Video tổng hợp Thụy Điển 3-2 Ba Lan (Bảng E VCK Euro 2020)

Thụy Điển vs Ba Lan đã mang đến cho NHM một bữa tiệc bóng đá thịnh soạn tại Saint Petersburg (Nga) với 5 bàn thắng được ghi. Robert Lewandowski tỏa sáng với một cú đúp, nhưng chừng đó là không đủ giúp Ba Lan thoát thua trước Thụy Điển và nói lời chia tay giải đấu ở vị trí bét bảng.

Thụy Điển vs Ba Lan đã mang đến cho NHM một bữa tiệc bóng đá thịnh soạn tại Saint Petersburg (Nga) với 5 bàn thắng được ghi. Robert Lewandowski tỏa sáng với một cú đúp, nhưng chừng đó là không đủ giúp Ba Lan thoát thua trước Thụy Điển và nói lời chia tay giải đấu ở vị trí bét bảng.


Video bóng đá Thụy Điển vs Ba Lan 236 Highlights Euro 2020 hình ảnh
Video Thụy Điển vs Ba Lan

Kết quả Thụy Điển vs Ba Lan (3-2)

Trước trận đấu trên sân Saint Petersburg, Thuỵ Điển đã chắc chắn góp mặt ở vòng 1/8 nhờ bốn điểm qua hai lượt đầu tiên. Họ cần điểm chỉ để đảm bảo vị trí dẫn đầu. Với tâm lý đó, đội tuyển vùng Bắc Âu nhập cuộc thoải mái. Và khi các toan tính chiến thuật thậm chí còn chưa thực sự phát huy tác dụng, bàn mở tỷ số đã đến với họ.

Tận dụng sự lóng ngóng của hàng thủ Ba Lan, Emil Forsberg đâm vào cấm địa rồi sút chéo góc bằng chân trái vào góc xa. Đây là bàn thứ hai của tiền vệ sinh năm 1991 tại Euro năm nay, sau bàn duy nhất giúp Thuỵ Điển đánh bại Slovakia.

Lúc này, mọi thứ như chống lại Ba Lan. Với một điểm sau hai lượt đầu tiên, họ chẳng còn con đường nào khác ngoài chiến thắng. Nhưng, Thuỵ Điển vốn rất khó chịu. Đến khi cải thiện được thế trận rồi tiến gần hơn đến khung thành Thuỵ Điển, vận may có vẻ như cũng không mỉm cười với Ba Lan. Điển hình là khi chủ công Robert Lewandowski hai lần đánh đầu tiên tiếp phút 16, nhưng bóng đều tìm đến xà ngang.

Sang hiệp hai, Ba Lan buộc phải dồn lên tấn công mạnh mẽ hơn. Rút kinh nghiệm từ hiệp một - nơi hầu hết các đợt lên bóng đều buộc phải chuyền sớm từ hai cánh, đội bóng vùng Đông Âu chuyển sang phương án sút xa. Zielinski rồi Grzegor Krychowiak lần lược buộc thủ thành Olsen phải trổ tài

Sức ép của Ba Lan lớn đến mức Thuỵ Điển sớm phải điều chỉnh nhân sự, bằng việc tung Dejan Kulusevski phút 55. Và chính cầu thủ chạy cánh này kiến tạo để Forsberg ghi bàn thứ hai, với cú cứa lòng chân phải từ rìa cấm địa vào góc thấp phút 59, nhân đôi cách biệt cho Thuỵ Điển.

Mọi chuyện tưởng như kết thúc với Ba Lan, thì ngôi sao sáng nhất của họ - Lewandowski bất ngờ lên tiếng. Trong một đợt tấn công nhanh, tiền đạo thuộc biên chế Bayern đơn độc xâm nhập cấm địa. Trước mặt có khoảng ba-bốn cái bóng áo vàng, nhưng anh vẫn kịp mở góc và cứa lòng chân phải vào góc xa.

Bàn thắng tuyệt đẹp giúp Ba Lan hồi sinh. Họ vì thế dồn lên những phút tiếp theo, đẩy Thuỵ Điển vào thế phải chống đỡ. Và điều kỳ diệu tưởng như đã đến với "Đại bàng trắng", khi Lewandowski ghi bàn thứ hai phút 84. Ở thế trống trải trong cấm địa sau đường chuyền của đồng đội, tiền đạo thủ quân của Ba Lan đặt lòng chân trái gỡ hoà 2-2.

Tất cả những gì Ba Lan cần trong những phút còn lại là một bàn. Tuy nhiên, đó dường như đã là cực điểm với Lewandowski và các đồng đội. Việc họ dâng lên cao còn lộ ra những khoảng trống, để Thuỵ Điển khai thác thành công và ấn định chiến thắng 3-2 ở phút bù giờ. Người ghi bàn là cầu thủ vào thay người Viktor Claesson với cú dứt điểm trong thế đối mặt thủ môn Szcesny.

 
Cầu thủ ghi bàn

- ĐT Thụy Điển: E. Forsberg 2', 59'; V. Claesson 90'+3
- ĐT Ba Lan: R. Lewandowski 61', 84'

Đội hình ra sân Thụy Điển vs Ba Lan

- Thụy Điển: 1 R. Olsen,2 M. Lustig,24 M. Danielsson,3 V. Lindelöf,6 L. Augustinsson,7 S. Larsson,8 A. Ekdal,10 E. Forsberg,20 K. Olsson,22 R. Quaison,11 A. Isak
- Ba Lan: 1 W. Szczęsny, 15 K. Glik, 18 B. Bereszyński, 5 J. Bednarek, 26 T. Puchacz, 14 M. Klich, 10 G. Krychowiak, 20 P. Zieliński, 21 K. Jóźwiak, 9 R. Lewandowski, 11 K. Świderski

Bảng xếp hạng Euro 2020 bảng E



Trực tiếp bóng đá Thụy Điển vs Ba Lan 23h00 ngày 23/6 (Euro 2020)Kết quả bóng đá Thụy Điển vs Ba Lan 23h00 ngày 23/6 (Euro 2020)
Thụy Điển đang có ngôi đầu bảng và họ cũng chắc chắn có vé đi tiếp. Tuy nhiên, Thụy Điển vẫn muốn hướng tới chiến thắng đêm nay. Nhiều khả năng họ sẽ đạt được...

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal có thể không phải cầu thủ xứng đáng giành Quả Bóng Vàng 2024 theo quan điểm của những người bầu chọn, nhưng nhiều điều thú vị sẽ diễn ra nếu điều này trở thành hiện thực.