Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất

Thắng muộn Chile, Argentina chính thức vào tứ kết Copa America 2024

Thứ Tư 26/06/2024 08:00(GMT+7)

Trực tiếp Chile vs Argentina:

Với sự vượt trội về mọi mặt ở thời điểm hiện tại, Lionel Messi cùng các đồng đội nhiều khả năng sẽ vượt qua Chile để củng cố ngôi đầu bảng.

Giải Copa America - Th 4, 26/6

Kết thúc

Chile

Chile

0 : 1
Hiệp một: 0-0
T4, 08:00 26/06/2024
Vòng bảng - Copa America
MetLife Stadium, New Jersey
VTC1, K+SPORT1
  • Gabriel Suazo 55
  • Marcos Bolados (Thay: Alexis Sanchez) 66
  • Marcelino Nunez (Thay: Erick Pulgar) 76
  • Mauricio Isla 82
  • Nicolas Fernandez (Thay: Mauricio Isla) 87
  • Ben Brereton Diaz (Thay: Eduardo Vargas) 87
  • Giovani Lo Celso (Thay: Enzo Fernandez) 64
  • Angel Di Maria (Thay: Nicolas Gonzalez) 73
  • Lautaro Martinez (Thay: Julian Alvarez) 73
  • Marcos Acuna (Thay: Nahuel Molina) 83
  • Gonzalo Montiel (Thay: Nicolas Tagliafico) 83
  • Lautaro Martinez 88

Tổng thuật Chile vs Argentina

Cũng như Cristiano Ronaldo với Bồ Đào Nha ở Euro 2024, Messi vẫn chưa ghi bàn tại Copa America kỳ này, dù đã kiến tạo giúp đội vào vòng loại trực tiếp sau hai trận đấu. Trên sân MetLife với 82.000 chỗ được lấp đầy, thủ quân 37 tuổi suýt nữa làm khán giả vỡ òa với cú sút xa dội cột dọc ở phút 36. Anh còn một lần tâng bóng qua đầu thủ môn 41 tuổi Claudio Bravo trong hiệp hai, nhưng vẫn không thể chọc thủng lưới Chile.

Messi không ghi bàn, nhưng vẫn cười tươi sau hiệu còi mãn cuộc, bởi Argentina đã vào tứ kết sớm một lượt, sau hai trận toàn thắng Canada và Chile. Điều đó có thể giúp siêu sao 37 tuổi được nghỉ ngơi ở trận cuối vòng bảng gặp Peru ngày 29/6, khi anh đã có dấu hiệu bị quá tải. Đầu trận gặp Chile, Messi bị đau đùi phải, vài lần đi tập tễnh và phải nhờ bác sĩ xoa bóp.

messi-chile-1719371658-9286-1719371794
 

Dù có dấu hiệu bị đau, Messi vẫn gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ Chile, khi anh tạo ra năm cơ hội cho đồng đội dứt điểm. Tuy nhiên, hậu vệ Nahuel Molina hay tiền vệ Alexis Mac Allister đều phung phí cơ hội đội trưởng tạo ra đầu hiệp hai. Ngoài ra, anh cũng rê bóng thành công bảy lần trong trận, với một tấm ảnh xông pha giữa bốn cầu thủ đối phương.

Có thời điểm Argentina dứt điểm tới 17 lần, mà Chile vẫn chưa tạo ra cơ hội nào. Đương kim vô địch suýt phải trả giá, nếu không có hai pha cứu thua của thủ thành Emiliano Martinez gần cuối trận. Nhà vô địch năm 2015 và 2016 gây ra nhiều khó khăn, khiến đội tuyển số một thế giới phải chờ tới phút 88 mới ghi bàn. Từ quả phạt góc của Messi, bóng đi lập bập và Lautaro Martinez chớp thời cơ đá bồi về góc gần mở tỷ số cho Argentina.

Cũng như ở trận ra quân, Lautaro Martinez lại ghi bàn sau khi dự bị vào sân. Anh cũng bỏ lỡ một cơ hội đối mặt mười mươi phút cuối trận, nhưng điều đó không ảnh hưởng tới kết quả trận đấu. Argentina nâng chuỗi bất bại ở Copa America lên 10 trận, với thất bại gần nhất có tỷ số 0-2 trước Brazil ở bán kết năm 2019.

