Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Đội hình miễn phí siêu khủng hè 2021: Chất hơn nước cất!

Thứ Bảy 02/01/2021 18:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thế là năm 2020 đã đi qua, như thường lệ đầu năm mới cũng là lúc kỳ chuyển nhượng mùa Đông chính thức mở cửa. Bắt đầu từ 01/01/2021, các cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng với CLB chủ quản vào mùa Hè 2021 sẽ được tự do tiếp xúc với bất kỳ CLB nào mà họ muốn.
 
 
Đầu tiên là vị trí thủ môn: Gianluigi Donnarumma

Thủ môn người Italia từng là hiện tượng của bóng đá thế giới khi được đôn lên đội hình chính của AC Milan khi mới 16. Năm 2018, Donnarumma đứng thứ 2 trong Bảng xếp hạng “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm” (NxGn 2018) của tạp chí GOAL.
 
Paolo Maldini từng đánh giá Gianluigi Donnarumma là một trong những thủ môn hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, và AC Milan đang làm mọi cách để giữ chân cầu thủ sinh năm 1999. Huyền thoại người Italy chia sẻ: “Chắc chắn nhiệm vụ của Milan là cố gắng giữ lại cầu thủ quan trọng như Donnarumma, cậu ấy là một sản phẩm của lò đào tạo trẻ AC Milan và đang trên con đường trở thành biểu tượng của đội bóng. Đối với tôi, Donnarumma là một trong những thủ môn hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tạ”.
 
Tuy nhiên, việc người đại diện Mino Raiola liên tục ra yêu sách khiến anh chưa thể gia hạn hợp đồng với đội chủ sân San Siro. Hiện tại, Real Madrid và PSG đang để mắt tới người gác đền có chiều cao 1,96 m.
 
Đảm nhiệm bên hành lang cách trái là David Alaba

Hậu vệ người Áo là nhân tố không thể thiếu trên hành trình vô địch Champions League với thành tích bất bại của Bayern Munich ở mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, anh cùng người đại diện đang khiến đội chủ sân Allianz Arena phải đau đầu khi 3 lần từ chối lời đề nghị gia hạn hợp đồng. Alaba được cho là muốn vào nhóm cầu thủ hưởng lương cao hàng đầu CLB, hoặc chuyển đến Tây Ban Nha thi đấu.
 
Real Madrid đang đàm phán chốt các điều khoản hợp đồng với David Alaba, theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa Hè 2021. “Kền kền trắng” được cho là đội giành “pole” trong cuộc đua đầy hấp dẫn giành chữ ký của David Alaba. Bên cạnh Los Blancos, các đội bóng muốn sở hữu Alaba có Barcelona, Juventus, Inter, PSG, MU, Chelsea và Liverpool.
 
Kể từ ngày 01/01/2021, cầu thủ người Áo được tự do tiếp xúc với bất kỳ CLB nào mà anh muốn. Real Madrid đã đi trước các đối thủ, khi sớm tiếp cận người đại diện Pini Zahavi để thảo luận các điều khoản hợp đồng. Báo chí Tây Ban Nha cho biết, Real đưa ra hợp đồng có thời hạn 3 năm với Alaba có tùy chọn gia hạn, cùng mức lương 10 triệu euro chưa bao gồm thưởng. Tổng thu nhập của Alaba có thể đạt 12 triệu euro.
 
Theo đó, nếu đồng ý đề xuất từ Madrid, hậu vệ người Áo sẽ thi đấu ở sân Bernabeu các mùa 2021-22, 2022-23 và 2023-24. Kể từ 2024, thời điểm Alaba bước sang tuổi 32, Real Madrid sẽ thực hiện kích hoạt gia hạn tự động. Và nếu không có gì bất ngờ, Real Madrid sẽ thông báo chính thức về việc ký hợp đồng Alaba vào đầu tháng 01/2021.
 
Ở cánh phải là hậu vệ người Đức - Jerome Boateng
 
Có thể nói, thời gian của Jerome Boateng tại Bayern Munich rất có thể sẽ kết thúc vào mùa hè 2021. Sau mười năm thi đấu cho Bayern Munich, thời gian của Boateng sắp hết vì đội bóng xứ Bavaria dường như đã quyết định không gia hạn hợp đồng với anh. Hiện tại, Boateng cảm thấy khá thất vọng với quyết định của Ban lãnh đạo Bayern, và anh cũng đang xem xét chuyển đến giải nhà nghề Mỹ thi đấu.
 
