Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất

Thắng thuyết phục Hungary, Đức sớm giành quyền vào vòng 1/8 Euro 2024

Thứ Tư 19/06/2024 23:00(GMT+7)

Trực tiếp Đức vs Hungary:

Chủ nhà Đức đã tạo nên khởi đầu vô cùng ấn tượng khi phô diễn thứ bóng đá đầy mê hoặc và hiệu quả. Hungary từng gây ra nhiều rắc rối cho Mannschaft trong quá khứ, nhưng vào lúc này, thật khó để ngăn cản đoàn quân của Julian Nagelsmann.

Giải Euro - Th 4, 19/6

Kết thúc
Hiệp một: 1-0
T4, 23:00 19/06/2024
Vòng bảng - Euro
MHPArena
TV360+1, VTV2, HTV TT, HTV7
  • Jamal Musiala (Kiến tạo: Ilkay Gundogan) 22
  • Antonio Ruediger 27
  • Leroy Sane (Thay: Florian Wirtz) 58
  • Niclas Fuellkrug (Thay: Kai Havertz) 58
  • Ilkay Gundogan (Kiến tạo: Maximilian Mittelstaedt) 67
  • Emre Can (Thay: Robert Andrich) 72
  • Chris Fuehrich (Thay: Jamal Musiala) 72
  • Deniz Undav (Thay: Ilkay Gundogan) 84
  • Maximilian Mittelstaedt 89
  • Barnabas Varga 22
  • Laszlo Kleinheisler (Thay: Adam Nagy) 64
  • Martin Adam (Thay: Bendeguz Bolla) 75
  • Zsolt Nagy (Thay: Milos Kerkez) 75
  • Daniel Gazdag (Thay: Barnabas Varga) 87
  • Kevin Csoboth (Thay: Roland Sallai) 87
  • Kevin Csoboth 90+3'
  • Marco Rossi 90+3'
  • Dominik Szoboszlai 90+3'

Video tổng hợp

Highlights Đức - Hungary | Chủ nhà giành vé sớm | Bảng A Euro 2024Highlights Đức - Hungary | Chủ nhà giành vé sớm | Bảng A Euro 2024
Video bóng đá Đức vs Hungary hôm nay 20/6. Cập nhật kết quả tỷ số, số liệu thống kê, clip highlights trận đấu Đức - Hungary Bảng A Euro 2024.

Tổng thuật Đức vs Hungary

Ở lượt mở màn hôm 14/6, thủ thành Manuel Neuer không phải cứu thua lần nào khi đối thủ Scotland có duy nhất một cú sút trúng đích, và chỉ vào lưới nhặt bóng từ pha đá phản của đồng đội Antonio Rudiger. Nhưng trước Hungary hôm nay, thủ thành 38 tuổi phải làm việc vất vả ngay từ những giây đầu tiên, khi người hâm mộ còn chưa ổn định chỗ ngồi trên các khán đài sân Stuttgart Arena.

Sau khi giao bóng, đội trưởng Ilkay Gundogan chuyền hỏng ở giữa sân, tạo điều kiện để Hungary phản công và đưa được bóng vào cấm địa của Đức. Tận dụng việc Joshua Kimmich chần chừ, Barnabas Varga ập vào lấy bóng nhưng không thể thắng được Neuer.

Tình huống này diễn ra ngay giây 13, và nếu tận dụng thành công, Varga đã ghi bàn sớm nhất lịch sử Euro. Bảy phút sau, đội trưởng Dominik Szoboszlai tạt từ cánh trái tới vị trí của Bendeguz Bolla phía đối diện. Cầu thủ Hungary băng vào đá một chạm, nhưng bóng đập Robert Andrich đổi hướng và đi hết biên ngang.

A-nh-ma-n-hi-nh-2024-06-19-lu-5416-9035-1718826061

Ở 21 tuổi 3 tháng và 24 ngày, Musiala trở thành cầu thủ trẻ thứ năm ghi được hai bàn ở Euro, sau Wayne Rooney, Cristiano Ronaldo, Ferenc Bene và Mikkel Damsgaard.

