Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Khác biệt về đẳng cấp của CLB Hà Nội

Thứ Năm 10/11/2022 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng nhọc nhằn trước Viettel giúp CLB Hà Nội tiến thêm một bước tới chức vô địch và sau trận, người ta lại phải nhắc nhiều về đẳng cấp của đội bóng áo tím.

Hai bộ mặt của CLB Hà Nội

Mùa giải năm nay có lẽ là một trong những mùa giải kỳ lạ nhất lịch sử Hà Nội FC. Đi kèm với đó là không ít những tranh cãi về năng lực thật sự của đội bóng áo tím. Nhiều ý kiến cho rằng CLB Hà Nội đã tự suy yếu so với chính mình ở giai đoạn "hoàng kim" 2018-2020. Nhưng về mặt điểm số và thứ hạng, đội bóng của HLV Chun Jae Ho chứng tỏ mình không quá thua sút so với những mùa giải V.League gần nhất.

Tuy vậy, vẫn phải khẳng định một điều, CLB Hà Nội năm nay, phần nào đó, là một "bản thể" có phần xa lạ với những người yêu mến hay theo dõi đội bóng này lâu năm. Có hai lí do dẫn tới việc Hà Nội FC trở nên khác biệt đôi chút so với chính mình của quá khứ, một là ở lối chơi, hai là ở sự ổn định ở những giai đoạn nước rút.

Khác biệt về đẳng cấp của CLB Hà Nội 1
CLB Hà Nội có nhiều thay đổi ở mùa giải năm nay

Về mặt lối chơi, CLB Hà Nội vẫn là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất tính đến lúc này (44 bàn). Nhưng không ít trận đấu đội bóng của HLV Chun Jae Ho chấp nhận nhường bóng cho đối thủ, thi đấu cầm chừng và chờ cơ hội để phản công kết liễu trận đấu. Hà Nội FC từng vô địch lượt đi với 7 trận thắng tối thiểu, nhưng họ cũng chỉ cần vỏn vẹn 3 trận để ghi 16 bàn. Dù là "bản thể" nào, Hà Nội vẫn vượt trội.

Yếu tố ổn định cũng được nhắc tới nhiều mỗi khi nhận xét về CLB Hà Nội những năm qua. Bên cạnh sự vượt trội về mặt nhân sự, bản lĩnh của Hà Nội FC ở những giờ phút quan trọng cũng là yếu tố then chốt dẫn tới những thành công của đội bóng này những năm qua.

Khác biệt về đẳng cấp của CLB Hà Nội 2
CLB Hà Nội có những trận thua khó hiểu mùa này, như trước Hải Phòng

Và CLB Hà Nội thể hiện sự "ổn định" của mình ở mùa giải năm nay thế nào? Thay vì bứt lên và tạo cách biệt với nhóm bám đuổi ở những giai đoạn bước ngoặt, Hà Nội FC đánh rơi điểm số một cách đầy đáng tiếc. Nếu "giải quyết" tốt những trận đấu trước Thanh Hóa, hay làm tốt hơn trước Bình Định cũng như Hải Phòng có lẽ cuộc đua vô địch giờ đã an bài!

Hai bộ mặt của CLB Hà Nội mùa này có thể khiến CĐV đội bóng này thật sự lo lắng, nhưng nó vô tình tạo ra cảm giác đầy thú vị cho những CĐV trung lập. Phải chăng, Hà Nội FC muốn tăng tính hấp dẫn cho mùa giải năm nay bằng cách thắp lên hy vọng cho những đối thủ bám đuổi trước khi dập tắt nó? Qua đó chứng minh sự "chi phối" của mình tới cuộc đua V.League?

Đẳng cấp của người dẫn đầu

Dù cho CLB Hà Nội có "bộ mặt" nào đi nữa thì cũng không thể phủ nhận rằng đẳng cấp của đội bóng này vẫn ở tầm khác biệt so với phần còn lại của V.League. Sau cú sảy chân ở xứ Thanh, Hà Nội FC trở lại Hàng Đẫy tiếp đón Viettel mà không có cả Văn Quyết và Văn Hậu. Khó khăn là điều được dự báo trước, nhất là khi Viettel mới là đội có lợi thế về tinh thần.

Khác biệt về đẳng cấp của CLB Hà Nội 3
 CLB Hà Nội đối đầu Viettel với tâm thế buộc phải thắng

Nhưng không có thêm "cú ngã" nào nữa, đội bóng áo tím giành chiến thắng trước Viettel bằng đúng cách Viettel từng đánh bại Hà Nội ở cuộc đua V.League 2020. Một thắng lợi tối thiểu, bằng lối đá phòng ngự phản công đầy khó chịu và thầy trò HLV Chun tiến thêm một bước tới ngôi vương.

Giới mộ điệu thêm một lần phải nhắc về "đẳng cấp" của Hà Nội FC trong trận đấu với Viettel. Cán cân lực lượng của hai đội không có quá nhiều chênh lệch, nhưng thứ mà Viettel (dù đã vô địch và không thiếu hảo thủ trong đội hình) chưa thể sánh ngang với CLB Hà Nội đó là những cái tên có thể định đoạt trận đấu.

Khác biệt về đẳng cấp của CLB Hà Nội 4
Lê Xuân Tú tạo ra khác biệt cho Hà Nội FC

Cả Duy Thường lẫn Geovane đều có những cơ hội đối mặt Tấn Trường, nhưng không một lần những chân sút áo đỏ sút tung lưới đối thủ. Bên kia chiến tuyến, Lê Xuân Tú, cầu thủ thi đấu rất thiếu hiệu quả trong hiệp 1, bỗng hóa người hùng ở hiệp 2 khi kiến tạo cho Lucao ghi bàn duy nhất. Rõ ràng Hà Nội FC không thiếu những cá nhân có thể tỏa sáng mang về chiến thắng cho đội bóng.

Đây lại là điều mà không chỉ Viettel mà hầu hết các đội bóng V.League đều thiếu. Ngay như Hải Phòng, dù sở hữu một Rimario xuất sắc, nhưng cái đầu quá nóng của tiền đạo này lại khiến anh bỏ lỡ những trận đấu quan trọng. Còn nhớ, ở lượt đi, Hải Phòng để thua SLNA 0-3 trong ngày Rimario bị treo giò. Trận lượt về sắp tới, Rimario lại bị treo giò và liệu "cơn ác mộng" lượt đi có trở lại?

Có thể thấy, nếu Hà Nội FC vô địch năm nay, đó sẽ là chức vô địch hoàn toàn xứng đáng. Dù trải qua nhiều biến động, dù phải thay đổi nhiều khía cạnh trong "bộ nhận diện" của mình, nhưng Hà Nội vẫn là Hà Nội, vẫn đặc biệt và đẳng cấp theo cách riêng!

HAGL có thể phải chào đón tân vương ở vòng 26 V-League 2022HAGL có thể phải chào đón tân vương ở vòng 26 V-League 2022
Trước việc CLB Hà Nội đã ở rất gần với chức vô địch, nhiều khả năng là HAGL sẽ phải chào đón tân vương ở vòng đấu cuối cùng của mùa giải. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X