Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

HLV Philippe Troussier: “Tôi sẽ làm hết sức để bảo vệ màu cờ sắc áo cho bóng đá Việt Nam”

Chủ Nhật 23/08/2020 13:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Philippe Troussier khẳng định sẽ làm tất cả để bảo vệ màu cờ sắc áo cho bóng đá Việt Nam tại VCK U19 châu Á.

Kế hoạch chuẩn bị cho VCK U19 châu Á

 
Với việc dịch bệnh đang diễn ra phức tạp trên toàn thế giới, VCK U19 châu Á dự kiến diễn ra vào tháng 10/2020 tại Uzbekistan có thể bị hoãn lại. Đồng thời, kế hoạch chuẩn bị cho giải đấu của ĐT U19 Việt Nam gần như phá sản do các giải đấu tạm hoãn, cũng như không có giải đấu quốc tế cho các cầu thủ thi đấu cọ xát do giải vô địch U19 Đông Nam Á bị huỷ.

Philippe Troussier Tôi sẽ làm hết sức bảo vệ màu cờ sắc áo BĐVN hình ảnh
HLV Philippe Troussier khẳng định sẽ làm tất cả để bảo vệ màu cờ sắc áo cho bóng đá Việt Nam.
 
Lo lắng về quá trình chuẩn bị, HLV Philippe Troussier bày tỏ: “Khi giải đấu cận kề, nhiều khả năng tôi sẽ đề xuất tập trung dài hạn nhưng cũng khó khó vì VFF có kế hoạch tái khởi động các giải đấu vào đầu tháng 9. Đến thời điểm hiện tại, chưa có gì chắc chắn. Chúng tôi sẽ phải bàn bạc xem ưu tiên điều gì”.
 
“Với tôi là ưu tiên đội tuyển bởi chúng tôi chuẩn bị tham gia giải châu Á để lựa chọn các đội tham gia U20 FIFA World Cup. Trong thời gian tới đến trước giải châu Á, chúng ta gần như không có khả năng tổ chức giải quốc tế để cọ xát. Với khâu chuẩn bị không chỉ Việt Nam mà các quốc gia khác cũng gặp khó khăn”.
 
HLV Troussier thừa nhận chẳng có phương án nào hoàn hảo, cũng như nhấn mạnh là dù trong hoàn cảnh nào cũng cố gắng làm tốt nhiệm vụ là chuẩn bị tốt cho ĐT U19 Việt Nam. Chiến lược gia người Pháp nhấn mạnh: “Tôi sẽ làm hết sức để bảo vệ màu cờ sắc áo cho bóng đá Việt Nam”.
 

Thu thập thông tin

 
Về sự chuẩn bị cho VCK U19 châu Á, HLV Troussier khẳng định có đội ngũ và mạng lưới thu thập thông tin về các đối thủ. Thông tin ưu tiên sẽ là U19 Australia, đối thủ trong trận ra quân, U19 Saudi Arabia và U19 Lào cũng được thu thập thông tin nhưng sẽ chưa được ưu tiên như U19 Australia.
 
Đồng thời, HLV Troussier cũng tiết lộ cách quản lý thông tin về các cầu thủ: “Điều đầu tiên khi đánh giá năng lực từ tiêu chí đánh giá của tôi dựa trên năng lực cá nhân, khả năng chơi tập thể. Việc cải thiện yếu điểm là của CLB hay học viện. Vai trò của tôi là lựa chọn cầu thủ đáp ứng yêu cầu chuẩn bị cho các giải đấu của đội tuyển”.
 
“Khi tôi nói tuyển được hơn 100 cầu thủ đương nhiên là dùng phần mềm tìm hiểu về cầu thủ, năm sinh, chơi vị trí nào… nhưng không có nghĩa 100 cầu thủ này phù hợp với các giải như VCK U19 sắp tới. Trong 100 cầu thủ, chỉ có khoảng 40 người sẵn sàng thi đấu vì chín chắn hơn, được thi đấu ở các môi trường chuyên nghiệp hơn”.
 
HLV trưởng ĐT U19 Việt Nam tiết lộ trong danh sách hơn 100 cái tên có cả những cầu thủ ở lứa tuổi U16 nhưng có thể trở thành tài năng trong những năm tới. Chiến lược gia người Pháp cũng kỳ vọng các cầu thủ trẻ nên được tạo cơ hội thi đấu thường xuyên, ít nhất 40 trận mỗi năm. 
 

Như Đạt

Xem thêm những bài viết khác trên Xsbandinh.com về HLV Philippe Troussier:


HLV Philippe Troussier lên danh sách 100 cầu thủ tài năng cho U19 Việt Nam
HLV Philippe Troussier tiết lộ đã có trong tay danh sách hơn 100 cầu thủ có tiềm năng vươn xa tới các giải đấu lớn.
ẢNH: U19 Việt Nam thực hiện xét nghiệm Covid-19 trong ngày hội quân
Trong ngày đầu U19 Việt Nam hội quân, thầy trò HLV Philippe Troussier cũng thực hiện kiểm tra y tế giống như U22 Việt Nam.
HLV Philippe Troussier triệu tập 36 cầu thủ lên tuyển U19 Việt Nam
VFF mới đây đã công bố danh sách hội quân lần 3 của ĐT U19 Việt Nam do HLV Philippe Troussier gửi lên.
HLV Troussier âu lo vì kế hoạch vươn tầm khu vực của U19 Việt Nam bị đảo lộn
Nhà cầm quân người Pháp đã tỏ rõ sự thất vọng khi các cầu thủ U19 Việt Nam không có cơ hội thử lửa do dịch Covid-19.
HLV Philippe Troussier bổ sung tài năng trẻ HAGL cho U19 Việt Nam
4 cầu thủ trẻ từ lò đào tạo HAGL đã được HLV Philippe Troussier đưa vào kế hoạch tập trung của U19 Việt nam.
HLV trưởng U19 Việt Nam lọt vào danh sách nhà cầm quân vĩ đại của AFC
HLV Philippe Troussier vừa có tên trong danh sách đề cử do danh hiệu nhà cầm quân vĩ đại nhất trong lịch sử giải đấu Asian Cup của LĐBĐ châu Á AFC.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X