bayern đã dính tổn thất nặng nề với việc Kingsley Coman, cầu thủ có phong độ cao bậc nhất của họ chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Leroy Sane ở phút 32. Dù vậy, các học trò của HLV Flick lại cho thấy sự khởi sắc, dồn ép đối thủ trong khoảng thời gian cuối hiệp 1.

Sức ép mà Bayern tạo ra đã khiến các cầu thủ Leverkusen liên tiếp mắc sai lầm. Đầu tiên là đường chuyền hỏng của Edmond Tapsoba, tiếp đến là tình huống không hiểu ý giữa Jonathan Tah và thủ môn Lukas Hradecky, tạo điều kiện để Lewandowski đánh đầu tung lưới trống từ quả tạt của Thomas Muller. Chơi không hay nhưng nhà đương kim vô địch vẫn kết thúc hiệp 1 với kết quả hòa 1-1.
Video Kết quả Leverkusen vs Bayern Munich Bundesliga đêm qua hình ảnh
Kimmich tái xuất sau 1 tháng chấn thương

Sau giờ nghỉ, Bayern nhập cuộc khá nhanh và sớm có cơ hội từ nỗ lực của Lewandowski. Tuy nhiên, Leverkusen cũng không để đội khách lấn lướt lâu, sẵn sàng “ăn miếng trả miếng”. Trong thế trận có chút sáng hơn của Hùm xám, đáng buồn là đôi cánh Sane - Gnabry lại chơi quá tồi, khiến những đường lên bóng cuối cùng… chẳng đi đến đâu. Mãi đến phút 66, Gnabry mới để lại dấu ấn tích cực đầu tiên khi thoát xuống và dứt điểm nhưng không thể đánh bại Hradecky.

Phút 68, HLV Flick gây bất ngờ với việc rút Sane ra khỏi sân để thay bằng tài năng trẻ Jamal Musiala dù “bom tấn” này mới đá hơn 30 phút mà chẳng hề chấn thương. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Đức cũng tung Kimmich, cầu thủ vừa vắng mặt hơn 1 tháng vào thế chỗ Corentin Tolisso.

Trong khoảng thời gian còn lại, Bayern chơi rất nỗ lực trước hàng phòng ngự đầy kỉ luật của Leverkusen. Pha bóng nguy hiểm nhất mà Hùm xám có được là cú dứt điểm dội cột dọc của Musiala ở phút 79. Về phía đội chủ nhà, họ có không ít tình huống phản công nhưng thiếu đi sự sắc sảo để khiến Neuer vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.
Video Kết quả Leverkusen vs Bayern Munich Bundesliga đêm qua hình ảnh
Bayern có chiến thắng vào những giây cuối cùng

Khi tất cả đều đã nghĩ về một trận hòa thì đúng vào phút bù giờ cuối cùng, Bayern đã có bàn thắng quyết định từ pha để mất bóng tai hại của Tah. Kimmich không bỏ lỡ thời cơ, chuyền ngay cho Lewandowski và cú dứt điểm của đương kim cầu thủ xuất sắc nhất thế giới chạm chân Tapsoba rồi bay vào lưới.

Chung cuộc, màn so tài tại Bay Arena khép lại với chiến thắng nghẹt thở 2-1 dành cho Bayern trong ngày mà họ khởi đầu không tốt nhưng bừng tỉnh đúng lúc và còn được giúp sức bởi thần may mắn. 3 điểm trọn vẹn giúp Hùm xám bước vào kì nghỉ đông với ngôi đầu bảng quen thuộc trong khi Leverkusen ngậm ngùi xuống vị trí thứ 2 bởi trận thua đầu tiên mùa này.

 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X