Trong khi đó, ba ông lớn của Ngoại hạng Anh tới từ thành London là Arsenal, Chelsea và Tottenham đang cạnh tranh quyết liệt trong việc chiêu mộ trung vệ thuộc biên chế Bayern Munich.
 
HLV Mikel Arteta đánh giá cao tài năng của Boateng và xác định anh là quân bài hoàn hảo để gia cố vị trí trung tâm hàng thủ của Arsenal. Tuy nhiên, Pháo thủ thành London sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt tới từ hai đội bóng hàng xóm là Chelsea và Tottenham. Trong số hai cái tên trên, Tottenham được xem là đội bóng khả thi hơn, bởi HLV Jose Mourinho đang thiếu một trung vệ đẳng cấp, khi những Toby Alderweireld, Davinson Sanchez hay Eric Dier vốn không được đánh giá quá cao.
 
Với Chelsea, hồi đầu năm 2020, HLV Frank Lampard được cho là đã liên hệ với Bayern nhằm hỏi mua Boateng nhưng bất thành. Ở thời điểm hiện tại, The Blues đã hoàn thiện bộ khung hàng thủ với sự có mặt của lão tướng Thiago Silva. Tuy nhiên, một trung vệ giàu kinh nghiệm khác đến Stamford Bridge theo dạng miễn phí vẫn có thể khiến HLV Lampard quan tâm.

Trung tâm hàng phòng ngự sẽ là Sergio Ramos
 
Theo AS, “Kền kền trắng” và Sergio Ramos không tìm tiếng nói chung về việc gia hạn hợp đồng trong vài tháng qua. Trung vệ 34 tuổi muốn được “Real Madrid trao hợp đồng dài hạn. Trong khi đó, Los Blancos không muốn thay đổi nguyên tắc chỉ ký hợp đồng một năm với cầu thủ trên 30 tuổi.
 
Ramos có nhiều lựa chọn trong trường hợp chia tay Real. Trong số đó các CLB đang quan tâm thủ quân Real thì PSG được cho là quyết tâm nhất. Đội bóng nước Pháp sẵn sàng trao cho Ramos hợp đồng 3 năm, kèm mức đãi ngộ hấp dẫn. Juventus và Man United là 2 bến đỗ tiềm năng tiếp theo cho thủ quân tuyển Tây Ban Nha.
 
Đầu tiên là Mesut Oezil

Tiền vệ người Đức đã không chơi cho Arsenal kể từ đầu tháng 3/2020 và bị HLV Mikel Arteta loại khỏi đội hình Premier League và Europa League trong trong mùa giải này. Cựu HLV Arsene Wenger đã từng thúc giục cậu học trò cũ Arteta nên trao cơ hội cho Oezil để giúp đội bóng cũ cải thiện thành tích.
 
Trước đó báo chí Anh đưa tin Oezil có 90% khả năng gia nhập đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ Fenerbahce nhưng cho tới lúc này, anh vẫn chưa biết sẽ đi đâu nếu rời Arsenal. Có khả năng, Oezil sẽ đến Mỹ như ESPN đã đưa..
 
Cầu thủ người Đức sẽ được tự do đàm phán với các đội bóng khác từ tháng 01/2021, thời điểm anh bước vào sáu tháng cuối cùng của hợp đồng. Hiện tại, Oezil vẫn là cầu thủ nhận lương cao nhất Arsenal (350.000 bảng/tuần) nhưng không được đăng ký thi đấu. 
 
Nói về Oezil, cựu thuyền trưởng Wenger cho hay: “Oezil không khó để quản lý. Cậu ấy là một chàng trai có phẩm chất đặc biệt. Cậu ấy có khả năng sáng tạo và cần được vui vẻ. Oezil là một nghệ sĩ và những cầu thủ này hơi nhạy cảm một chút. Họ cần được ủng hộ và có một môi trường để họ cống hiến tốt nhất”.
 
Hiện tại, Mesut Ozil đang quan tâm đến việc chuyển đến giải nhà nghề Mỹ (MLS) vào mùa hè 2021 khi hợp đồng của anh ấy tại Arsenal kết thúc.
 
