Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất

Hạ Leipzig nhờ bàn đá phản, Bayern vững vàng trên ngôi đầu Bundesliga 2021/22

Zalo
Hạ đội khách Leipzig 3-2 ở vòng 21, Bayern tạo cách biệt chín điểm với nhì bảng Dortmund ở Bundesliga.

Kết quả chung cuộc Bayern Munich vs Leipzig (3-2)

Ghi bàn: Muller (12'); Lewandowski (44'); Gvardiol (58' phản lưới)  - Andre Silva (27'); Nkunku (53')

Đặc sản của Bundesliga là lối chơi tấn công và điều này được thể hiện rõ ở trận đấu trên sân Allianz. Bayern và Leipzig dứt điểm tổng cộng 35 lần, với năm bàn. Tiếp đối thủ có chuỗi ba trận thắng, Bayern phải nhờ đến bàn phản lưới ở phút 58 mới tái lập cách biệt chín điểm với Dortmund.
Bayern Munich vs Leipzig
 
HLV Julian Nagelsmann tái ngộ đội bóng cũ, và có lẽ ông không bất ngờ với những khó khăn Bayern gặp phải. Chủ nhà mở tỷ số ngay phút 12, sau khi trung vệ Willi Orban chuyền bóng non ngay trước cấm địa. Corentin Tolisso cướp bóng và đưa tới chân Robert Lewandowski. Tiền đạo Ba Lan sút chìm về góc xa khiến Peter Gulacsi không thể bắt dính, giúp Thomas Muller nhanh chân đá bồi vào lưới trống.

Tolisso có công đầu trong bàn mở tỷ số, nhưng lại đỡ bóng hỏng dẫn tới bàn thua đầu tiên của Bayern. Christopher Nkunku cướp được và xộc vào trung lộ, chọc khe cho Konrad Laimer. Tiền vệ Áo bấm bóng về góc xa để Andre Silva đệm bóng vào lưới trống.

Bayern tái lập thế dẫn bàn ở cuối hiệp một, từ một pha tấn công cơ bản. Kingsley Coman dốc xuống biên trái rồi tạt vào để Lewandowski đánh đầu đập đất nâng tỷ số lên 2-1. Đây là bàn thứ 35 của anh chỉ qua 28 trận trên mọi đấu trường mùa này.
Lewandowski mừng bàn thứ 24 ở Bundesliga mùa này, trước Leipzig ở vòng 21 Bundesliga tối 5/2
Lewandowski mừng bàn thứ 24 ở Bundesliga mùa này

Bayern từng thắng 4-1 ngay trên sân của Leipzig hồi đầu mùa, và họ suýt lặp lại tỷ số này nếu Lewandowski không bỏ lỡ đường chuyền dọn cỗ của Muller. Bayern phải trả giá khi Nkunku gỡ hoà một lần nữa ở phút 53. Từ đường chọc khe của Laimer, Nkunku đối mặt thủ môn và sút qua hai chân Neuer.

Lần này Bayern lặp thế dẫn bàn còn nhanh hơn, chỉ sau năm phút. Tiền đạo Serge Gnabry thoát xuống bên phải rồi căng ngang, đưa bóng đập chân Josko Gvardiol bay vào lưới. Chủ nhà đã có thể thắng đậm hơn nếu Lewandowski không bỏ lỡ thêm hai cơ hội ngon ăn về cuối trận.

Đây là trận thắng thứ 310 của Neuer ở Bundesliga, cân bằng kỷ lục của Oliver Kahn. Nếu Bayern thắng trên sân của Bochum ngày 12/2, Neuer có thể lập kỷ lục mới.


Danh sách thi đấu Bayern Munich vs Leipzig

Bayern: Neuer – Pavard, Süle, Hernandez (Upamecano 73') – Gnabry, Kimmich, Tolisso (Musiala 63'), Coman (Nianzou 85') – Müller (Sabitzer 84'), Sane – Lewandowski

Leipzig: Gulacsi - Mukiele (Henrichs 72'), Orban, Gvardiol - Klostermann, Laimer (Haidara 61'), Kampl (Szoboszlai 46'), Angelino - Nkunku, Olmo (Forsberg 61') – Silva (Poulsen 80')


Cùng chuyên mục

Video mới nhất

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

Thủ môn David Raya đã cứu cho Arsenal một trận thua trông thấy trên sân của Atalanta tại Champions League năm nay. Sau trận anh chia sẻ cảm xúc của mình về pha cứu thua đó đồng thời tiết lộ khoảnh khắc anh ra đường biên xin lời khuyên từ HLV thủ môn Inaki Cana

top-arrow
X