Dù vậy, khán giả sân MetLife vẫn tỏ ra không vui, bởi Messi im tiếng. Có lúc, họ phấn khích vì thấy thủ quân Argentina tranh cãi với trọng tài sau khi hết hiệp một. Nhiều người hô lên "Messi, Messi" để cổ vũ chủ nhân tám Quả Bóng Vàng. Không bất ngờ khi anh vẫn đem lại sức hút lớn nhất tại giải, khi cả hai trận của Argentina đều có trên 70.000 khán giả tới sân.

Thống kê trận đấu Chile vs Argentina

số liệu thống kê
Chile
Chile
Argentina
Argentina
39 Kiếm soát bóng 61
12 Phạm lỗi 9
19 Ném biên 15
1 Việt vị 1
2 Chuyền dài 11
0 Phạt góc 11
2 Thẻ vàng 0
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
3 Sút trúng đích 9
0 Sút không trúng đích 7
0 Cú sút bị chặn 6
0 Phản công 2
8 Thủ môn cản phá 3
8 Phát bóng 1
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Chile vs Argentina

90+4'

Trước khi trận đấu khép lại, Argentina suýt có bàn thứ 2 sau một tình huống phản công chớp nhoáng nhưng bằng nỗ lực khó tin lão tướng Bravo đã cản phá thành công cú dứt điểm cận thành của Lautaro Martinez.

88' 88

ARGENTINA GHI BÀN MUỘN

Cuối cùng trận đấu cũng có bàn thắng khi mà thời gian không còn bao nhiêu. Cú đá phạt góc của Messi gây ra hỗn loạn cho cầu môn Chile và sau cùng Lautaro Martinez dứt điểm trái phá tung lưới Bravo. Tổ trọng tài mất vài phút check VAR để kiểm tra lại tính hợp lệ của trận đấu. Như vậy tiền đạo của Inter Milan đã ghi bàn trong cả 2 trận đã qua của Copa America 2024 dù đều chỉ được vào sân trong hiệp 2.

80'

Angel di Maria đột phá vào bên trái cấm địa, bị đối thủ đá vào chân và ngã xuống, nhưng trọng tài không thổi phạt. Pha quay chậm cho thấy tác động dường như xảy ra ngoài cấm địa, nên VAR cũng không can thiệp.

76'

Thêm một tình huống ăn bàn nữa dành cho Chile. Hậu vệ Nahuel Molina đỡ bóng không tốt trong cấm địa, mở ra thời cơ cho Echeverria lao vào dứt điểm tuy nhiên Martinez một lần nữa đổ người đẩy bóng thành công.

72'

Cơ hội đầu tiên của Chile trong trận tới từ cú sút xa của Rodrigo Echeverria, nhưng không có gì khó khăn cho thủ thành Martinez.

67'

Lo Celso treo bóng từ giữa sân xuống bên phải cấm địa cho Messi lao xuống đối mặt thủ môn. Trong thế khó, anh tâng bóng qua đầu thủ môn nhưng hơi bổng.

65'

Sau hơn 2/3 thời gian thi đấu, Alexis Sanchez và đồng đội vẫn chưa có lấy nổi một cơ hội dứt điểm nào trong khi Argentina đã 17 lần đe dọa cầu môn đối phương.

61'

VẪN CHƯA CÓ BÀN THẮNG

Số 15 Nicolás Gonzalez (Fiorentina) thực hiện một loạt động tác đảo chân kỹ thuật trước khi sút căng nhưng Claudio Bravo phản xạ nhanh nhạy để đẩy bóng trúng xà ngang bật ra.

56'

Lionel Messi thực hiện cú đá phạt chính diện, treo xuống trước cầu môn cho Mac Allister lao tới đệm bóng cận thành nhưng lại hụt.

50'

Thủ môn kỳ cựu Claudio Bravo vừa phải nỗ lực cứu thua cho đội nhà sau cú dứt điểm trái phá của Molina. Bravo đã bị đau nhẹ sau tình huống này nhưng vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu. Messi vẫn có mặt trên sân

45'

HẾT HIỆP 1. Tỷ số vẫn chưa được mở và thế trận 45 phút đầu tương đối tẻ nhạt.

