Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Báo Hàn lo lắng cho U23 Việt Nam trước thềm VCK U23 châu Á

Thứ Bảy 28/12/2019 01:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ MSN của Hàn Quốc mới đây đã tỏ ra lo ngại cho U23 Việt Nam khi trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa bất ngờ rút lui không tham dự VCK U23 châu Á.

 

Sau những thành công to lớn trên khắp các đấu trường của thầy trò HLV Park Hang Seo trong suốt 2 năm qua, giới truyền thông Hàn Quốc đã theo rất sát mọi chuyển động của bóng đá Việt Nam. 

Le Huy Khoa
HLV Park Hang Seo sẽ không có sự phục vụ của trợ lý Lê Huy Khoa tại VCK U23 châu Á

Và sau khi biết được thông tin trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa không đồng hành cùng ĐT U23 Việt Nam tại VCK châu lục sắp tới, trang thể thao MSN của Hàn Quốc đã bày tỏ sự quan ngại về chuyện này bởi trong thời gian qua, trợ lý Lê Huy Khoa luôn được coi như “cánh tay nối dài” của thầy Park ở các đội tuyển Việt Nam nhờ khả năng phiên dịch chính xác và có thể truyền đạt gần hết ý nghĩa các thông điệp của thầy Park cho các học trò.

Vì thế, với việc ông Khoa không dự giải U23 châu Á vì lý do cá nhân, tờ báo của xứ Kim chi đã bày tỏ sự lo ngại. MSN viết: "U23 Việt Nam sẽ gặp không ít khó khăn ở VCK giải U23 châu Á khởi tranh vào tháng 1 tới sau sự chia tay của trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa. Đối với ông Park khi làm việc cùng các cầu thủ và trợ lý Việt Nam, vai trò trợ lý ngôn ngữ là hết sức quan trọng. Chính trợ lý Lee Young-jin còn phải gọi ông Huy Khoa chính là cánh tay trái của HLV Park Hang Seo.

Trợ lý Lê Huy Khoa không chỉ quan trọng ở các trận đấu bằng cách truyền tải những chỉ đạo của HLV Park Hang Seo kịp thời đến các cầu thủ. Và điều quan trọng không kém là vị trợ lý này còn giúp ông Park giao tiếp với các cầu thủ trong cuộc sống hàng ngày. Điều đó giúp HLV Park hiểu rõ về các cầu thủ của mình. Có thể nói, ông Khoa đã làm rất tốt nhiệm vụ trong thời gian vừa qua”.

Với việc ông Khoa có việc riêng không thể đồng hành cùng ĐT U23 Việt Nam tại giải lần này, VFF buộc phải lên phương án tìm người thay thế. Và trợ lý Hàn Việt của HLV Park Hang Seo tại giải đấu sắp tới sẽ là ông Vũ Anh Thắng, một người từng có thời gian học tập tại Hàn Quốc và có khả năng sử dụng rất tốt tiếng Hàn cũng như tiếng Anh và tiếng Pháp. 
 

Lịch thi đấu vòng bảng U23 Châu Á 2020



Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X