Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Cầu thủ CLB TP.HCM lên tiếng sau lùm xùm bỏ tập

Thứ Sáu 08/04/2022 22:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trung vệ Phạm Hoàng Lâm cùng thủ môn Bùi Tiến Dũng lên tiếng sau những vấn đề liên quan tới đãi ngộ của CLB TP.HCM với cầu thủ.

Cầu thủ CLB TP.HCM nói gì sau khi đình công?

Chiều ngày 7/4, một nửa đội hình CLB TP.HCM không tập luyện mà chỉ ngồi bên ngoài sân nhằm phản đối chính sách cắt giảm tiền lót tay của BLĐ đội ở mùa giải 2021. Lí do được phía CLB đưa ra là V.League 2021 diễn ra gần nửa mùa, nên CLB TP.HCM chỉ trả tiền nửa mùa thay vì 100% như hợp đồng. Cầu thủ nào đã nhận đủ phải hoàn lại phần còn dư và CLB TP.HCM đồng ý trả thêm 10% tổng số tiền bị cắt bớt để hỗ trợ các thành viên.

Mới đây, trung vệ Phạm Hoàng Lâm cùng thủ môn Bùi Tiến Dũng đã lên tiếng về những gì mình và đồng đội đã trải qua trong thời gian qua. Cả hai đã viết một bức "tâm thư" khá dài trên trang facebook cá nhân để chia sẻ về những gì cầu thủ ở CLB TP.HCM đã và đang trải qua thời gian qua.

"Dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng rất nặng nề đến đời sống bóng đá và các CLB và CLB TP.HCM cũng không phải ngoại lệ. Thấu cảm sâu sắc với sự khó khăn của CLB, ở mùa giải 2021, anh em cầu thủ chúng tôi đã đồng cam cộng khổ với đội bóng bằng nhiều hình thức. Cả đội không phàn nàn khi bị chậm ba tháng lương, chỉ nhận 50% lương (so với mức 70% như trong hợp đồng) và chỉ nhận 50% mức phí lót tay.

Cầu thủ CLB TPHCM lên tiếng sau lùm xùm bỏ tập 1
Cầu thủ CLB TP.HCM chấp nhận giảm lương và lót tay để chia sẻ khó khăn với đội bóng

Đặc biệt, anh em chúng tôi luôn cố gắng tập luyện để giữ gìn phong độ và vẫn kiên nhẫn chờ đợi, mong cho đội bóng giải quyết được những khó khăn về mặt tài chính, nhanh chóng lấy lại sự ổn định để tiếp tục đảm bảo đời sống kinh tế, đời sống tinh thần cho cầu thủ.

Thông cảm với CLB nhưng chúng tôi với tư cách là người lao động, là người cống hiến sức lực – trí tuệ của mình cho CLB, anh em cầu thủ mong muốn được nhận những khoản lót tay như đã thỏa thuận. Suốt thời gian qua, anh em chúng tôi đã chờ đợi, nhưng càng chờ đợi, càng cảm thấy thất vọng vì sự chờ đợi này không có tín hiệu đáp lại từ phía CLB – nơi mà chúng tôi luôn gửi gắm sự trân trọng và niềm tin.

Cầu thủ CLB TPHCM lên tiếng sau lùm xùm bỏ tập 2
Hình ảnh được Tiến Dũng chia sẻ trên facebook cá nhân

Về phía cầu thủ, chúng tôi luôn chấp hành nghiêm tục mọi quy định của CLB, chưa từng vi phạm điều gì làm tổn hại đến hình ảnh và uy tín của CLB. Vì chúng tôi hiểu rằng, hình ảnh của CLB cũng phản ánh chính hình ảnh của chúng tôi. Nên chúng tôi hết sức giữ gìn. Mọi điều khoản trong hợp đồng, luôn được chúng tôi thực hiện đúng.

Nhưng đổi lại, dường như chúng tôi không nhận được sự trân trọng, không được đối xử một cách chuyên nghiệp như tiêu chí mà CLB đang theo đuổi. Cầu thủ chúng tôi cũng có gia đình để lo toan, cũng có trách nhiệm phải gánh vác…Nhưng sự kiên nhẫn trong hơn 1 năm trời của anh em đổi lại là sự thoái thác của những người có trách nhiệm..."

Hiện phía CLB TP.HCM vẫn chưa lên tiếng sau những xung đột giữa đội bóng với cầu thủ. Hiện thầy trò HLV Trần Minh Chiến đang chuẩn bị cho trận đấu với Sài Gòn FC tại cup Quốc gia.

CLB TP.HCM xóa hình Bùi Tiến Dũng khỏi ảnh bìa facebookCLB TP.HCM xóa hình Bùi Tiến Dũng khỏi ảnh bìa facebook
Đội bóng Sài thành vừa có động thái như để "đáp trả" đối với nhóm cầu thủ đang tổ chức "đình công" để đòi quyền lợi.
CLB TP.HCM: Khi người giàu khócCLB TP.HCM: Khi người giàu khóc
Từ một đội bóng từng mạnh tay mua sắm cầu thủ trước đây, CLB TP.HCM của hiện tại đang đối mặt với không ít khó khăn khi cầu thủ lần lượt "đình công" vì bị cắt giảm tiền lót tay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X