Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận U23 Việt Nam 1-1 U23 Hàn Quốc?

Chủ Nhật 05/06/2022 22:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước áp lực cực lớn đến từ nhà ĐKVĐ, đoàn quân của HLV Gong Oh Kyun vẫn chơi đầy ấn tượng để giành 1 điểm xứng đáng. Và sau đây là những điểm nhấn ở trận U23 Việt Nam 1-1 U23 Hàn Quốc.

U23 Việt Nam xứng đáng có điểm

Những gì diễn ra ở trận U23 Việt Nam 1-1 U23 Hàn Quốc đã phản ánh nỗ lực tuyệt vời của đoàn quân áo đỏ dưới thời HLV Gong Oh Kyun. Dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ về thể hình, thể lực song với sự nỗ lực và quyết tâm của mình, Bùi Hoàng Việt Anh và các đồng đội vẫn có được một màn trình diễn đáng khen trước đối thủ. 

Đội hình U23 Việt Nam
Đội tuyển U23 Việt Nam đã chơi hay trước Hàn Quốc.

Họ chơi chắc chắn, khiến đối phương bế tắc trong 45 phút thi đấu đầu tiên và đồng thời cũng không bị mất tinh thần khi để cầu thủ Hàn Quốc ghi bàn ở giữa hiệp 2. Và chính những cố gắng sau đó đã giúp Việt Nam có bàn gỡ hòa của Vũ Tiến Long ở cuối trận. 

Điểm đáng khen của các cầu thủ chính là một sự bền bỉ dù phải chơi pressing tầm cao với một đội bóng giàu thể lực như Hàn Quốc. Và chính việc dám đối đầu với đối thủ đã giúp đoàn quân của HLV Gong xứng đáng có được 1 điểm sau những gì đã thể hiện ở trận này.  

 

Quan Văn Chuẩn chơi tốt

Trong lần hiếm hoi bắt chính thay thế đàn anh Nguyễn Văn Toản ở ĐT U23 Việt Nam, có thể nói thủ môn Quan Văn Chuẩn đã có một màn trình diễn rất tốt để không ít lần cứu thua cho khung thành của đoàn quân áo đỏ.

Ngay phút thứ 13, Văn Chuẩn đã trổ tài cứu thua sau pha phá bóng lỗi của Việt Anh. Không lâu sau đó, anh tiếp tục có pha đổ người kịp thời để ngăn cản một tình huống dứt điểm trúng đích của cầu thủ đối phương cuối hiệp 1. 

Thấy gì sau trận U23 Việt Nam 1-1 U23 Hàn Quốc hình ảnh
Văn Chuẩn thi đấu ấn tượng ở trận U23 Việt Nam 1-1 U23 Hàn Quốc

Nhìn chung trước một áp lực khủng khiếp từ phía nhà ĐKVĐ, đội bóng mạnh nhất giải lần này, sự tự tin của Quan Văn Chuẩn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi của NHM. Và hy vọng anh sẽ tiếp tục giữ vững phong độ để tiếp tục trấn giữ khung thành U23 Việt Nam tại giải lần này.

 

Sự trở lại của Thanh Bình

Với sức khỏe lại trở lại ổn định, trung vệ Thanh Bình đã có mặt ngay từ đầu ở trận U23 Việt Nam 0-1 U23 Hàn Quốc chiều ngày 5/6. Và ngay lập tức trung vệ của Viettel FC đã thể hiện dấu ấn của mình khi kịp thời lăn xả cứu thua ngay ở phút thứ 8 để ngăn cản cú sút cận thành của tiền đạo đội bạn.

Những phút sau đó, với một phong độ thi đấu cực kỳ ổn định, Thanh Bình cùng với người đồng đội Việt Anh đã tạo nên một tấm lá chắn vững chắc trước khung thành U23 Việt Nam.