Phải sau phút thứ 10, "Cỗ xe tăng" Đức mới "nóng máy" và dần tạo áp lực lớn. Đáng kể đầu tiên là tình huống Kai Havertz che chắn bóng trước Willi Orban rồi sút chéo góc trúng tay thủ thành Peter Gulacsi. Một phút sau, đến lượt Andrich bắt vô-lê cận thành nhưng Bendeguz Bolla cản bằng đầu.

Đến phút 22, người hâm mộ Đức cũng có dịp bùng nổ. Orban ngã trong vòng cấm khi tranh chấp với Gundogan, khiến các cầu thủ Hungary khựng lại. Trọng tài không cắt còi, và Gundogan nhanh chân chuyền ra để Jamal Musiala sút vào lưới trống mở tỷ số. Các cầu thủ Hungary phản ứng, nhưng VAR vào cuộc, xác định Gundogan không phạm lỗi và công nhận bàn thắng cho Đức.

Willi Orban - người mắc lỗi tình huống này - từng khoác áo U21 Đức, trước khi chọn thi đấu cho tuyển Hungary từ tháng 10/2018. Trong khi đó, Musiala chỉ cần hai cú dứt điểm để ghi hai bàn, và vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Euro 2024.

Những phút còn lại của hiệp một, khán giả chủ nhà lại trải qua những tình huống thót tim. Phút 26, từ quả đá phạt chếch bên trái, Szobozlai sút kỹ thuật về góc cao, khiến Neuer phải đổ người giải nguy. Tới phút bù giờ, cũng từ cú đá phạt của Szobozslai, Roland Sallai đánh đầu bồi tung lưới Đức, nhưng bàn không được công nhận vì lỗi việt vị.

Phung phí cơ hội, Hungary phải trả giá. Phút 67, Đức giành kiểm soát từ pha tấn công biên. Bóng được luân chuyển qua chân Toni Kroos, Musiala và đến Maximilian Mittelstadt ở cánh trái. Hậu vệ thuộc biên chế Stuttgart căng ngang cho Gundogan đá nối về góc xa nhân đôi cách biệt.

Cách biệt hai bàn khiến Hungary dần đuối về tinh thần cũng như thể lực. Đức thì duy trì được vị thế, trở thành đội thứ hai ghi bảy bàn qua hai lượt đầu tiên, sau Hà Lan tại Euro 2008. Họ cũng lập thành tích ghi bàn tốt nhất ở vòng bảng, vượt qua cột mốc sáu bàn qua ba trận năm 2020. Lần gần nhất Đức ghi nhiều bàn như vậy ở vòng bảng một giải đấu lớn là khi họ vô địch World Cup 2014.

Chiến thắng trước Hungary cũng giúp thầy trò Julian Nagelsmann sớm giành vé vào vòng 1/8, và có thể toan tính lực lượng ở lượt hạ màn gặp Thụy Sĩ ngày 23/6. Đây là lần thứ năm Đức toàn thắng hai lượt đầu Euro, sau các kỳ giải 1972, 1980, 1996 và 2012. Trong số này, họ vô địch vào các năm 1972, 1980, 1996, và chỉ lỡ danh hiệu năm 2012.

Thống kê trận đấu Đức vs Hungary

số liệu thống kê
Đức
Đức
Hungary
Hungary
63 Kiếm soát bóng 37
12 Phạm lỗi 10
12 Ném biên 12
0 Việt vị 1
20 Chuyền dài 15
11 Phạt góc 7
2 Thẻ vàng 3
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
6 Sút trúng đích 3
7 Sút không trúng đích 4
6 Cú sút bị chặn 4
2 Phản công 0
3 Thủ môn cản phá 4
3 Phát bóng 11
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Đức vs Hungary

KT

HẾT GIỜ. Đức có thắng lợi thuyết phục 2-0 ở cuộc đối đầu với Hungary và sớm giành quyền tham dự vòng 1/8 nhờ con số 6 điểm tuyệt đối/2 trận.