Kế đến là tiền vệ Georginio Wijnaldum
 
Georginio Wijnaldum đã có nhiều tiến bộ và khởi sắc trong sự nghiệp kể từ khi chuyển tới Liverpool từ Newcastle mùa hè năm 2016. Cầu thủ 29 tuổi ký hợp đồng 5 năm và nhanh chóng thích nghi với đội bóng do Jurgen Klopp dẫn dắt. Tiền vệ Georginio Wijnaldum đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Liverpool. Tuy nhiên hợp đồng giữa hậu vệ này với Liverpool sẽ hết hạn vào mùa hè 2021 và một bản giao kèo mới chưa được thông qua. Vì vậy, khả năng anh chia tay đội chủ sân Anfield là rất lớn. 
 
Tin đồn về việc Georginio Wijnaldum rời Liverpool đã xuất hiện từ lâu. HLV Jurgen Klopp từng thừa nhận tiền vệ 29 tuổi là nhân tố không thể thiếu trong đội hình của ông. Mùa giải năm nay, Wijnaldum tiếp tục chơi gần như trọn các trận của đội bóng thành phố Cảng. Tuy nhiên, khả năng rời đi của Wijnaldum ngày càng rõ rệt.
 
Barcelona đã theo đuổi Georginio Wijnaldum trong suốt thời gian qua. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2020, Đội chủ sân Nou Camp rất muốn đưa tiền vệ người Hà Lan về Barca, nhưng anh quyết định gắn bó với Liverpool. Wijnaldum không phải sự lựa chọn số một ở hàng tiền vệ của HLV Juergen Klopp, nhưng anh ấy chơi tốt mỗi khi được trao cơ hội và tỏ ra có duyên với việc ghi những bàn thắng quan trọng.
 
Thứ 3 là Fernandinho
 
Tiền vệ người Brazil chỉ còn hợp đồng với Man City đến hết mùa giải năm nay, nhiều khả năng anh sẽ rời sân Etihad ở Hè 2021 theo dạng chuyển nhượng tự do. Và Man City sắp sửa phải chia tay thêm một công thần sau khi kết thúc mùa bóng 2020/21. Theo đó, tiền vệ Fernandinho chuẩn bị chia tay đội bóng thành Manchester. Chia sẻ trên ESPN, hậu vệ Yan Couto – tài năng đang được Man City cho Girona mượn, cho biết: “Tôi không đủ may mắn để được sát cánh với Fernandinho. Anh ấy sẽ ra đi vào cuối mùa giải này.”
 
Mùa giải 2019-2020, Fernandinho được Pep Guardiola sử dụng khá thường xuyên. Anh chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự hoặc trung vệ. Dễ dàng nhận thấy cầu thủ sinh năm 1985 đã không còn duy trì sự ổn định do vẫn đề tuổi tác, song tinh thần thi đấu là thứ mà Pep luôn đánh giá cao ở anh.
 
Đầu năm 2020, ông thầy người Tây Ban Nha đã thuyết phục BLĐ Man City gia hạn với cầu thủ 35 tuổi thêm một năm. Mùa giải năm nay, Fernandinho ít được ra sân thi đấu thường xuyên. Cầu thủ người Brazil hiểu rằng đã đến lúc anh nên rời Etihad, bởi với tuổi tác của mình rất khó để tiền vệ này chơi tốt ở Ngoại hạng Anh.
 
Có rất nhiều đội bóng muốn có Fernandinho, trong đó có những đội bóng ở Brazil và Mỹ. Hiện tại, ngôi sao sinh năm 1985 hiện vẫn giữ im lặng về tương lai của mình. 

Sau cùng là tiền vệ Angel Di Maria
 
Sự nghiệp của cầu thủ sinh năm 1988 thăng hoa kể từ khi chuyển đến PSG. Tiền vệ người Argentina đang là nguồn cảm hứng ở hàng công của PSG. Hợp đồng của Angel di Maria với PSG chỉ còn khoảng 6 tháng. Ngôi sao người Argentina có ý định ở lại, dù vậy Ban lãnh đạo PSG đang cân nhắc bởi Di Maria đã 32 tuổi.
 
Juventus và Fenerbahce được cho là 2 CLB sẵn sàng đàm phán với Di Maria từ tháng 01/2021 để chiêu mộ anh theo dạng tự do.
 
Vị trí trung phong là Zlatan Ibrahimovic 
 
Hồi tháng 9/2020, tiền đạo lão tướng người Thụy Điển đã ký hợp đồng mới có thời hạn 1 năm với AC Milan, (đến hết tháng 6/2021). Hiện tại, theo một số nguồn tin, “siêu cò” Raiola đang hy vọng thuyết phục Milan trả Ibrahimovic tiền lương 10 triệu euro/năm từ hợp đồng mới có thời hạn đến tháng 6/2022.
 