Thậm chí tới gần cuối trận, anh vẫn cho thấy nền tảng thể lực sung mãn với pha đua tốc độ trước khi chuồi chân ngăn cản kịp thời cú sút uy lực của cầu thủ đội bạn, giải vây cho đồng đội Văn Chuẩn.

 

Dấu ấn Phan Tuấn Tài

Mặc dù không chơi nổi bật ở trận này ít có những tình huống leo cao tấn công trước áp lực mà U23 Hàn Quốc gây ra, song hậu vệ biên Phan Tuấn Tài vẫn biết cách để tỏa sáng qua đó giúp U23 Việt Nam giành 1 điểm quả cảm sau trận hòa 1-1 với U23 Hàn Quốc. 

Không lâu sau khi đội bóng quê hương của HLV Gong chỉ còn chơi với 10 người trên sân, U23 Việt Nam đã có bàn gỡ hòa nhờ công lớn của Tuấn Tài. 

Tiến Long ghi bàn U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc
Tiến Long ghi bàn cho U23 Việt Nam sau đường kiến tạo của Tuấn Tài.

Từ đường mở bóng mạnh sang cánh trái của Quang Nho cho Tuấn Tài và "vua kiến tạo" khoác áo Viettel thực hiện quả căng ngang chất lượng, sửa lưng một loạt cầu thủ U23 Hàn Quốc và ngay lập tức, số 6 Vũ Tiến Long vung chân sút mu lai má cực kỳ đẳng cấp găm bóng về góc cao trong sự bất lực của thủ môn Hàn Quốc.

Có hai kiến tạo, 1 bàn thắng trong hai trận, Phan Tuấn Tài thực sự đã khiến người hâm mộ phải nhớ đến tại VCK U23 châu Á 2022 lần này. Và nếu duy trì phong độ, cơ hội lên tuyển với sao trẻ người Đắk Lắsk sẽ là rất rộng mở.

 

U23 Hàn Quốc tự làm khó mình

Sau trận thắng tưng bừng 4-1 ở ngày ra quân trước U23 Malaysia, ở trận này HLV Hwang Sun Hong dường như đã tung đội hình dự bị ra sân để đấu Việt Nam. Một loạt cái tên lớn như Lee Kang In, Oh Se Hun, Hong Hyun Seok hay Cho Young Wook được cất trên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Jeong Sang Bin hay Eom Ji Sung.

Và chính cách nhập cuộc có phần chủ quan này đã khiến nhà ĐKVĐ phải trả giá đắt. U23 Hàn Quốc thi đấu bế tắc trong hiệp 1 trước lối đá chịu khó đeo bám, áp sát của các 'chiến binh áo đỏ'.

u23 việt nam vs u23 hàn quốc
U23 Hàn Quốc đã chơi không tốt trước U23 Việt Nam

Ngay cả khi có cơ hội, họ cũng không chiến thắng được một Quan Văn Chuẩn chơi quá xuất sắc. Phải tới phút 64 của hiệp 2, đội bóng Kim chi mới ghi được bàn sau cú sút hiểm hóc của Cho Young Wook. Nhưng sau đó Hàn Quốc lại chơi trùng xuống và để cho Việt Nam gỡ hòa 1-1. 

Nhìn chung việc phải chia điểm trước U23 Việt Nam rõ ràng là một kết quả thất vọng với U23 Hàn Quốc. Ở trận này, 'Chiến binh Taeguk' không có những pha phối hợp hiệu quả mà chủ yếu chơi bóng dài, và họ đã không hoàn thành mục tiêu đề ra trước U23 Việt Nam vốn sở hữu hàng thủ có chiều cao lý tưởng.

Kết quả này buộc U23 Hàn Quốc phải giành 3 điểm ở lượt cuối với Thái Lan nhằm củng cố ngôi đầu bảng. Và khi ấy họ khó có thể tung đội hình B ra sân như toán tính để giữ chân các trụ cột cho vòng tứ kết.

Tổng hợp: U23 Việt Nam 1-1 U23 Hàn Quốc (VCK U23 châu Á 2022)

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X