Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất

Dortmund 3-2 Dusseldorf: Kiên trì bám đuổi

Zalo
Tiếp đón Dusseldorf là trận sân nhà cuối cùng của Dortmund mùa này. Vì vậy, đội bóng áo vàng-đen đã tổ chức lễ chia tay đầy cảm xúc với tài năng trẻ Christian Pulisic, người sẽ chuyển sang Chelsea từ tháng 7 tới. Ngôi sao người Mỹ đã đạt thỏa thuận với Chelsea từ tháng 1 vừa qua, nhưng được ở lại Dortmund theo dạng cho mượn hết mùa giải này.
Tiếp đón Dusseldorf là trận sân nhà cuối cùng của Dortmund mùa này. Vì vậy, đội bóng áo vàng-đen đã tổ chức lễ chia tay đầy cảm xúc với tài năng trẻ Christian Pulisic, người sẽ chuyển sang Chelsea từ tháng 7 tới. Ngôi sao người Mỹ đã đạt thỏa thuận với Chelsea từ tháng 1 vừa qua, nhưng được ở lại Dortmund theo dạng cho mượn hết mùa giải này.

Ghi bàn:
Dortmund: Pulisic 41', Delaney 53', Gotze 90+2'
Dussedorf: Fink 47', Kownacki 90+5'
Thẻ đỏ: Bodzek 82'

Ngoài ý nghĩa chia tay khán giả nhà, Dortmund còn hạ quyết tâm thắng trận này để chờ đợi cơ hội tiếp tục cuộc đua vô địch Bundesliga với Bayern đến vòng cuối cùng. Sở dĩ nói là "chờ đợi", bởi lẽ chiến thắng của Dortmund sẽ không có ý nghĩa trên BXH nếu Bayern thắng RB Leipzig trong trận đấu cùng giờ. Ở trận này, HLV Lucien Favre bất ngờ cất ngôi sao Sancho trên ghế dự bị và sử dụng Jacob Bruun Larsen bất chấp việc đội trưởng Marco Reus vẫn bị treo giò. Ngoài ra, Marwin Hitz cũng có cơ hội bắt chính vì Roman Burki dính chấn thương.
Dortmund 3-2 Dusseldorf Kiên trì bám đuổi hình ảnh 2

Dortmund tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc nhưng vấp phải sự chống trả quyết liệt của Dusseldorf. Không có Sancho, hàng công Dortmund thi đấu bế tắc trông thấy. Tiền đạo cắm Paco Alcacer gần như mất hút trên sân vì "đói bóng". Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, đội chủ nhà suýt phải trả giá ở giữa hiệp một khi Dodi Lukebakio đột phá ghi bàn đẹp mắt. Tuy vậy, tổ VAR xác định Dodi Lukebakio đã việt vị và từ chối bàn thắng của Dusseldorf.

"Chết hụt", Dortmund tràn lên tấn công ở cuối hiệp một và có được phần thưởng ở phút 41. Từ pha tạt bóng chính xác của Gotze bên cánh trái, Thomas Delaney đánh đầu chuyền đẹp mắt cho Pulisic ập vào dứt điểm cận thành, mở tỉ số cho Dortmund. Như vậy, ngôi sao người Mỹ đã có lời tạm biệt đầy ý nghĩa với đội bóng áo vàng đen.

Bước sang hiệp 2, Dortmund bất ngờ bị gỡ hòa ngay ở phút 49 vì sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn Marwin Hitz. Trước pha dứt điểm không có gì đặc biệt của Oliver Fink, thủ môn người Thụy Sĩ lúng túng để bóng lọt háng đi thẳng vào khung thành. Tuy vậy, Dortmund không mất nhiều thời gian để lấy lại lợi thế. Phút 53, Thomas Delaney sút bóng chính xác trong tình huống lộn xộn trong vòng cấm đội khách, nâng tỉ số lên 2-1.

Đến phút 59, thủ môn Marwin Hitz một lần nữa mắc sai lầm khi băng ra quá chậm và phạm lỗi với Dodi Lukebakio trong vòng cấm Dortmund. Rất may cho Hitz và Dortmund khi Dodi Lukebakio sút 11m ra ngoài sau đó. Những phút tiếp theo, Dortmund tiếp tục tấn công, nhưng các đường lên bóng của họ vẫn bế tắc. Ngay cả khi Sancho vào thay Larsen, tình thế vẫn không thay đổi.
Dortmund 3-2 Dusseldorf Kiên trì bám đuổi hình ảnh 2

Bước ngoặt tiếp theo đến ở phút 82, khi cầu thủ Dusseldorf Adam Bodzek nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Chơi hơn người, Dortmund tràn lên tấn công trong những phút cuối trận hòng "kết liễu" đối thủ. Phải đến phút 90+2, họ mới ghi được bàn thứ 3 nhờ công Gotze. Tuy nhiên, sai lầm của hàng thủ khiến Dortmund bị Dawid Kownackigỡ 2-3 sau đó chỉ 2 phút. Bàn thua này khiến đội chủ nhà phải sống trong khoảng 3 phút cuối nghẹt thở khi Dusseldorf liên tiếp được đá phạt góc và đá phạt trực tiếp. Thế nhưng, họ vẫn đứng vững và bảo vệ thành công chiến thắng 3-2.

Chiến thắng này càng có ý nghĩa hơn với Dortmund khi Bayern bị RB Leipzig cầm hòa 1-1 trong trận đấu cùng giờ. Như vậy, họ chỉ còn kém Bayern 2 điểm sau vòng 33 và vẫn có cơ hội vô địch về lý thuyết ở vòng cuối cùng.

Đội hình xuất phát:
Dortmund: 35 M. Hitz 26 Ł. Piszczek 13 Raphaël Guerreiro 16 M. Akanji 28 A. Witsel 6 T. Delaney 10 M. Götze 33 J. Weigl 22 C. Pulisic 9 Paco Alcácer 34 J. Bruun Larsen
Dussedorf: 1 M. Rensing 13 A. Bodzek 14 M. Suttner 23 N. Gießelmann 3 A. Hoffmann 5 K. Ayhan 7 O. Fink 25 M. Zimmermann 22 K. Stöger 20 D. Lukebakio 27 D. Kownacki

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X