41'

Argentina đã dứt điểm 11 lần, nhưng Chile chưa sút lần nào. Dù vậy, các cơ hội tốt nhất của nhà ĐKVĐ đều tới sút xa.

38'

Molina căng ngang khó chịu từ cánh phải khiến Pulgar của Chile suýt chút nữa phá bóng về lưới nhà.

36'

QUÁ ĐÁNG TIẾC

Nhận bóng ở góc chính diện với cầu môn và cự ly khoảng 25 m, Messi quyết định thực hiện cú sút trái phá song trái bóng đã liếm vào mép ngoài cột dọc trong bối cảnh Claudio Bravo đã bất lực.

30'

Messi vài lần có bóng trong chân, nhưng thay vì phô diễn kỹ thuật hay đột phá như thói quen thì El Pulga lại chuyền luôn cho đồng đội. Dường như anh không cảm thấy thoải mái vì vẫn bị đau.

Thông tin trước trận đấu

Thông tin xung quanh trận Chile vs Argentina

  • Chile: Diego Valdes rời sân trước Peru vì chấn thương.
  • Argentina: Không có cầu thủ nào vắng mặt.
  • Argentina bất bại 6 trận gần nhất gặp Chile.
  • 5/7 trận đối đầu gần đây có từ 2 bàn trở xuống.
  • Argentina mở tỉ số ở 5/6 trận đối đầu gần đây.
  • 9/10 trận đối đầu gần đây có từ 5 thẻ phạt trở lên.
  • 9 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 11 phạt góc.
  • Argentina đang có chuỗi 6 trận thắng.
  • 6 trận gần nhất của Argentina có ít hơn 5 thẻ phạt.
  • 8/10 trận gần nhất của Argentina có ít hơn 11 phạt góc.
  • 5 trận gần nhất của Chile có ít hơn 5 thẻ phạt.
  • 7 trận gần nhất của Chile có ít hơn 11 phạt góc.
  • Tỷ lệ thắng của Argentina ở trận này lên đến 68%.
  • Argentina đứng thứ 1 trên bảng xếp hạng FIFA còn Chile đứng thứ 40.

Argentina chiến thắng: Argentina được đánh giá cao hơn rất nhiều ở trận đấu này và có tỷ lệ thắng lên đến 68%. Phong độ của Argentina lúc này rất cao và thành tích đối đầu với Chile trong nhiều năm trở lại đây rất tốt. Vì vậy, có thể kỳ vọng Argentina sẽ thắng trận đấu tới không mấy khó khăn.

Từ 3 bàn trở lên: Argentina đã ghi 2 bàn ở giải đấu này. Trong các trận đấu quốc tế trong 2 năm qua, Argentina ghi được 34 bàn, trung bình 2,3 bàn/trận. Trong khi đó, Chile cũng ghi được trung bình 22 bàn trong 2 năm qua, trung bình 1,6 bàn/trận. Do vậy, trận đấu tới có thể xuất hiện 3 bàn trở lên.

Từ 9 phạt góc trở lên: Chile kiếm được trung bình 5,2 quả góc trong 10 trận gần đây. Trong khi đó, Argentina cũng thu được trung bình 6,6 quả góc trong 10 trận gần đây. Với khả năng kiếm góc tốt của hai đội, trận đấu tới có khả năng chạm được mốc 9 quả góc.