GQdFEZ-XEAAO3K4
 
88'

Từ đường chuyền dài của cầu thủ Hungary, thủ thành Neuer bật cao nhưng không tóm được bóng. Martin Adam nhanh chân dứt điểm, nhưng Kimmich kịp phá trước vạch vôi.

83'

Phạt góc bên cánh trái cho Hungary và quả treo đã rơi về phía cột xa. Adam đã chờ sẵn nhưng Emre Can kịp đánh đầu phá ra tránh nguy hiểm.

77' 77

Milos Kerkez và Bendeguz Bolla rời sân, nhường chỗ cho Zsolt Nagy và Martin Adam - người gây ấn tượng mạnh với dư luận nhờ chiều cao 1,90 m, nặng 86 kg, trọc đầu và để râu rậm.

duc 5
 

74'

Người Đức không hề muốn dừng lại sau khi có bàn thứ 2 và tiếp tục công phá không ngừng nghỉ khung thành Hungary. Thủ môn Gulacsi đã phải liên tiếp cứu thua cho đội nhà sau các cú ra chân của Kimmich và Sane.

67' 67

2-0 CHO ĐỨC

Và rồi Mannschaft cũng cụ thể hóa ưu thế vượt trội thành bàn thứ 2. Bóng được luân chuyển chậm rãi mà chắc chắn giữa các vị trí trên sân trước khi bóng được đẩy sang trái cho Mittelstadt và hậu vệ thuộc biên chế Stuttgart (chủ nhà sân đấu MPH Arena tổ chức trận đấu này) căng ngang vào giữa cho đội trưởng Gundonga dứt điểm chân trái một chạm đủ hiểm hóc để làm tung lưới Hungary.

germany_v_hungary_group_a_-_uefa (1)
 
60'

KHÔNG ĐƯỢC

Sallai đi bóng đầy nỗ lực bên cánh trái rồi tạt vào trong. Trái bóng bay đến vị trí của Varga ở phía cột hai. Cầu thủ này bật nhảy đánh đầu nhưng bóng bay vọt xà.

54'

KHÔNG CÓ THÊM BÀN THẮNG

Gundogan ngoặt bóng bên phải cấm địa của Hungary rồi sút căng bằng chân phải, khiến thủ thành Gulacsi phải đấm ra. Toni Kroos có mặt tính sút bồi ở hoảng cách chừng 10 m. Bóng đập đất gây ra khó khăn, nhưng thủ thành Gulacsi một lần nữa chặn được.

DUC 4
 
47'

Trung vệ Rudiger dâng cao và bất ngờ tung cú sút căng từ ngoài cấm địa. Cầu thủ Hungary đưa chân ngăn chặn, khiến bóng văng ra biên ngang, chịu phạt góc.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu.

H1'

HẾT HIỆP 1. Đức tạm dẫn 1-0 nhờ công của Musiala. Hungary chơi hay chod dến lúc bị dẫn bàn.

45+2'

MAY CHO ĐỨC

Từ chấm đá phạt bên cánh trái, Szoboszlai treo bóng đầy khó chịu vào khu cấm địa và Orban đánh đầu ngược nhưng không thắng nổi Neuer. Bóng bật ra và Sallai đánh đầu bồi tung lưới. Tuy nhiên tổ trọng tài rất nhanh chóng đưa ra quyết định bắt việt vị và tổ VAR xác nhận điều này nên bàn thắng bị từ chối.

duc 3
 
44'

Mành lưới của Hungary đã rung lên (nhưng từ phía ngoài) sau động tác khống chế rồi dứt điểm gọn gàng của Musiala. Tuyển Đức không chơi quá dồn dập song lại biết tăng tốc đúng lúc đúng chỗ để gây nguy hiểm cho khung thành đối phương.

