Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Áp lực khi kế nhiệm HLV Park không thể làm khó HLV Gong Oh Kyun

Thứ Sáu 10/06/2022 21:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Gong Oh Kyun thừa nhận ông đã học hỏi được nhiều điều khi phải đối đầu với áp lực ở vị trí HLV của U23 Việt Nam.

HLV Gong Oh Kyun không sợ áp lực khi kế nhiệm HLV Park

Sau hơn bốn năm với rất nhiều thành công dưới sự chỉ đạo của HLV Park, U23 Việt Nam bắt đầu hành trình với tân HLV Gong Oh Kyun. Nhận đội bóng dưới áp lực lớn từ người tiền nhiệm nhưng HLV Gong không coi đó là vấn đề, ngược lại ông coi đó là cơ hội để mình có thể học hỏi để tiến bộ hơn.

Chia sẻ trong buổi phỏng vấn của VFF, HLV sinh năm 1974 cho biết: "Trước khi sang Việt Nam, tôi đã nghe và cảm nhận nhiều về sự thành công của HLV Park. Đương nhiên không thể nói là không có áp lực, đó là điều luôn tồn tại ở bất cứ đội bóng nào.

Tôi nghĩ rằng luôn phải biết áp lực của mình là gì để từ đó nỗ lực hơn, nên tôi luôn nghĩ về những vấn đề đó một cách thoải mái. Tôi còn coi những áp lực đó là một sự quan tâm đặc biệt cho bản thân."

Áp lực khi kế nhiệm HLV Park không thể làm khó HLV Gong Oh Kyun 1
HLV Gong Oh Kyun không ngại phải đương đầu với những áp lực

Tân HLV của U23 Việt Nam cũng luôn biết cách tạo bầu không khí gần gũi ở U23 Việt Nam, bắt đầu từ những việc nhỏ nhất như thuộc tên cầu thủ: "Trước tiên thì tôi đã thuộc hết tên của cầu thủ rồi. Tuy vậy, có những vấn đề xuất phát từ bất đồng ngôn ngữ. Tôi không biết cầu thủ có hiểu hết cảm xúc mà tôi muốn truyền tải hay không.

Qua thông dịch viên, tôi nghĩ cầu thủ trước tiên thì đã hiểu những gì tôi nói, còn về tấm lòng, sự chân thành của tôi thì không biết liệu cầu thủ có hiểu được hết hay không. Chúng tôi khác biệt về ngôn ngữ, nhưng mỗi ngày chúng tôi nói với nhau những câu ngắn, đơn giản, cùng nhau cười.

Tôi nghĩ các cầu thủ đã mở lòng với tôi nhiều hơn và vì tôi cũng luôn mở lòng với cầu thủ của mình nên chúng tôi đã trở nên thân thiết hơn. Tôi nghĩ họ đã hiểu tấm lòng của tôi. Cho nên đến bây giờ tôi vẫn chưa thấy có trở ngại gì lớn."

Áp lực khi kế nhiệm HLV Park không thể làm khó HLV Gong Oh Kyun 2
HLV Gong Oh Kyun luôn gần gũi với học trò tại U23 Việt Nam

Đối thủ tiếp theo của U23 Việt Nam là U23 Saudi Arabia và HLV Gong cùng học trò hướng tới trận tứ kết trong tâm thế thoải mái, tự tin: "Về tâm lý, tôi nghĩ mình phải có sự tự tin và phải thể hiện sự tự tin ra bên ngoài để khi cầu thủ thấy được thì cũng là một động lực góp phần tạo nên sự tự tin cho các cầu thủ.

Chúng tôi luôn có phương án chuẩn bị sẵn sàng cho trận tứ kết. Chúng ta đã vượt qua vòng bảng, đây là vòng knock-out tính chất rất khác nhau. Việt Nam đã từng góp mặt ở những giải lớn như World Cup U20, nên chúng tôi sẽ nói cho cầu thủ biết họ phải làm gì, tôi đặt luôn niềm tin của mình vào các cầu thủ."

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X