Dù vậy, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có bất cứ thông tin gì về bản hợp đồng mới giữa AC Mailan và tiền đạo người Thụy Điển . Với Zlatan Ibrahimovic, dù đã 39 tuổi nhưng anh vẫn khat khao cống hiến và thi đấu như những cầu thủ đang tuổi “đôi mươi”. Rất có thể, tiền đạo kỳ cựu này vẫn sẽ tiếp tục sự nghiệp khi sang tuổi 40, dù đó là AC Milan hiện tại hay là một CLB nào khác.

Tiền đạo cánh trái là Memphis Depay
 
Tiền đạo người Hà Lan được đồn đoán chuyển đến Barca suốt kỳ chuyển nhượng hè 2020, nhưng đội chủ sân Camp Nou và Lyon không thể đạt được thỏa thuận. Depay khẳng định sẽ cố gắng rời đi ngay trong tháng 01/2021, trong khi đội bóng nước Pháp thừa nhận không thể giữ chân anh.
 
Trong hè 2020, Barca bất lực trong thương vụ Memphis Depay, dù đội bóng xứ Catalan khao khát có sự phục vụ của ngôi sao Hà Lan. Depay đang đếm ngược từng ngày để đàm phán hợp đồng với Barca. Phía Lyon muốn bán Depay ngay trong tháng 01/2021 để thu lại một khoản tiền.
 
Còn lại, tiền đạo tấn công cánh phải sẽ là siêu sao Lionel Messi
Trong số các ngôi sao sắp hết hạn hợp đồng và hoàn toàn có thể chuyển nhượng tự do đến CLB mới vào hè 2021, đáng chú ý nhất vẫn là siêu sao Lionel Messi của Barcelona. Thủ quân Barca đã nhiều lần úp mở về chuyện tự do rời Camp Nou trong Hè 2020.
 
Đến thời điểm hiện tại, hai bên vẫn chưa thống nhất việc đàm phán gia hạn khi hợp đồng chỉ còn lại vài tháng. Nếu tình hình không thay đổi, Messi sẽ là cầu thủ tự do trong hè 2021. Dù vậy, đội chủ sân Camp Nou từng tuyên bố đành mất trắng thay vì bán Messi cho CLB khác.
 
Tình trạng đi ở của Messi hiện vẫn rất bí ẩn, trong cuộc phỏng vấn mới nhất trên kênh La Sexta của Spanish TV, siêu sao này tiếp tục trách cứ dữ dội ông chủ tịch cũ của Barcelona là Josep Maria Bartomeu đã lừa dối mình suốt nhiều năm liền. Anh cho biết sẽ lại gửi yêu cầu ra đi như trong mùa hè qua, nhưng sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai của mình vào cuối mùa giải hiện nay.
 
Dù vậy, ngay từ ngày 01/01/2021, siêu sao Argentina có toàn quyền đàm phán chuyển nhượng đến CLB mới nếu muốn dù hiện nay có tin siêu sao này đang cân nhắc tương lai của mình ở sân Nou Camp trước khi đưa ra quyết định ở lại, hoặc sẽ đến CLB PSG hay Man City - những đội bóng đã theo sát danh thủ người Argentina này lâu nay.
 
Đến thời điểm hiện tại, Manchester City vẫn là CLB được cho là đang chiếm thế thượng phong trong cuộc đua giành chữ ký siêu sao người Argentina.
 
Có thể nói, trên đây là đội hình “miễn phí” siêu chất mà các CLB sẽ tranh đua với nhau săn đón. Arsenal, Tottenham, PSG, Barca, Real… và nhiều CLB lớn khác chắc chắn sẽ hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng mùa Đông để bổ sung lực lượng, nhằm cải thiện thành tích trong phần còn lại của mùa giải 2020-2021 được dự báo là rất gian nan và đầy thử thách!
 


 

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

Thủ môn David Raya đã cứu cho Arsenal một trận thua trông thấy trên sân của Atalanta tại Champions League năm nay. Sau trận anh chia sẻ cảm xúc của mình về pha cứu thua đó đồng thời tiết lộ khoảnh khắc anh ra đường biên xin lời khuyên từ HLV thủ môn Inaki Cana

Xem thêm
top-arrow
X