41'

Tiền đạo Barnabas Varga chút nữa đánh đầu về lưới nhà khi tham gia chống đỡ một tình huống phạt góc của đội chủ nhà do Toni Kroos thực hiện.

32'

Đức đang làm chủ thế trận và cố gắng tìm kiếm thêm bàn thắng trước Hungary. Đội khách nhìn chung đã thi đấu tốt hơn so với trận ra quân gặp Thụy Sỹ rất nhiều. 

duc08
 
29'

Trong một đợt tấn công chớp nhoáng, Kerkez căng ngang từ cánh trái và Szobozslai khống chế bóng rồi định tung ra cú sút căng nhưng Jonathan Tah (thuộc biên chế nhà vô địch Bundesliga, Leverkusen) đã lao tới và lăn xả dùng chân chắn bóng chịu quả phạt góc.

Thông tin trước trận đấu

Thông tin bên lề Đức vs Hungary

  • Đức không thắng Hungary trong 3 trận gần nhất.
  • Đức không giữ sạch lưới trong 13 trận gần nhất ở các giải đấu lớn.
  • Hungary chỉ thua 1 trong 15 trận gần nhất ở mọi đấu trường.
  • Havertz đã ghi 9 bàn và có 4 pha kiến tạo trong 18 trận gần đây nhất cho tuyển Đức, anh đều ghi bàn trong 3 trận gần nhất tại vòng bảng Euro.
  • Đức đang hướng tới lần thứ 5 có 2 chiến thắng ở 2 trận đầu tiên tại các VCK Euro, sau các năm 1972, 1980, 1996 và 2012). Ở 3 trong 4 lần trước đó, họ đã nâng cao chiếc cúp (ngoại trừ năm 2012).
  • Đức và Hungary đã gặp nhau 3 lần trước đây tại các giải đấu lớn, với 20 bàn thắng được ghi (6,7 bàn mỗi trận). 

Hungary không thua với cách biệt nhiều hơn 1 bàn: Đức đang hưng phấn sau trận thắng Scotland, trong khi Hungary để thua 1-3 trước Thụy Sĩ ở trận mở màn. Đức là chủ nhà, đang có sự hưng phấn, họ còn có lực lượng tốt hơn. Tuy nhiên, Hungary sẽ không dễ dàng chấp nhận thất bại, họ sẽ nỗ lực để giành điểm hoặc ít nhất là cố gắng không thua cách biệt, để có cơ hội quyết chiến với Scotland ở lượt trận cuối. 3 trận gần nhất Hungary không thua Đức, họ có thể mang đến nhiều khó khăn cho Cỗ xe tăng.

Ít nhất 3 bàn: Đức sở hữu nhiều ngôi sao trên hàng công, nhưng hàng thủ của họ không đem lại sự chắc chắn cần thiết. Khả năng cả hai đội cùng ghi bàn, trận đấu cán mốc 3 bàn là hoàn toàn có thể xảy ra. 

Đội hình xuất phát Đức vs Hungary

Đức (4-2-3-1): Manuel Neuer (1), Joshua Kimmich (6), Antonio Rüdiger (2), Jonathan Tah (4), Maximilian Mittelstädt (18), Robert Andrich (23), Toni Kroos (8), Jamal Musiala (10), İlkay Gündoğan (21), Florian Wirtz (17), Kai Havertz (7)

Hungary (3-4-2-1): Péter Gulácsi (1), Attila Fiola (5), Willi Orbán (6), Márton Dárdai (24), Bendegúz Bolla (14), Ádám Nagy (8), András Schäfer (13), Milos Kerkez (11), Roland Sallai (20), Dominik Szoboszlai (10), Barnabás Varga (19)