Đội hình xuất phát Chile vs Argentina

Chile (4-2-3-1): Claudio Bravo (1), Mauricio Isla (4), Igor Lichnovsky (16), Paulo Díaz (5), Gabriel Suazo (2), Erick Pulgar (13), Rodrigo Echeverría (18), Darío Osorio (8), Alexis Sánchez (10), Víctor Dávila (9), Eduardo Vargas (11)

Argentina (4-4-2): Emiliano Martínez (23), Nahuel Molina (26), Cristian Romero (13), Lisandro Martínez (25), Nicolás Tagliafico (3), Rodrigo De Paul (7), Alexis Mac Allister (20), Enzo Fernández (24), Nicolás González (15), Lionel Messi (10), Julián Álvarez (9)

Chile
Chile
4-2-3-1
1
Claudio Bravo
4
Mauricio Isla
16
Igor Lichnovsky
5
Paulo Díaz
2
Gabriel Suazo
13
Erick Pulgar
18
Rodrigo Echeverría
8
Darío Osorio
10
Alexis Sánchez
9
Víctor Dávila
11
Eduardo Vargas
9
Julián Álvarez
10
Lionel Messi
15
Nicolás González
24
Enzo Fernández
20
Alexis Mac Allister
7
Rodrigo De Paul
3
Nicolás Tagliafico
25
Lisandro Martínez
13
Cristian Romero
26
Nahuel Molina
23
Emiliano Martínez
Argentina
Argentina
4-4-2
Thay người
66’
Alexis Sanchez
Marcos Bolados
64’
Enzo Fernandez
Giovani Lo Celso
76’
Erick Pulgar
Marcelino Núñez
73’
Nicolas Gonzalez
Ángel Di María
87’
Eduardo Vargas
Ben Brereton Díaz
73’
Julian Alvarez
Lautaro Martínez
87’
Mauricio Isla
Nicolás Fernández
83’
Nicolas Tagliafico
Gonzalo Montiel
83’
Nahuel Molina
Marcos Acuña
Cầu thủ dự bị
Ben Brereton Díaz
Ángel Di María
Gabriel Arias
Franco Armani
Brayan Cortés
Gerónimo Rulli
Guillermo Maripán
Lucas Martínez Quarta
Thomy
Gonzalo Montiel
Marcelino Núñez
Leandro Paredes
Cristian Zavala
Germán Pezzella
Esteban Pavez
Exequiel Palacios
Marcos Bolados
Alejandro Garnacho
Maximiliano Guerrero
Guido Rodríguez
Matías Catalán
Nicolás Otamendi
César Pérez
Valentín Carboni
Benjamin Kuscevic
Lautaro Martínez
Nicolás Fernández
Giovani Lo Celso
Marcos Acuña

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Copa America
26/06 - 2024
H1: 0-0
Vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ
06/09 - 2024
H1: 0-0
Copa America
07/07 - 2019
27/06 - 2016
07/06 - 2016
05/07 - 2015
Vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ
28/01 - 2022
H1: 1-2
04/06 - 2021
H1: 1-1
Copa America
15/06 - 2021
H1: 1-0

Thành tích gần đây Chile

Vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ
11/09 - 2024
H1: 1-2
06/09 - 2024
H1: 0-0
Copa America
30/06 - 2024
26/06 - 2024
H1: 0-0
22/06 - 2024
H1: 0-0
Giao hữu
12/06 - 2024
H1: 2-0
30/05 - 2024
27/03 - 2024
H1: 2-1
23/03 - 2024
H1: 0-1
Vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ
22/11 - 2023
H1: 1-0

Thành tích gần đây Argentina

Vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ
11/09 - 2024
06/09 - 2024
H1: 0-0
Copa America
15/07 - 2024
H1: 0-0 | HP: 1-0
10/07 - 2024
05/07 - 2024
H1: 1-0 | HP: 0-0 | Pen: 4-2
30/06 - 2024
H1: 0-0
26/06 - 2024
H1: 0-0
21/06 - 2024
Giao hữu
15/06 - 2024
10/06 - 2024

Bảng xếp hạng Copa America

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArgentinaArgentina330059T T T
2CanadaCanada3111-14B T H
3ChileChile3021-12H B H
4PeruPeru3012-31H B B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1VenezuelaVenezuela330059T T T
2EcuadorEcuador311114B T H
3MexicoMexico311104T B H
4JamaicaJamaica3003-60B B B
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1UruguayUruguay330089T T T
2PanamaPanama320116B T T
3MỹMỹ310203T B B
4BoliviaBolivia3003-90B B B
DĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ColombiaColombia321047T T H
2BrazilBrazil312035H T H
3Costa RicaCosta Rica3111-24H B T
4ParaguayParaguay3003-50B B B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X