Đức
Đức
4-2-3-1
1
Manuel Neuer
6
Joshua Kimmich
2
Antonio Rüdiger
4
Jonathan Tah
18
Maximilian Mittelstädt
23
Robert Andrich
8
Toni Kroos
10
Jamal Musiala
21
İlkay Gündoğan
17
Florian Wirtz
7
Kai Havertz
19
Barnabás Varga
10
Dominik Szoboszlai
20
Roland Sallai
11
Milos Kerkez
13
András Schäfer
8
Ádám Nagy
14
Bendegúz Bolla
24
Márton Dárdai
6
Willi Orbán
5
Attila Fiola
1
Péter Gulácsi
Hungary
Hungary
3-4-2-1
Thay người
58’
Florian Wirtz
Leroy Sané
64’
Adam Nagy
László Kleinheisler
58’
Kai Havertz
Niclas Füllkrug
75’
Milos Kerkez
Zsolt Nagy
72’
Jamal Musiala
Chris Führich
75’
Bendeguz Bolla
Martin Ádám
72’
Robert Andrich
Emre Can
87’
Barnabas Varga
Dániel Gazdag
84’
Ilkay Gundogan
Deniz Undav
87’
Roland Sallai
Kevin Csoboth
Cầu thủ dự bị
Oliver Baumann
Loïc Négo
Marc-André ter Stegen
Botond Balogh
David Raum
Dénes Dibusz
Nico Schlotterbeck
Péter Szappanos
Waldemar Anton
Ádám Lang
Benjamin Henrichs
Attila Szalai
Robin Koch
Zsolt Nagy
Pascal Groß
Endre Botka
Chris Führich
László Kleinheisler
Leroy Sané
Dániel Gazdag
Emre Can
Callum Styles
Niclas Füllkrug
Mihály Kata
Thomas Müller
Martin Ádám
Maximilian Beier
Kevin Csoboth
Deniz Undav
Krisztofer Horváth
Huấn luyện viên

Julian Nagelsmann

Marco Rossi

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Euro
19/06 - 2024
H1: 1-0
Uefa Nations League
08/09 - 2024
H1: 1-0
24/09 - 2022
12/06 - 2022
VCK Euro 2021
24/06 - 2021

Thành tích gần đây Đức

Euro
05/07 - 2024
H1: 0-0 | HP: 1-0
30/06 - 2024
24/06 - 2024
19/06 - 2024
H1: 1-0
15/06 - 2024
H1: 3-0
Giao hữu
08/06 - 2024
H1: 0-1
04/06 - 2024
H1: 0-0
27/03 - 2024
H1: 1-1
24/03 - 2024
H1: 0-1
18/10 - 2023

Thành tích gần đây Hungary

Euro
24/06 - 2024
19/06 - 2024
H1: 1-0
15/06 - 2024
Giao hữu
08/06 - 2024
H1: 3-0
05/06 - 2024
H1: 1-1
27/03 - 2024
H1: 0-0
23/03 - 2024
Euro
19/11 - 2023
17/11 - 2023
18/10 - 2023

Bảng xếp hạng Euro

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ĐứcĐức321067T T H
2Thụy SĩThụy Sĩ312025T H H
3HungaryHungary3102-33B B T
4ScotlandScotland3012-51B H B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Tây Ban NhaTây Ban Nha330059T T T
2ItaliaItalia311104T B H
3CroatiaCroatia3021-32B H H
4AlbaniaAlbania3012-21B H B
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1AnhAnh312015T H H
2Đan MạchĐan Mạch303003H H H
3SloveniaSlovenia303003H H H
4SerbiaSerbia3021-12B H H
DĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ÁoÁo320126B T T
2PhápPháp312015T H H
3Hà LanHà Lan311104T H B
4Ba LanBa Lan3012-31B B H
EĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1RomaniaRomania311114T B H
2BỉBỉ311114B T H
3SlovakiaSlovakia311104T B H
4UkraineUkraine3111-24B T H
FĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Bồ Đào NhaBồ Đào Nha320126T T B
2Thổ Nhĩ KỳThổ Nhĩ Kỳ320106T B T
3GeorgiaGeorgia311104B H T
4CH SécCH Séc3012-21B H B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X